Cãi nhau nóng nảy đến đâu, chỉ cần vợ nói những câu này chồng sẽ dịu ngay, lập tức nghe lời

( PHUNUTODAY ) - Cho dù bạn bắt đầu là người đúng nhưng nếu như để vợ chồng cãi nhau quá lớn thì bạn cũng có một phần sai. Bởi thế nên, hãy thẳng thắn thừa nhận trách nhiệm của mình trong việc cãi vã với chồng

1. "Chúng ta đang đi quá xa vấn đề rồi đấy''

Nguyên nhân vợ chồng cãi nhau có thể là một chuyện nhỏ nhưng rồi vì quá nóng giận cả hai bới móc thêm cả những vấn đề trong quá khứ để có thể giày võ lẫn nhau.

Để chấm dứt cái việc vợ chồng làm tổn thương nhau và khiến cuộc tranh luận không có hồi kết thì phụ nữ nhất định phải biết kiểm soát được mọi chuyện bằng cách nói ra những câu như: "Chúng ta đang đi quá xa vấn đề rồi anh ạ'', ''Em nghĩ mình đừng nên lôi chuyện cũ vào đây''.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Chỉ bằng câu nói nhẹ nhàng như vậy chắc chắn sẽ khiến cho người chồng đang giận mấy cũng sẽ bình tĩnh lại.

2. "Em không hề muốn mình cãi nhau một chút nào cả''

Dù ai đúng ai sai thì cả vợ và chồng nếu cứ suốt ngày cãi nhau thì mối quan hệ tình cảm của cả hai sẽ càng căng thẳng hơn mà thôi.

Cho dù bạn bắt đầu là người đúng nhưng nếu như để vợ chồng cãi nhau quá lớn thì bạn cũng có một phần sai. Bởi thế nên, hãy thẳng thắn thừa nhận trách nhiệm của mình trong việc cãi  vã với chồng như: "Em không muốn mình bất đồng anh à''. Chắc chắn người chồng sẽ lập tức ôm lấy vợ để xoa xịu lại mọi thứ.

3. "Em chắc chắn sẽ suy nghĩ kỹ về điều anh nói''

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Đây chính là việc người vợ thể hiện sự cân nhắc trước lời chồng nói. Nếu như hai vợ chồng có những bất đồng về một điều gì đó thì hãy cho anh ấy biết những ý kiến của bạn và bạn cũng sẽ tiếp thu lời nói của anh ấy. Như vậy hai vợ chồng mới tôn trọng nhau lâu dài được.

4. "Em xin lỗi''

Sau những gì cả hai đã trao đổi với nhau thì khi kết thúc câu chuyện, nếu bản thân chưa đúng thì hãy nói lời xin lỗi. Chẳng phải lời xin lỗi nó làm bạn lép vế mà sẽ khiến người chồng thấu hiểu được cái việc là bạn tôn trọng anh ấy và biết phân biệt đúng sai.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn