Cha giết con gái vì…vợ không chiều từng là kẻ hiền lành

( PHUNUTODAY ) - Trọng tiếp tục chụp lấy đoạn tầm vông dài khoảng 50 cm đánh mạnh vào đầu vợ khiến chị Hiếu trọng thương. Chưa hả cơn giận, tên này giật đứa con gái trên tay vợ ném mạnh vào tường khiến cháu bé chết ngay tại chỗ.

Giữa đêm, Lương Văn Trọng lè nhè trở về nhà yêu cầu vợ cho quan hệ, tuy nhiên do mới sinh con nên người vợ không thể đáp ứng. Tức giận Trọng lớn tiếng chửi bới vợ xông vào đánh đập. Chưa hả giận tên cầm thú này giật đứa con gái mới 2 tuần tuổi trên tay vợ thẳng tay ném vào tường làm cháu tử vong ngay tại chỗ. Chỉ vì một chút ham muốn nhất thời mà người cha đã quên đi tình phụ tử khiến rất nhiều người dân bàng hoàng và căm phẫn.


Ngày 12/9, Cơ quan CSĐT Tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an tỉnh Bình Dương đã bắt giữ khẩn cấp đối tượng Lương Văn Trọng (SN 1991, nhụ huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) để điều tra về hành vi “cố ý gây thương tích” và “giết người”. Nạn nhân của tên này không ai khác là vợ và con của hắn.

Đánh vợ, giết con vì không được quan hệ vợ chồng

Theo hồ sơ vụ án, trước đó khoảng 0h 30 phút sáng ngày 12/9/2012, sau khi làm tăng ca, Trọng trở về căn phòng trọ thuộc ấp An Lợi, xã Hoà Lợi, Huyện Bến Cát. Vào đến nhà, thấy vợ là chị Võ Nguyễn Thanh Hiếu (S 1991, ngụ huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) đang ngủ say, Trọng gọi vợ giậy và đòi hỏi chuyện gối chăn.

Tuy nhiên, do mới sinh đứa con gái đầu lòng là cháu Lương Ngọc Bảo Trân khoảng được 2 tuần nên người vợ đã từ chối và giải thích vì lý do sức khoẻ. Tức giận vì nghĩ vợ không “chiều” mình, Trọng bắt đầu quay sang chửi bới vợ làm con gái khóc ầm ĩ giữa đêm làm cả khu trọ phải thức giấc.

Đối tượng Lương Văn Trọng
Đối tượng Lương Văn Trọng

Nghe tin con rể và con gái mình cãi nhau, cha mẹ của chị Hiếu làm thuê gần đó cũng đến khuyên can. Chị Hiếu kể đầu đuôi ngọn ngành việc đòi hỏi vô lý của Trọng cho cha mẹ nghe để lựa lời khuyên can chồng.

Tuy nhiên, thay vì nghe lời cha mẹ vợ để gia đình được êm ấm, Trọng quay ra bực tức và cảm thấy mất mặt. Sẵn có hơi men trong người, thanh niên này bắt đầu lớn tiếng phản đối việc cha mẹ đã xen vào chuyện riêng tư của mình.

Nghĩ đến đây, tên này chạy vào sau bếp chụp lấy bình nước sôi hất vào người cha mẹ vợ khiến cả hai bị bỏng. Chưa dừng ở đây, Trọng tiếp tục chụp lấy đoạn tầm vông dài khoảng 50 cm đánh mạnh vào đầu vợ khiến chị Hiếu trọng thương ở đầu và sau đó bất tỉnh do mất nhiều máu.

Chưa hả cơn giận, tên này giật đứa con gái trên tay vợ ném mạnh vào tường khiến cháu bé vỡ sọ chết ngay tại chỗ. Sau khi đánh vợ giết con, người cha nhẫn tâm này quấn thi thể cô con gái vào miếng vải và lau dọn những vết máu trong căn phòng.

Nhận được tin báo của quần chúng, cơ quan chức năng đã có mặt tại hiện trường và bắt giữ Trọng. Tại hiện trường, công an cũng đã khám nghiệm và thu những chứng cứ quan trọng như các vết máu, một khúc cây dài khoảng 50 cm là hung khí gây thương tích cho chị Hiếu.

Tại cơ quan điều tra, lời khai ban đầu của Trọng, trước đó sau khi hết giờ tăng ca làm đêm tại công ty, Trọng đi nhậu với nhóm bạn rồi mới trở về nhà. Do nhiều tháng nay không được gần gũi với vợ, nên thanh niên này đòi hỏi được thoả mãn nhu cầu sinh lý nhưng cô vợ không cho nên dẫn đến bực tức.

Sẵn có hơi men trong người, tên này trở nên cuồng loạn và không kiểm soát nổi hành vi của mình. Người cha nhẫn tâm này tỏ ra ăn năn hối hận nhưng tất cả điều đó giờ đây đã trở nên muộn màng.

Từ người cha hiền lành…đến kẻ cầm thú   

 Chị Hiếu và vết thương trên đầu.
Chị Hiếu và vết thương trên đầu.

Tại cái đêm kính hoàng đó, nhiều người xung quanh cho biết có nghe tiếng khóc của đứa trẻ xen lẫn tiếng chửi bới của Trọng giữa đêm đã khiến họ thức giấc. Tuy nhiên, mọi người chỉ nghĩ đó chị là chuyện lục đục của hai vợ chồng là chuyện thường thấy của những đôi vợ chồng trong khu trọ này nên không ai để ý.

Khi biết được sự việc, mọi người hết sức bàng hoàng và kịch liệt lên án hành vi vô nhân đạo của Trọng: “Ngày thường chúng tôi vẫn thấy Trọng là tỏ ra là người chồng, người cha có trách nhiệm.

Thời gian gần đây, nhất là sau khi có con đầu lòng mọi người thấy Trọng tăng ca nhiều hơn trước để có tiền lo lắng cho hai mẹ con”, anh Hùng một người sống gần nhà trọ của Trọng cho hay.

Hay tin Trọng nhẫn tâm ra tay sát hại con gái và gây thương tích nặng cho người ngày đêm “đầu ấp tay gối”, những người thân quen và công nhân làn chung với hai vợ chồng Trọng đều không khỏi xúc động, bàng hoàng vì không thể ngờ một chàng trai hiền lành, chất phác ngày nào lại phạm một lỗi lầm khó có thể tha thứ.

Sau sự việc xảy ra, nhiều người đã đến động viên người mẹ rất nhiều. Phần chị Hiếu, sau khi tỉnh dậy ở trạm xá chị như rụng rời tay chân khi hay tin con gái vừa sinh của mình đã chết. Chị gào khóc thảm thiết tên đứa con nhỏ khiến nhiều người thân không cầm nổi nước mắt.

Tiếp xúc với chúng tôi, trong khi vết thương trên đỉnh đầu vẫn rỉ máu sau cú đánh chí mạng của chồng. Tuy nhiên, đối với chị bây giờ không có nỗi đau thể xác nào có thể so sánh được với sự đau đớn của người mẹ vừa mất đi đứa con thân yêu.

“Hơn năm trước chúng em quen và yêu nhau khi cùng làm chung một công ty may mặc tại xã Hoà Lợi. Cả hai đều làm dành dụm tiền rồi cưới nhau, mọi người quen đều thấy chúng em rất xứng đôi.

Niềm hạnh phúc càng nhân đôi nhất là khi em mang thai đứa con đầu lòng, vậy mà giờ đây mọi thứ đã mất đi tất cả…”, người mẹ trẻ ngất lên ngất xuống cho hay. Cũng theo chị Hiếu cho hay thì cách đây hơn một tháng trước, đôi vợ chồng còn bàn bạc việc chuyển chỗ ở cho cả gia đình.

Bởi do ở khu nhà trọ có đông người và hàng chục phòng trọ nằm san sát, không thuận lợi cho việc nuôi con nhỏ nên vợ chồng chị Hiếu bàn tính thuê hẳn một căn nhà để đảm bào không gian yên tĩnh cho con và tránh làm phiền người khác.

Vì thế ngay sau khi vợ sinh con, Trọng đã tìm thuê được căn nhà nhỏ khoảng 30 m2 với giá 800.000 đồng/tháng. Tuy giá cả có cao hơn nơi ở cũ nhưng cả hai vợ chồng đều rất hài lòng vì có được một nơi ở để nuôi dưỡng con khá tốt.

Thời gian gần đây cha mẹ chị Hiếu từ An Giang lên Bình Dương để nuôi con gái sau những ngày sinh đẻ còn yếu ớt. Để có tiền trang trải cuộc sống, đồng thời có thể phụ giúp tiền nông cho con gái chăm sóc cho đứa cháu ngoại, ba mẹ chị Hiếu phải xin làm thuê gần đó.

Tuy số tiền kiếm không được nhiều nhưng đó là cả một tấm lòng của bậc làm cha mẹ và sự hy sinh của ông bà vì đứa cháu gái bé bỏng. Chứng kiến cảnh gia đình con gái tan nát, cha mẹ chị Hiếu cũng buồn bã cho hay, họ không ngờ, cậu con rể lại hành xử nhẫn tâm đến như vậy.

Tuy cuộc sống của 2 vợ chồng phải xa quê nhưng Trọng bình thường bản tính hiền lành, chịu khó và sống có trách nhiệm với gia đình nên họ rất yên tâm.

“Đêm hôm đó nghe tin chúng nó cãi nhau, vợ chồng tôi có qua khuyên can nhưng không ngờ lại phải chứng kiến cảnh tượng quá đau thương như vậy. Giá như chúng tôi không qua phòng nó thì biết đâu mọi chuyện sẽ khác đi”, người mẹ già nói mà hai dòng nước mắt tuôn trào.

Về phía chính quyền địa phương, ông Võ Văn Hết, Phó Chủ tịch UBND xã Hoà Lợi cho biết, ngay sau khi xảy ra vụ việc, UBND xã đã hỗ trợ chi phí mai táng cho gia đình nạn nhân. Nhiều người hảo tâm xung quanh cũng đến ủng hộ trực tiếp cho chị để phần nào giúp người mẹ trẻ vượt qua nỗi đau mất con.

Nhiều vụ án đau lòng

Đây không phải là trường hợp đau lòng duy nhất diễn ra tại tỉnh Bình Dương này. Cách đây gần 2 năm, người dân tại phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một tỏ ra vô cùng căm phẫn bởi một vụ án tương tự.

Người cha do giận vợ đã nhẫn tâm ném chết đứa con gái chưa đầy 2 tháng tuổi. Theo đó, sáng ngày 11/10/2011, Nguyễn Kim Long (SN 1985) đón xe từ Bình Phước về Bình Dương thăm vợ là Nguyễn Kim Tuyền (SN 1986) và đứa con gái khoảng 2 tháng tuổi đang ở cùng bà ngoại tại phường Chánh Nghĩa, thị xã Thủ Dầu Một.

Vừa đến nơi, thấy mẹ đang làm bếp nên Long cũng xuống phụ giúp nhưng sơ ý làm đứt tay phải nhờ vợ băng bó. Lúc chỉ còn 2 vợ chồng, Long nài nỉ vợ đưa con về nhà nội tại tỉnh Bình Phước chơi.

Do đường xa mà bé lại quá nhỏ nên chị Tuyền từ chối đưa con về. Biết khó lay chuyển ý vợ, Long móc túi đưa cho chị Tuyền 100.000 đồng để mua sữa cho con nhưng cô vợ nói “Có bao nhiêu đây mà mua cái gì, sao anh không lo làm ăn”.

Thấy vợ khinh thường mình, Long nổi nóng và lớn tiếng quát nạt. Sau đó Long đến bên võng dự định ẵm cô con gái nhỏ thì bị vợ và mẹ vợ ngăn cản. Khi Long ẵm cô con gái lên thì mọi người trong nhà la lớn phản đối.

Trong lúc tức giận, Long nâng đứa bé lên cao ngang đầu và thả xuống đất. Bé gái được mọi người đưa đi cấp cứu, nhưng do chấn thương não đã dẫn đến tử vong. Ngay sau khi gây án, Long lo sợ và tỏ ra hối hận khi đã đang tâm ra tay sát hại đứa con thơ.

Long vào bệnh viện thăm con  và nghe ngóng tình hình thì bị cảnh sát bắt giữ. Long được xác định là bị chứng thiểu năng nhẹ và suy tim.

Tại phiên toà lưu động xét xử người cha nhẫn tâm này, Long tỏ ra ăn năn hối hận. Hắn khai nhận vì bệnh tật nên không làm ra tiền khiến vợ và mẹ vợ coi thường. Đồng thời Long cho biết vợ mình luôn có thái độ không phải đạo với cha mẹ chồng, do đó hai vợ chồng luôn xảy ra bất hòa.

Gã này khai nhận trong lúc quá nóng giận, không làm chủ được bản thân đã gây ra vụ án đau lòng. HĐXX hôm ấy kịch liệt lên án hành vi mất nhân tính của người cha này nhưng do bị cáo có bệnh trong người nên TAND tỉnh Bình Dương đã tuyên phạt Long 12 năm tù.  

  • Anh Thư

[links()]

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn