Chăm sóc “mặt tiền” mịn màng và trắng hồng bằng nước hoa hồng

05:40, Thứ hai 19/12/2011

( PHUNUTODAY ) - Trước khi áp dụng thoa nước hoa hồng như một liệu pháp thư giãn cơ thể và chăm sóc da, chị em hãy thực hiện mẹo chăm sóc da bằng nước hoa hồng theo chỉ dẫn dưới đây...

(Phunutoday)- Để nước hoa hồng có chất lượng tốt nhất và giúp chăm sóc làn da tối ưu, bạn nên tự chế nước hoa hồng bằng việc chọn lựa nước tinh khiết + những cánh hoa hồng tự nhiên để hạn chế tối đa thuốc trừ sau hoặc các hóa chất độc hại khi thoa vào mặt tiền của bạn.

Ai cũng biết chăm sóc mặt tiền bằng nước hoa hồng sẽ khiến làn da mịn màng, thu nhỏ lỗ chân lông và làm sáng dần làn da của bạn. Song nên sử dụng nước hoa hồng và kết hợp thoa nước hoa hồng với các hỗn hợp nào để cải thiện làn da rõ rệt thì không phải chị em nào cũng biết.

Ảnh minh họa
Chăm sóc mặt tiền bằng nước hoa hồng sẽ khiến làn da mịn màng, thu nhỏ lỗ chân lông và làm sáng dần làn da của bạn.

Để tiện lợi cho việc làm đẹp, chị em có thể mua các lọ nước hoa hồng có bán sẵn trên thị trường. Hoặc bạn cũng có thể tự làm nước hoa hồng của riêng bạn bằng cách sử dụng những cánh hoa hồng tươi và đặt chúng trong một lọ nước tinh khiết.

Bạn nên đặt lọ ngâm cánh hoa hồng này trong ánh nắng mặt trời trong nhiều ngày liên tiếp. Từ đó, bạn sẽ nhận được một mùi nước tinh khiết có hương thơm của nước hoa hồng tự chế. Bạn nên sử dụng nó ngay lập tức, nếu không nó sẽ khiến các vi sinh vật trong nước hoa hồng tăng trưởng.

Ảnh minh họa
Bạn cũng có thể tự làm nước hoa hồng của riêng bạn bằng cách sử dụng những cánh hoa hồng tươi và đặt chúng trong một lọ nước tinh khiết.

Và trước khi áp dụng thoa nước hoa hồng như một liệu pháp thư giãn cơ thể và chăm sóc da, chị em hãy thực hiện mẹo chăm sóc da bằng nước hoa hồng theo chỉ dẫn dưới đây nhé.

1. Để làm se da

Trong nước hoa hồng có chất làm se da lý tưởng và rất thích hợp cho những chị em có làn da nhạy cảm. Bạn có thể nhỏ 2-3 giọt nước hoa hồng vào một quả bóng bông và sử dụng nó để lau mặt của bạn hàng ngày sau một ngày mệt mỏi. Nước hoa hồng sẽ làm mới làn da của bạn và loại bỏ bụi bẩn cho làn da hiệu quả.

Ảnh minh họa
Nhỏ 2-3 giọt nước hoa hồng vào một quả bóng bông và sử dụng nó để lau mặt của bạn hàng ngày sau một ngày mệt mỏi. Nước hoa hồng sẽ làm mới làn da của bạn và loại bỏ bụi bẩn cho làn da hiệu quả.

2. Để làm sáng da

Bạn cũng có thể sử dụng nước hoa hồng như là một liệu pháp tuyệt vời để có một làn da sáng. Tuy nhiên, bạn có thể thêm glycerin và bột hạt dẻ để tăng tác dụng giữ ẩm của nó.

Theo đó, bạn có thể kết hợp ½ chén nước hoa hồng, ¼ tách bột hạt dẻ và 3 giọt glycerin và chuẩn bị thoa chúng trên da.

Ảnh minh họa
Bạn có thể kết hợp ½ chén nước hoa hồng, ¼ tách bột hạt dẻ và 3 giọt glycerin và chuẩn bị thoa chúng trên da.

3. Để làn da hồng hào

Để có một làn da hồng xinh và đáng yêu, bạn nên áp dụng nước hoa hồng tự chế sau khi rửa sạch làn da hàng ngày (nhớ thoa nước hoa hồng trước khi dưỡng ẩm làn da).

Đối với làn da dầu, bạn nên sử dụng chút ít glycerin khi pha chế. Trong khi đó, những người có làn da khô nên cho nhiều glycerin hơn.

Để có một làn da hồng xinh và đáng yêu, bạn nên áp dụng nước hoa hồng tự chế sau khi rửa sạch làn da hàng ngày (nhớ thoa nước hoa hồng trước khi dưỡng ẩm làn da).

4. Để trị mụn trứng

Nước hoa hồng cũng là mỹ phẩm rất hiệu quả cho điều trị mụn trứng cá trên mặt. Sử dụng nước hoa hồng tự chế để làm giảm mụn trứng cá, thu nhỏ lỗ chân lông và giảm thiểu lão hóa da.

Ngoài ra, nếu làn da bạn bị chấn thương nhỏ hoặc kích ứng da, bạn nên thoa nước hoa hồng để làm dịu da và đẩy nhanh thời gian chữa bệnh.

Ảnh minh họa
Nước hoa hồng cũng là mỹ phẩm rất hiệu quả cho điều trị mụn trứng cá trên mặt. Sử dụng nước hoa hồng tự chế để làm giảm mụn trứng cá, thu nhỏ lỗ chân lông và giảm thiểu lão hóa da.

5. Để trẻ hóa làn da

Bạn có thể thêm một vài giọt nước hoa hồng trong mặt nạ dưỡng da bạn đang sử dụng. Chúng sẽ giúp làm sạch da đồng thời giữ ẩm cho làn da hiệu quả.

Chúng cũng giúp làm mềm mại làn da và trẻ hóa mặt tiền của bạn nếu sử dụng biện pháp này thường xuyên.

Ảnh minh họa
Để nước hoa hồng có chất lượng tốt nhất và giúp chăm sóc làn da tối ưu, bạn nên tự chế nước hoa hồng bằng việc chọn lựa nước tinh khiết + những cánh hoa hồng tự nhiên

Lưu ý:

- Dù sử dụng nước hoa hồng theo phương pháp chăm sóc da như thế nào thì cũng không thể phủ nhận nước hoa hồng là một phương thuốc tuyệt vời cho tất cả các loại da.

- Để đạt hiệu quả tối đa khi sử dụng nước hoa hồng, bạn nên chăm sóc chúng thường xuyên.

- Ngoài ra, để nước hoa hồng có chất lượng tốt nhất và giúp chăm sóc làn da tối ưu, bạn nên tự chế nước hoa hồng bằng việc chọn lựa nước tinh khiết + những cánh hoa hồng tự nhiên để hạn chế tối đa thuốc trừ sau hoặc các hóa chất độc hại khi thoa vào mặt tiền của bạn.

  • Hàn Giang

[links()]

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc