Triệu Vy là ai? Tiểu sử, sự nghiệp của Triệu Vy

( PHUNUTODAY ) - Triệu Vy là một trong những ngôi sao đắt giá nhất làng giải trí Hoa ngữ hiện nay, cùng tìm hiểu một số thông tin cá nhân về người phụ nữ xinh đẹp và tài năng này.

 Tiểu sử của Triệu Vy

Triệu Vy sinh ra và lớn lên ở Vu Hồ, tỉnh An Huy, Trung Quốc. Cha cô là ông Triệu Gia Hải, một kỹ sư cấp cao, còn mẹ là bà Ngụy Khải Dĩnh làm giảng viên thanh nhạc. Ngoài ra, Triệu Vy còn có một anh trai. 

Triệu Vy tốt nghiệp Tiểu học và cấp II tại trường sư phạm Shi Fan Fu Xiao và Trường Sư phạm cấp 2 Số 17. Năm 1992, cô thi đậu vào trường Sư phạm thành phố Vu Hồ. Năm 1993 khi đoàn làm phim Họa Hồn đến Vu Hồ tìm diễn viên phụ đã chọn Triệu Vy đóng cùng với ngôi sao Củng Lợi. Đây cũng là kinh nghiệm phim ảnh đầu tiên của Triệu Vy. Sau khi chọn theo nghiệp diễn xuất, Triệu Vy đăng ký theo học tại Học viện Hằng Thông Thượng Hải.

Empty

Năm 1994, Triệu Vy lần lượt tốt nghiệp hai trường Sư phạm thành phố Vu Hồ và Học viện Hằng Thông. Năm 1995, cô đặt chân tới Bắc Kinh – miền đất hứa cho các diễn viên.

Tháng 4 năm 1996, Triệu Vy đăng ký dự thi vào Học viện Điện ảnh Bắc Kinh và Học viện Hí kịch Trung Quốc. Tháng 5 năm 1996, sau khi hoàn thành bộ phim truyền hình "Chị em cùng lên Bắc Kinh", cô trở về Vu Hồ ôn tập văn hoá để quyết tâm thi đỗ. Tháng 9 năm 1996 cô đã đỗ đầu trong kì thi vào Học viện Điện ảnh Bắc Kinh, khoa diễn xuất.

Sự nghiệp của Triệu Vy

Sau khi tham gia vai phụ trong 2 bộ phim truyền hình là Nàng Phi Yến trong cung nhà Hán và Nữ nhi cốc, Triệu Vy lần đầu được đảm nhiệm vai chính trong bộ phim Chị em gái ở Bắc Kinh vào năm 1996. Có thông tin cho rằng, để giành được vai diễn này, Triệu Vy chủ động đi tìm gặp người đạo diễn. Tuy nhiên, vì không có số điện thoại của người đạo diễn này, cô phải chờ trước cổng nhà ông trong suốt 4 ngày liên tiếp.

Vào năm 1997, Triệu Vy được nữ văn sĩ Quỳnh Giao mời tham gia vào phim Hoàn châu cách cách. Bộ phim đã tạo nên một cơn sốt tại Trung Quốc và rất nhiều quốc gia ở châu Á, khiến tên tuổi của Triệu Vy nổi như cồn. Tuy nhiên, cô cũng vấp phải sự chỉ trích của khá nhiều khán giả, đặc biệt là những bậc phụ huynh, khi họ cho rằng, con cái họ đang học theo các tính xấu của nhân vật Tiểu Yến Tử. Triệu Vy thậm chí còn bị khán giả ném trứng thối vào người khi tới tham dự sự kiện ở Singapore.

Empty

Năm 2001, Triệu Vy tham gia bộ phim Đội bóng Thiếu Lâm của đạo diễn Châu Tinh Trì. Én nhỏ cho biết, lý do cô tham gia bộ phim này là vì muốn được thử thách. 

Trong năm 2001, Triệu Vy tham gia vào một bộ phim truyền hình khác của Quỳnh Dao mang tên Tân dòng sông ly biệt. Trong phim, cô đảm nhận vai Lục Y Bình, một cô gái xinh đẹp, có tính khí mạnh mẽ, kiên cường, nhưng trong lòng lại chịu một sự tổn thương lớn. Vai diễn này giúp Triệu Vy thoát khỏi hình ảnh của nàng Tiểu Yến Tử hoạt bát, nhí nhảnh trong Hoàn Châu Cách Cách. Tuy nhiên, sau thành công của bộ phim, Triệu Vy đã cương quyết nói không với các bộ phim của Quỳnh Dao.

Triệu Vy tham gia vào các phim như Cuộc sống hậu hiện tại của dì tôi, Chế tạo bạn gái, Ngọc Quan Âm, Trà xanh, Đêm Thượng Hải, Tình nhân kết....diễn xuất của Triệu Vy trong các bộ phim này mặc dù nhận được một số lời khen của giới chuyên môn và một số giải thưởng nhưng lại không hút khán giả. Cô nhận phải biệt danh "thuốc độc phòng vé".

Năm 2013, Triệu Vy lần đầu tiên thử sức với vai trò đạo diễn cho bộ phim Gửi tuổi thanh xuân. Cô mạo hiểm lựa chọn diễn viên gồm những gương mặt trẻ, ít tên tuổi. Bộ phim đã thành công vượt trội giúp Én nhỏ trở thành nữ đạo diễn có phim đạt doanh thu phòng vé cao nhất khu vực Trung Quốc đại lục (70 triệu USD)

Một trang báo nổi tiếng của Trung Quốc vừa công bố danh sách 10 nghệ sĩ đắt giá nhất làng giải trí Hoa ngữ trong năm 2014. Triệu Vy xếp ở vị trí đầu tiên, trên cả những ngôi sao như Dương Mịch, Phạm Băng Băng, Châu Tấn...Sắp tới, tên tuổi của Triệu Vy sẽ còn tỏa sáng hơn nữa khi bộ phim Mẹ Hổ, bố Mèo của cô sẽ lên sóng giờ vàng tại 9 khu vực .Đây là tiền lệ chưa bao giờ có trong lịch sử truyền hình Trung Quốc./.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn