Cách phối màu trang phục công sở trẻ trung, thanh lịch

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người cho rằng đồ công sở rất nhàm chán và thô cứng. Nhưng nếu bạn nắm được những cách phối màu trang phục công sở sau, bạn sẽ tự tin có trang phục thật đẹp khi đi làm đấy!

Phối 2 màu trắng, đen

Hai màu vô sắc cơ bản nhất trong các loại màu là trắng và đen. Đây là 2 màu hoàn toàn trái ngược nhau và ở 2 thái cực màu sắc. Tuy nhiên bạn có thấy 2 tông màu này chưa bao giờ thất bại khi được đứng gần nhau. Thậm chí chúng ta thấy có nhiều thứ trên đời này luôn gắn liền với trắng và đen.

dong-phuc-cong-so-41

Vì thế cứ "thừa thắng xông lên" – chọn cách phối màu quần áo nữ công sở theo tông trắng đen. Cứ hễ áo trắng thì quần, váy đen, cứ áo đen thì quần, váy trắng. Hoặc tất tần tật các bộ trang phục khác và các phụ kiện khác đều xoay quanh trắng và đen.

Sử dụng 1 tông màu duy nhất

Thay vì sử dụng nhiều màu sắc, bạn có thể phối hợp bộ quần áo của mình chỉ với một màu duy nhất mà trông không hề nhàm chán chút nào. Cách phối hợp tưởng chừng quá đơn giản này lại khiến cho các cô gái chỉn chu và không gây rối mắt.

Phối 1 trong 2 màu trắng đen với 1 màu khác

Không những chỉ có cách phối màu quần áo nữ công sở trắng đen với nhau là đẹp và phù hợp. Nếu tách riêng trắng và đen, tự bản thân mỗi màu đứng riêng với màu khác cũng luôn luôn thành công.

hui

Bản chất 2 màu trắng đen là vô sắc, từ vô sắc đó trở thành công cụ phối màu quần áo nữ công sở hoàn hảo nhất. Màu trắng và đen luôn đi đôi với màu khác và biến nó trở nên sang trọng, dễ dàng lựa chọn nhất.

Phối đối lập giữa tông lạnh/nóng, sáng/tối hoặc tương phản

Màu tông lạnh là màu thiên về xu hướng xanh trên thước đo màu sắc và màu ngả về đỏ sẽ thành màu tông nóng. Nếu sắp xếp các màu sắc trên đường tròn sẽ thấy được 2 vị trí đối xứng nhau của các cặp màu. 2 màu ở vị trí đối xứng này sẽ là 2 cặp màu tương phản nhau. Các cặp màu tương phản cơ bản:

 Vàng – tím, đỏ – lục, lam – cam. Phối màu khác tông hoặc tương phản nhau sẽ giúp bạn cân bằng lại thị giác.

Sử dụng thắt lưng

Đôi khi thời trang oversized sẽ khiến cho cơ thể bạn trông sồ sề và có thể làm toàn bộ trang phục ngày hôm đó của bạn trông như mua từ chợ đêm. Hãy giải quyết vấn đề bằng một chiếc thắt lưng nhé, trông bạn vừa gọn gàng vừa thời trang đấy. Ngoài ra thắt lưng còn làm những cô nàng mũm mĩm trông thon gọn hơn rất nhiều.

Dùng một chiếc túi dáng đứng

Nếu như tổng thể trang phục của bạn trông cũng bình thường thôi thì việc sử dụng một chiếc túi dáng đứng sẽ khiến bạn trông sang chảnh hơn hẳn đấy. Nhưng hãy nhớ chọn một chiếc túi không quá to so với khổ người của bạn nhé!

Lưu ý:

Không phối nhiều hơn 3 màu, điều này sẽ khiến bạn không nằm trong vùng lố, dễ bị nói là màu mè, hoặc phối nhiều thành ra không đi vào đâu.

Không sử dụng quá nhiều tông màu nóng, sáng.

Với quang độ sáng hơn nên các màu sắc tông nóng, sáng khiến mắt bạn bị kích thích hơn, đôi khi dẫn đến hiện tượng chói mắt nếu bạn sử dụng cùng lúc quá nhiều tông màu sáng và màu nóng. Do vậy, phong cách này hoàn toàn không phù hợp với môi trường công sở./.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link