Cách nấu cháo trứng ngon

( PHUNUTODAY ) - Cháo trứng không chỉ thơm ngon mà cón có khả năng rất tốt trong việc giải cảm cho người ốm. Khi bị cảm, chỉ cần một báo cháo trứng, hành, tía tô nóng hổi có thể giúp bạn khỏe lên trông thấy mà không cần sử dụng thuốc tây có hại cho sức khỏe. Bài viết sẽ hướng dẫn cách nấu cháo trai ngon nhất.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Gạo tẻ 1 bát, gạo nếp nửa bát

Trứng gà ta: 2 – 3 quả

Lá tía tô: 1 nắm

Hành tím: 2 củ, một ít hành lá

Các loại gia vị: mắm, muối, mì chính, hạt nêm

Cách thực hiện

Bước 1: Nấu cháo

Trước tiên bạn đem gạo đi vo sạch, sau đó có thể ngâm với nước khoảng 1 giờ đồng hồ để gạo nở ra, cháo sẽ nhanh chín hơn. Cho gạo vào nồi cùng với một lượng nước vừa đủ rồi đặt lên bếp, đun với lửa to, đến khi cháo sôi thì vặn bé lửa và tiếp tục đun đến khi gạo chín nhừ và sánh lại. Trong quá trình đun cần chú ý nếu cháo cạn nước mà chưa nhừ đến độ bạn muốn thì hãy cho thêm nước vào và tiếp tục đun. 

cach-nau-chao-trung-ga-ngon

Bước 2: Trong quá trình đợi cháo nhừ, bạn tiến hành nhặt lá tía tô, rửa sạch rồi thái nhỏ. Hành tím củ thì bạn bóc bỏ vỏ, rửa sạch rồi dùng dao thái thành những lát mỏng nhé.

Bước 3: Đun cháo đến khi chín nhừ thì bạn hãy cho thêm một ít gia vị cho vừa ăn vào, cho hành tím khô đã được thái mỏng vào đun tiếp một lúc. Việc cho thêm hành tím thái lát mỏng vào nhằm mục đích tăng hương vị, đồng thời cũng tăng khả năng giải cảm nữa. 

Bước 4: Tiếp theo, bạn đập trứng ra bát, khuấy đều rồi đổ trứng gà vào một cách từ từ, vừa đổ vừa dùng đũa khuấy đều nồi cháo lên để trứng gà được chín đều mà không bị vón cục lại với nhau.

Bước 5: Về cơ bản món cháo trứng của bạn đã hoàn thành rồi, bây giờ chỉ cần đun một chút nữa và tắt bếp. Sau khi tắt bếp, bạn múc cháo ra bát, cho thêm hành lá, tía tô nữa là có thể đem cho người thân ăn để giải cảm, hoặc cùng gia đình thưởng thức như một bữa ăn rồi.

Một số lưu ý khi ăn cháo trứng

- Bạn nên chọn trứng gà để nấu cháo sẽ thơm ngon và bổ dưỡng hơn. Trứng gà sẽ giúp cho cháo không bị tanh, rất dễ ăn.

- Khi đun cháo bạn chỉ nên chú ý đổ thêm nước chứ không nên đảo cháo, đảo cháo khi đang đun sẽ làm nhựa ở gạo tiết ra, dính vào đít nồi gây ra khê. Bạn chỉ nên đảo cháo khi cho gia vị, trứng lúc chuẩn bị tắt bếp thôi.

- Để tác dụng giải cảm phát huy tốt nhất, bạn nên sử dụng món cháo này khi còn nóng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn