NSƯT Kim Tử Long khuyên Tăng Ánh Ngọc theo đuổi đam mê âm nhạc để… thoát nghèo

( PHUNUTODAY ) - Bén duyên với âm nhạc qua sự giới thiệu của NSƯT Kim Tử Long và đàn anh ca sĩ Lâm Hùng, nữ ca sĩ tập tành với nghề cầm mic qua các show diễn nhỏ

 Sinh trưởng trong một gia đình nghèo khó nhưng niềm đam mê nghệ thuật đã thôi thúc Tăng Ánh Ngọc thực hiện hóa giấc mơ nghệ sĩ của mình với các ca khúc về Bolero. Thừa hưởng giọng hát từ bố, nữ ca sĩ dành dụm tiền đi hát để ra mắt MV nhạc phim đậm chất xã hội Tiền thắng tình thua cùng Á quân điện ảnh triển vọng Hoàng Tâm.

Bén duyên với âm nhạc qua sự giới thiệu của NSƯT Kim Tử Long và đàn anh ca sĩ Lâm Hùng, nữ ca sĩ tập tành với nghề cầm mic qua các show diễn nhỏ từ miền quê Kiên Giang đến Sài Thành trong các chuyến lưu diễn cùng đồng nghiệp.

kim-tu-long-phunutoday (1) 

Không có nhiều cơ hội tham gia nghệ thuật từ nhỏ, nhưng nữ ca sĩ may mắn được nhạc sĩ Lê Minh chỉ dạy và rèn giũa giọng hát. Chính vì thế, ở cô, người hâm mộ nhận thấy sự đam mê và nghị lực của người con đất Miền Tây.

“Sinh ra trong gia đình nghèo khó khăn nên mọi thành viên trong gia đình Ngọc ai cũng vất vả, bản thân Ngọc cũng không ngoại lệ. Đó là một Tăng Ánh Ngọc lấm lem bùn đất, quê trớt theo đúng nghĩa cô tư miệt vườn luôn đó nghen.

Ngọc cảm thấy rất vui vì bước vào nghề có sự động viên rất lớn từ những người đàn anh, mà Ngọc rất yêu mến là anh Kim Tử Long và ca sĩ Lâm Hùng. Đã từng nhiều lần Ngọc có ý định từ bỏ nhưng chính những lời khuyên hữu ích đó đã giúp Ngọc quyết tâm hơn”. – Tăng Ánh Ngọc mộc mạc tâm sự.

Sau hơn một năm bén duyên với nghệ thuật, Tăng Ánh Ngọc dành dụm cho mình một số tiền nho nhỏ để lên kế hoạch ra mắt MV nhạc phim mới đáp ứng sự mong mỏi của người hâm mộ miền quê sông nước. Nữ ca sĩ lựa chọn ca khúc Tiền Thắng Tình Thua để ‘vẽ’ lên bức tranh xã hội về tình yêu và tiền bạc.

Phim ca nhạc này khắc họa lối sống của người miền quê chân chất, cùng với đó là ca ngợi tình yêu, lòng chung thủy của con người mảnh đất Miền Tây. Bên cạnh đó, ca khúc cũng mang đến một thông điệp nhân văn là hãy quý trọng tình cảm đừng để vật chất bề ngoài khiến con người ta thay đổi và đánh mất chính mình giữa sóng gió của cuộc đời.

kim-tu-long-phunutoday (2)
 

Khi được hỏi về lý do chọn ca khúc làm ‘phát pháo’ đầu tiên cho sự nghiệp cầm mic, nữ ca sĩ cho biết phim ca nhạc này được lấy cảm hứng từ chính cuộc đời của cô. Nữ ca sĩ may mắn nhận được sự ủng hộ từ cha mình. Ngày trước ông là một cây văn nghệ phục vụ trong các đoàn văn công, ông luôn mong muốn sau này cô sẽ tiếp bước theo sự nghiệp ca hát của ông.

Mặc dù nhận được sự ủng hộ từ cha của mình, nhưng hoàn cảnh gia đình lúc đó khó khăn nữ ca sĩ đứt gánh giữa đường. Sau khi kết thúc việc học Tăng Ánh Ngọc lại khăn gối lên Sài Gòn để tìm kế mưu sinh rồi rẽ sang hướng kinh doanh để kiếm tiền theo đuổi lại giấc mơ dang dở.

Nữ ca sĩ quyết định làm phim ca nhạc Tiền Thắng Tình Thua cũng để có dịp trải lòng cùng khán giả và cũng xem như đây là món quà cô dành tặng cha ở nơi xa để ông thấy được con gái mình đã thực hiện được điều mà ông mong muốn

“Kể ra thì nhiều lắm, nhưng bất lợi nhất là về thời tiết. Có những ngày trời mưa dầm nhưng tất cả anh em ê kíp vẫn cố gắng quay cho kịp tiến độ đề ra vì vậy sức khỏe của ekip cũng bị ảnh hưởng rất nhiều. Để có một sản phẩm chất lượng, một thước phim hay là công sức của cả một tập thể là vậy”.

Nói về bạn diễn của mình, Tăng Ánh Ngọc tiết lộ: “Hoàng Tâm luôn tạo cho người khác sự tin tưởng. Bản thân Ngọc thì cảm thấy chính xác, còn lại để cho khán giả sau khi xem phim sẽ tự đánh giá”.

Sau, Tiền Thắng Tình Thua, vào dịp Tết này, Tăng Ánh Ngọc sẽ phát hành thêm một MV trong đó tập hợp những bài hát về mùa xuân. Đây cũng là lời tri ân đối với người hâm mộ đã luôn ủng hộ và theo dõi cô suốt hành trình qua.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn