Cách trang trí cho phòng ngủ có diện tích nhỏ

( PHUNUTODAY ) - Sơn phòng màu xám đậm, dùng rèm cửa mỏng màu trắng có thể giúp tạo nên không gian sâu và rộng rãi hơn cho căn phòng.

 Phòng ngủ chắc chắn là nơi riêng tư nhất trong mọi không gian riêng tư của bạn bởi đó là căn phòng bạn sẽ dành thời gian nghỉ ngơi, thân mật, tận hưởng những thú vui của mình hay thậm chí là một văn phòng làm việc thu nhỏ.

Ở Việt Nam hiện nay, chúng ta đang phải sống trong tình trạng đất chật người đông dẫn đến sự khó khăn trong việc sở hữu một căn phòng ngủ rộng rãi và thoải mái. Càng khó hơn khi bạn chỉ sở hữu một căn nhà với phòng ngủ nhỏ mà vẫn phải đảm bảo mọi sự tiện nghi cũng như dễ chịu cho căn phòng này.

Hãy cùng tham khảo một số cách trang trí không chỉ làm cho chiếc phòng ngủ xinh xắn hơn mà còn "ăn gian" được diện tích dưới đây nhé.

Những bức ảnh kỷ niệm

IMG_8158

Chúng ta đã quen với việc treo ảnh kỷ niệm trong phòng khách, nhưng còn phòng ngủ thì sao? Ảnh chụp là một cách tuyệt hay để gợi nhớ những ký ức và, ở một nơi gần gũi như phòng ngủ của bạn, có thể mang lại cảm xúc gần gũi, thân thương cho khoảng thời gian nghỉ ngơi. Chúng cũng là một nguồn tài nguyên rất đơn giản để trang trí các bức tường, kết hợp với khung ảnh đẹp và các bức ảnh khác nhau sao cho ăn ý cũng là bài toán khá thú vị. Cho dù bạn yêu thích loại ảnh đen trắng hoài cổ hay ảnh kỹ thuật số hiện đại, những bức ảnh trên tường phòng ngủ sẽ cho một hiệu quả tâm lý rất cao.

Giấy dán tường họa tiết

10

Nếu bạn đang tìm kiếm một lựa chọn thực tế và tiết kiệm để làm mới bức tường phòng ngủ, giấy dán tường họa tiết là phương án hoàn hảo. Có vô số thiết kế và màu sắc thể hiện tất cả phong cách cũng như sự sáng tạo cá nhân, tạo nên tổng thể rất riêng cho chính bạn.

Cửa sổ

nghe-thuat-trang-tri-phong-ngu-dep-an-tuong-doc-dao2

Nếu có không gian để mở cửa sổ, hãy mở cửa sổ. Cách làm này sẽ giúp phòng ngủ vốn chật hẹp ngập tràn ánh sáng cũng như tăng cường trao đổi khí, từ đó không gian nghỉ ngơi của bạn sẽ nhẹ nhàng và thoáng đáng hơn.

Gạch thô

photo-6-1487478969586

Chất liệu này, cách đây nhiều năm từng bị coi là thứ không bao giờ nên xuất hiện trong một phòng ngủ hiện đại, đang ngày càng trở nên phổ biến ở châu Mỹ. Một bức tường gạch thô khá lý tưởng cho những ai thích phong cách công nghiệp và những người ưa lối sống phóng khoáng, táo bạo. Chúng cũng có thể được áp dụng trong các phòng ngủ theo phong cách mộc mạc, vì gạch thô là đặc trưng của loại công trình này. Ngoài ra, khi đã lựa chọn chất liệu này làm tường phòng ngủ, hãy tập trung tất cả những đồ trang trí còn lại cho nó và bạn sẽ không thất vọng.

Sử dụng gương giúp ăn gian diện tích

hoc-hoi-meo-noi-rong-khong-gian-cho-phong-ngu-chat-hep-nha-dep-lung-linh-voi-guong-1506491665-width660height522

Nếu phòng ngủ của bạn có diện tích nhỏ, ngoài màu nhẹ, bạn có thể sử dụng gương để trang trí tường. Đặt một tấm gương lớn với khung trang trí nghệ thuật không chỉ giúp mở rộng không gian mà còn thu hút mọi ánh nhìn và cực kỳ tiện lợi cho những cô nàng mê thời trang. Tuy nhiên, bạn nên tham khảo 6 sai lầm này khiến phòng ngủ phạm cấm kỵ phong thủy bởi gương cũng là đồ trang trí khá nhạy cảm.

Hạn chế những món đồ lặt vặt không cần thiết

phong-ngu-dep-1832

Một giường ngủ siêu rộng thoạt nhìn có vẻ hấp dẫn nhưng sẽ chiếm rất nhiều diện tích, vì vậy nếu bạn ở một mình, tốt nhất hãy giảm kích thước của giường sao cho đủ dùng. Ngoài ra, cách bài trí thông minh nhất với phòng ngủ nhỏ là chỉ sử dụng những món nội thất cơ bản không thể thay thế như giường, tủ. Hạn chế những món đồ lặt vặt, không cần thiết, không gian nghỉ ngơi của bạn sẽ dễ chịu hơn rất nhiều.

Tận dụng mọi khoảng trống

Trong một phòng ngủ nhỏ, quan trọng nhất là bạn phải tận dụng từng centimet vuông diện tích. Nếu phòng ngủ của bạn thấp hợp so với chiều cao tiêu chuẩn thì cũng không ảnh hưởng nhiều. Phong cách lưu trữ trong hình sẽ chứng tỏ điều đó cho bạn. Bạn có thể cất giữ nhiều thứ dọc theo bức tường ngắn mà vẫn còn chỗ để thêm một số yếu tố trang trí.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link