Cao Thái Sơn tái ngộ SMĐH,Bộ VHTTDL gửi công văn bằng thừa?

06:02, Thứ sáu 06/07/2012

( PHUNUTODAY ) - Bộ VHTTDL phẫn nộ về hành động ca sĩ hát nhép là lừa dối khán giả nhưng theo những gì Cao Thái Sơn tiết lộ, nếu đúng sự thật, thì chính nhà đài muốn “đẹp sóng” nên yêu cầu ca sĩ “lừa dối khán giả”?

“Hát nhép là một hành động không thể chấp nhận được, nó lừa dối khán giả một cách trắng trợn…” Đó là lời của ông Phan Đình Tân, Phó Chánh văn phòng, người phát ngôn Bộ VHTTDL bức xúc về hành động “điếc không sợ súng” của Cao Thái Sơn trong đêm nhạc Quà tặng tình yêu tháng 6, phát sóng trực tiếp trên kênh VTV9 Đài THVN.

[links()]

Cao Thái Sơn nhép trên VTV, chỉ thị 65 khó sạch

Trong khi chờ hình phạt thích đáng vì ngang nhiên hát nhép trong chương trình phát trực tiếp trên sóng nhà đài, Cao Thái Sơn lại được chính nhà đài tạo điều kiện “tái hiện hình ảnh” trên sóng truyền hình quốc gia VTV2 trong đêm gala cuộc thi Sao Mai điểm hẹn (SMĐH).

Thông tin từ BTC cuộc thi SMĐH cho biết, tối thứ 7 tuần này (7/7), Cao Thái Sơn sẽ tái ngộ khán giả SMĐH với tiết mục song ca với thí sinh của cuộc thi bản hit đình đám đang làm mưa, làm gió trong làng nhạc. Đồng thời bản hit “Anh đã sai” của Cao Thái Sơn như một lời tiễn biệt người bạn xấu số của Cao Thái Sơn về cõi vĩnh hằng.

Lý do tái ngộ sân chơi SMĐH với tư cách khách mời của Cao Thái Sơn được BTC cuộc thi hé lộ: “Do thí sinh Phạm Nam Hùng chia sẻ, anh có nguyện vọng được song ca cùng Cao Thái Sơn bản hit đang đình đám “Anh sai rồi” vì Phạm Hùng Nam rất thần tượng Cao Thái Sơn.

Chiều
Chiều "gà nhà", nhà đài mời Cao Thái Sơn lên sóng?

Hùng cũng cho rằng, việc vào vòng 2 của anh khá mong manh nên có thể sẽ ít có cơ hội được thực hiện mong ước song ca cùng thần tượng, vì thế Ban tổ chức đã mời được Cao Thái Sơn song ca với Phạm Nam Hùng ca khúc này.”

Như vậy, Cao Thái Sơn trở lại sóng nhà đài là do đáp ứng nguyện vọng của thí sinh dự thi sân chơi ca hát của nhà đài tổ chức. (SMĐH là cuộc thi tìm kiếm, đào tạo và lăng-xê các giọng ca trẻ thành ca sĩ chuyên nghiệp do Đài THVN tổ chức 2 năm một lần).

Giải thích chuyện này, đại diện Ban tổ chức SMĐH cho biết, bản thân Cao Thái Sơn sẽ phải chịu phạt về việc hát nhép. Tuy nhiên, theo chỉ thị 65 của Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch, Cao Thái Sơn sẽ chỉ chịu mức phạt 2-3 triệu đồng cho lần đầu vi phạm. Nếu nam ca sĩ này tái phạm lần hai mới bị xem xét cấm hát một thời gian.

Đêm gala cuộc thi SMĐH được phát sóng trực tiếp trên kênh VTV2 – Đài THVN. Nói về những đêm nhạc phát sóng trực tiếp, Cao Thái Sơn từng tiết lộ: “Những chương trình truyền hình trực tiếp thường yêu cầu phải hát lip-sync để đảm bảo chất lượng phát sóng!”

Trong khi đại diện Bộ VHTTDL phẫn nộ về hành động ca sĩ hát nhép là lừa dối khán giả nhưng theo những gì Cao Thái Sơn tiết lộ, nếu đúng sự thật, thì chính nhà đài muốn “đẹp sóng” nên yêu cầu ca sĩ “lừa dối khán giả”?

Vậy thì, công văn Bộ VHTTDL gửi các đơn vị các đài phát thanh, truyền hình các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương phối hợp với Bộ VHTTDL làm sạch nạn hát nhép hóa ra bằng thừa?

Đáng nói hơn nữa, mục đích của SMĐH là đào tạo và lăng xê giọng ca trẻ thành ca sĩ chuyên nghiệp nhưng nhà đài vẫn để thí sinh tiếp xúc với “thần tượng” đàn anh, đã thành danh, có tên tuổi nhưng vẫn “nhép”.

Liệu nhà đài có lo sợ, những chú gà đang được nhà đài đào tạo có cơ hội tiếp xúc, cọ sát với những chiêu trò gian dối, coi thường người yêu nhạc?

Như diva Mỹ Linh từng thừa nhận: "Nếu sau này có làm thầy, tôi sẽ khuyên các em phải chịu khó hát live thường xuyên. Nó cũng giống như ta đi học vậy, học kém thì chịu khó làm nhiều bài tập sẽ hiểu ra vấn đề và giỏi hơn.

Chơi trò chơi mạo hiểm 1-2 lần đầu thì rất sợ nhưng chơi mãi sẽ quen và thích. Có chấp nhận mạo hiểm thì mới toả sáng được! Hơn nữa khi hát live, bạn sẽ thấy mặt đẹp, miệng đẹp hơn nhiều".

  • Tiến Lộc
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc