Chỉ cần 1 củ gừng giã nát tắm cho con cách này, 2 đêm hết ho sặc sụa, da dẻ hồng hào mướt mát

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần 1 củ gừng giã nát tắm cho con cách này, 2 đêm hết ho sặc sụa, da dẻ hồng hào mướt mát - mẹ nào cũng cần bỏ túi để áp dụng cho bé ngay khi cần.

Theo Đông y, gừng có tác dụng chữa một số vấn đề về bệnh về tiêu hoá như đầy bụng, khó tiêu, tiêu chảy, cảm lạnh, ho, nhức đầu,… Gừng chứa nhiều kẽm, crom, magie,… nên có tác dụng chữa ho, cảm hiệu quả cho bé, đặc biệt là các giảm nhanh các bệnh về đường hô hấp. Ngoài những tác dụng trên, tắm nước gừng cho bé còn có những tác dụng sau.

Mặc dù gừng có công dụng hiệu quả trong việc chữa ho, cảm cho con, tuy nhiên tùy theo từng loại da mà mẹ phải có cách tắm thích hợp. Thêm nữa, cùng tùy theo tình trạng sức khỏe của bé, mẹ nên chọn cách tắm nào mới là an toàn.

tri-ho-0

Tắm gừng khi bé cảm hoài không khỏi

Với các bé bị cảm lâu không khỏi, mẹ thử dùng gừng kết hợp với lá húng quế để trị cảm cho con. Theo Đông y, lá húng quế là vị “cứu tinh” cho các bệnh đường hô hấp. Húng quế có tác dụng điều chỉnh miễn dịch, trị ho, làm long đờm.

Lưu ý: Với cách tắm trên đây, mẹ phải chú ý nhiệt độ của nước chỉ hơi ấm, tốt nhất, mẹ nên kiểm tra bằng nhiệt kế. Sau khi tắm, mẹ nhanh chóng lau khô người cho bé và mặc quần áo ấm.

Cách trị ho cho bé theo kinh nghiệm dân gian

1. Rau diếp cá

Rau diếp cá được biết đến là một trong những vị thuốc kháng sinh tự nhiên trị ho rất hiệu quả cho trẻ nhỏ. Mẹ dùng một nắm lá diếp cá (khoảng 5-10 lá), rửa sạch, cho vào cối giã nhuyễn, rồi trộn đều với một bát nước vo gạo, đun sôi nhỏ lửa khoảng 20 phút cho diếp cá nhừ nát. Sau đó, để nguội và lọc lấy nước cho bé uống. Mẹ cho bé uống từ 2-3 lần mỗi ngày, tốt nhất nên cho bé uống sau bữa ăn khoảng 1 giờ.

2. Cây xương sông

Lá xương sông có tác dụng trị viêm họng, ho do cảm lạnh, ho có đờm, khản tiếng do viêm thanh quản. Mẹ lấy 2-3 lá xương sông bánh tẻ rửa sạch, thái nhỏ, cho vào bát một thìa nhỏ mật ong, sau đó đem hấp cách thủy rồi để nguội cho trẻ uống trong ngày, mỗi ngày uống 2 lần, uống liên tục trong khoảng 5 ngày.

3. Củ cải trắng & gừng

Củ cải trắng và gừng xay nhuyễn bỏ vào bát sứ, thêm một ít nước lọc và một ít mật ong, đem hấp cách thủy khoảng 10-15 phút rồi để nguội cho bé uống, mỗi lần 2-3 thìa cà phê, uống 3 lần/ một ngày.

4. Hạt chanh & đường phèn

Lấy 5-6 hạt chanh, 1 thìa cà phê đường phèn cho vào cùng, giã nhuyễn. Sau đó hòa thêm một thìa nước lọc, cho vào một chiếc bát sạch. Khi cơm cạn nước, mẹ cho bát vào hấp tới khi cơm chín. Sau đó lấy bát ra, để nguội, gạn nước trong và cho bé uống mỗi ngày 4-6 lần, mỗi lần 1-2 thìa cà phê, bé sẽ hết ho và tiêu đờm.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn