Cận cảnh tòa nhà "MỎNG NHƯ GIẤY", có chỗ chỉ 20cm, dân vẫn kéo đến ở kín mít chẳng thừa căn nào

( PHUNUTODAY ) - Gần đây, hình ảnh về một tòa nhà cao tầng mỏng dính như tờ giấy được đăng tải khiến ai nấy đều ngỡ ngàng, ngạc nhiên.

Không giống như các khu vực ngoại thành hay nông thôn, đất ở thành phố ngày càng chật hẹp, người sinh sống tại đây ngày một đông, nhà xây sát nhau, chật hẹp.

Cũng vì lý do đó mà nhiều người không mua được đất xây nhà, giá các căn hộ chung cư cao cấp đều rất đắt đỏ. Với tình trạng này, những căn nhà dị, méo, dưới nhỏ trên to... ngày một mọc lên nhiều.

Empty

Tòa nhà này nằm trên đường Ninh Ba (Thương Hải, Trung Quốc). Nhìn từ mặt trước, nó cũng như những tòa nhà khác. Những người sinh sống phía trên cơi nới thêm các thanh sắt ra phía trước để tận dụng khoảng không gian làm nơi phơi quần áo, chăn màn.

Empty

Cư dân ở đây cho biết, tòa nhà đã xây dựng từ lâu, có tới hơn 40 hộ gia đình đang sinh sống. Bởi vì đã quá quen thuộc với tòa nhà này, những người sinh sống ở đây phải cơi nới thêm bên trên bằng các thanh sát nhô ra phía trước, tận dụng làm không gian phơi đồ, giặt giũ, bếp núc...Ở bên dưới là các cửa hàng kinh doanh, tuy chật chội những vẫn rất phong phú, đầy đủ tiện nghi.

Empty

Thực tế là căn nhà có kiểu kiến trúc đa giác. Một đầu hẹp đến mức có vị trí chỉ rộng 20cm, còn một đầu nở để mọi người vẫn có thể sinh sống.

Empty

Trước đây, tại Trung Quốc cũng từng có nhiều căn nhà "mỏng" được báo chí đăng tải.

Empty
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn