Cảnh sát HN: Nam bị hất lên capo, nữ bị sàm sỡ

( PHUNUTODAY ) - Phát hiện chiếc taxi đi vào đường cấm, công an ra lệnh dừng song tài xế phóng bỏ chạy và hất một thượng úy lên nóc capo trước khi đâm vào nhiều người.

Phát hiện chiếc taxi đi vào đường cấm, công an ra lệnh dừng song tài xế phóng bỏ chạy và hất một thượng úy lên nóc capo trước khi đâm vào nhiều người.

[links()]

Hơn 10h ngày 31/1, công an phường Dịch Vọng Hậu (quận Cầu Giấy, Hà Nội) làm nhiệm vụ ở khu vực gần chùa Hà phát hiện một chiếc taxi đi vào đường cấm đã ra hiệu dừng lại để kiểm tra. Tài xế không chấp hành, phóng bỏ chạy ra phố Trần Đăng Ninh và hất thượng úy Nguyễn Ngọc Dũng lên nóc capo.

Bị lực lượng chức năng và người dân truy đuổi, tài xế phóng về hướng đường Nguyễn Phong Sắc với tốc độ cao. Đến đầu làng quốc tế Thăng Long, chiếc taxi tông vào một xe máy và một xe đạp khiến hai phương tiện này văng lên vỉa hè. Một phụ nữ bị đâm khiến bất tỉnh.

Bỏ chạy tiếp khoảng 50 mét, tài xế đã bị chặn lại. Trước khi dừng xe, anh ta còn đâm vào đuôi xe Dream khiến một cụ bà ngã xuống đường.

Chiếc taxi tại hiện trường
Chiếc taxi tại hiện trường



Lãnh đạo công an phường Dịch Vọng cho biết lái xe taxi là Đỗ Xuân Nam (33 tuổi) đang bị tạm giữ. "Thời điểm đó, Nam không say rượu", một cảnh sát nói.

Hiện tượng cảnh sát bị các tài xế vi phạm giao thông hất tung lên nắp capo đã xảy ra khá nhiều ở TP Hà Nội.

Tháng 7/2012, nữ tài xế Nguyễn Thị Xiêm (28 tuổi, quê tại Phú Nghĩa, Chương Mỹ) thuộc hãng taxi  Hà Đông khi được yêu cầu dừng xe để kiểm tra đã bỏ chạy. Khi bị lực lược công an truy bắt, nữ tài xế trong xe đã đâm thẳng và hất tung một công an lên nóc capo, chiến sỹ này lăn mạnh vào kính trước khiến phần kính xe rạn vỡ. Không dừng lại ở đó, một xe ôm chở CSGT đuổi theo cũng đã bị chiếc taxi bỏ chạy đâm vào gây hư hỏng nặng.

Tháng 4/2012, Đội cảnh sát giao thông Công an huyện Ba Vì, Hà Nội đang làm nhiệm vụ phân luồng giao thông trước cổng bệnh viện huyện Ba Vì phát hiện xe khách loại 39 chỗ mang BKS 29B-023.04 vi phạm luật giao thông nên đã ra hiệu lệnh dừng xe.

Ngay tại thời điểm kiểm tra tài xế Phùng Hồng Phương không xuất trình được các loại giấy tờ theo qui định, mà còn có những lời lẽ thách thức tổ công tác, rồi bất ngờ nhảy lên xe, điều khiển ô tô đâm thẳng vào tổ công tác.

Để tránh cú đâm trực diện, Trung úy Nguyễn Mạnh Phan (Đội cảnh sát giao thông Công an huyện Ba Vì, Hà Nội) đã phải đu bám vào cần gạt nước của xe.

Thấy vậy nhưng lái xe Phương vẫn không dừng lại mà vẫn tiếp tục cho xe chạy hơn 1 km đến khi lực lượng cảnh sát và người dân truy đuổi thì tài xế mới chịu dừng lại.

Đã xảy ra nhiều trường hợp CSGT bị hất lên nắp capo
Đã xảy ra nhiều trường hợp CSGT bị hất lên nắp capo



Tháng 3/2012, chiếc ô tô Honda Civic BKS 88H-9118 lưu thông từ hướng Ngã Tư Sở về đến ngã tư Trường Chinh - Tôn Thất Tùng - Lê Trọng Tấn cũng bỏ chạy sau khi bị CSGT ra lệnh dừng xe khi chiếc xe này lạng lách sang trái, sang phải và vượt đèn đỏ.

Thượng sĩ CSGT Nguyễn Anh Tuấn đứng cách đó khoảng 30m tiếp tục ra hiệu lệnh cho lái xe dừng lại, nhưng tài xế vẫn tiếp tục tăng ga lao thẳng vào Thượng sỹ Tuấn, khiến anh bị hất lên nắp capo và rơi xuống đường.

Sau hơn 1km lạng lách, đánh võng gây nguy hiểm trên đường, chiếc xe mới chịu dừng lại.

Trong khi đó, theo phản ánh của bạn đọc trên báo Lao động, chiều 24/1, lúc đó, theo tín hiệu đèn đỏ giao thông tại ngã tư Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi, tất cả mọi phương tiện đều chấp hành dừng lại.

Một nữ cảnh sát di chuyển từ làn đường bên cạnh về bục gác giữa đường để tiếp tục điều tiết giao thông. Bất ngờ, hai tên thanh niên đi xe biển 89 (Hưng Yên - người dân này không nhớ rõ chi tiết biển số) rồ ga phóng rất nhanh qua, quờ tay chộp vào ngực cô gái rồi bỏ chạy trong tiếng cười khả ố.

Vì quá bất ngờ nên cô nữ cảnh sát giao thông không kịp phản ứng gì và cũng không nói được gì. Tuy nhiên, cô gái vẫn bình tĩnh tiếp tục bước lên bục để làm nhiệm vụ của mình. Trong khi đó, tất cả những người chờ đèn đỏ đều chứng kiến hết hành vi của hai tên côn đồ và đều vô cùng bức xúc.

  • Diệu Linh (Tổng hợp)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn