Chân dung người vợ "tào khang" ít biết của Hán Văn Tình

( PHUNUTODAY ) - Nghệ sỹ Hán Văn Tình qua đời đã để lại nỗi đau xót khôn cùng cho người vợ.

 Nghệ sỹ Hán Văn Tình đã qua đời nhưng phía sau ông là người người vợ "tào khang" đã tần tảo chăm sóc ông khi bệnh tật. Bà Lan vợ của Hán Văn Tình đã về hưu nhưng với đồng lương ít ỏi chỉ hơn 3 triệu bà vẫn thuốc thang cho chồng đầy đủ trong nhiều năm điều trị bệnh.

han-van-tinh-phunutoday.vn

Bà Lan vợ của Hán Văn Tình. 

Dù cố tỏ ra bình tĩnh và cứng rắn nhưng bà Lan đã không ít lần khó kiềm chế được cảm xúc khi nghĩ đến bệnh tật của chồng “còn nước, còn tát”, tát được tí nào thì cố tí đấy. Tôi lo và sợ vì bây giờ chỉ có phép màu mới cứu được anh ấy thôi”.

han-van-tinh-phunutoday.v

Bà Lan rất vất vả đồng hành cùng chồng trong thời gian ông chữa bệnh.

Gần đây, khi nghệ sỹ Hán Văn Tình mất kinh tế trong gia đình cũng kiệt quệ vì thời gian nghệ sĩ Hán Văn Tình năm viện bà Lan vẫn nói: "Tiền bạc cũng là vấn đề quan trọng, tôi cố gắng mượn tiền để lo cho tang lễ của anh Tình được chu tất. Tôi vay nhưng sẽ trả được nhanh thôi”.

han-van-tinh-phunutoday.v

 

Hán Văn Tình đến cuối đời ông vấn day dứt chưa lo được căn nhà tử tế cho vợ con "Cuộc đời tôi, đổi nhà đến lần thứ 4 rồi mà vẫn chưa có được căn nhà tử tế cho vợ con, vẫn chỉ là căn nhà cấp 4 loay hoay chắp vá thêm thắt", Hán Văn Tình ngậm ngùi chia sẻ lúc sinh thời. Có lần anh tâm sự rằng, nếu bệnh tật không đến, với sự chịu khó của mình, anh cũng cố lo được cho vợ con. 

Nghệ sỹ Hán Văn Tình ra đi để lại tiếc thương cho gia đình, khán giả. Nỗi buồn mang theo khi chưa lo được cho vợ con nhưng anh khi còn sống, cũng tin rằng, người vợ đảm đang tảo tần sớm hôm của mình ở lại sẽ chăm sóc được bản thân và lo cho các con anh được yên bề gia thất. Mong rằng ở thế giới bên kia, Hán Văn Tình sẽ không phải buồn đau như ở cõi tạm này nữa.

Theo đó, Tang lễ của NSƯT Hán Văn Tình được tổ chức tại Nhà Tang Lễ Phùng Hưng số 125 Phùng Hưng - Hà Nội. Lễ viếng NSƯT Hán Văn Tình bắt đầu từ 13h30 đến 15h30 thứ 4 ngày 7/9/2016 (tức ngày 7/8 âm lịch) tại Nhà tang lễ Phùng Hưng.

Lễ hoả táng vào lúc 17h30 cùng ngày tại Đài hoá thân Hoàn Vũ. Ngày 12/9/2016 sẽ rước Tro Cốt của NSƯT Hán Văn Tình về quê hương Tam Nông, Phú Thọ.Kết thúc cuộc trò chuyện.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link