Đổi gió cho mái tóc với phụ kiện khăn bandana hot nhất năm 2020

( PHUNUTODAY ) - Khăn bandana chính thức “soán ngôi” chiếc băng đô to bản, trở thành món phụ kiện được “check-in” nhiều nhất trong mùa Hè năm nay.

Khăn hình vuông với nhiều kích cỡ và chất liệu khác nhau mà các tín đồ thời trang hay ưa chuộng còn được gọi là Bandana. Đây được coi là một trong những món phụ kiện phổ biến từ cách đây nhiều năm, cho đến thời gian gần đây lại hot trở lại.

Ưu điểm của khăn bandana là một trong những món phụ kiện đa năng nhất khi vừa là khăn quàng cổ, băng đô, khăn quấn tóc vừa tạo điểm nhấn cho túi xách, làm vòng tay…

Khi diện chiếc khăn này bạn không chỉ có được điểm nhấn cho bộ trang phục mà còn giúp bảo vệ mái tóc phần nào khỏi khói bụi và nắng nóng. Nếu bạn vẫn còn bỡ ngỡ với kiểu phụ kiện này, hãy tham khảo 4 gợi ý chọn và phối đồ với khăn bandana dưới đây.

Tạo điểm nhấn

Thay vì chỉ cầm tay hoặc trùm đơn giản lên mái tóc, bạn có thể dùng chiếc khăn bandana rực rỡ màu sắc cùng với bộ đồ trắng. Chiếc khăn sẽ làm tròn nhiệm vụ tạo điểm nhấn vừa đủ, giúp vẻ ngoài trông ấn tượng hơn nhưng vẫn giữ được tinh thần đơn giản ban đầu. Hơn nữa, nếu cảm thấy ngại ngùng với việc mặc đồ trắng bạn có thể đổi sang các bộ jum có màu nhạt, trung tính, miễn sao để khăn có thể nổi bật nhất. 

Empty

Chọn hoa tai màu sắc tương đồng hoặc đối lập với khăn bandana thu hút sự chú ý.

Empty

Kendall Jenner chọn khăn bandana in hoa sặc sỡ cho bộ trang phục denim màu trắng. 

Empty

Bạn cũng có thể áp dụng cách phối này khi diện bikini đi biển. 

Mix đồng điệu

Có một gợi ý nho nhỏ cho bạn là học theo các fashionista chọn khăn in họa tiết phối cùng quần áo trơn màu. Cần ác định xem mình cần mua khăn màu gì dựa trên những kiểu quần áo sẵn có.

Empty
Empty

Những chiếc khăn đồng màu sẽ không chìm nếu bạn biết cách mix, tuy nhiên đừng tham lam quá việc khăn trắng là phải đi với màu trắng nhé, đồng điệu ở đây có thể là các gam màu trung tính hoặc sặc sỡ cùng nhau.

Cặp màu ấn tượng

Bn có thể chọn các cặp màu tương phản hoặc tham khảo những cách phối màu đang được ưa chuộng nhất mùa Hè năm nay. Nếu bạn vẫn còn băn khoăn, hãy bắt đầu với những đôi màu quen thuộc như trắng – đen, tím – vàng, xanh lá – đỏ…

Empty
Empty

Đồ họa tiết

Có một phong cách được nhiều chị em ưa chuộng đó là maximalism tức là chuyên diện các món đồ họa tiết. Bạn có thể chọn bandana đi cùng trang phục họa tiết tuy nhiên cần đảm bảo là cân đối các chi tiết hơn. 

Empty
Empty

Hơn nữa, để tạo ổng thể hài hòa, bạn hãy ưu tiên những bản in cùng loại như hoa với hoa, chấm bi với chấm bi, kẻ ô với kẻ ô… Màu sắc tương đồng hoặc khác nhau đều tạo ra hiệu ứng thị giác ấn tượng. Bạn nên hạn chế họa tiết thứ 3 để tránh gây rối mắt và đơn giản hóa để tạo được thiện cảm nhé!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn