Cho thuê trụ sở cơ quan chống công chức đi đám hiếu hỷ?

16:08, Thứ hai 09/09/2013

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trần tình về bữa tiệc cưới đặc biệt này, ông Châu cho hay, vì muốn tiết kiệm chi phí nên đã mượn trụ sở cơ quan để đãi gần 70 bàn tiệc cho đám cưới cậu con út.

Theo thông tin trên báo VNE, trưa 8/9, trụ sở Đảng ủy, HĐND, UB MTTQ, UBND phường Bình Hòa, thị xã Thuận An (Bình Dương) trở thành sảnh đãi tiệc cưới, tiếp đón hàng trăm thực khách. Phía bên ngoài nhiều xế hộp đậu tràn vỉa hè, lòng lề đường.

"Tiếng nhạc, tiếng cụng ly chúc mừng vang cả khu vực. Thật là một hình ảnh không tốt cho một cơ quan nhà nước", ông Bảy sống gần trụ sở Đảng ủy HĐND, UB MTTQ, UBND phường Bình Hòa, nói.

Chủ nhân của buổi tiệc trên là ông Võ Văn Châu, Bí thư Đảng ủy phường Bình Hòa.

Trần tình về bữa tiệc cưới đặc biệt này, ông Châu cho hay, vì muốn tiết kiệm chi phí nên đã mượn trụ sở cơ quan để đãi gần 70 bàn tiệc cho đám cưới cậu con út. Phần đông thực khách là cán bộ, công nhân viên của phường; cán bộ văn phòng các chi bộ khu phố, còn lại là bạn bè, thân hữu của hai bên thông gia.

“Gia đình tôi dự định chiêu đãi tại nhà hàng nhưng không có thời gian chọn lựa và giá cả quá cao. Cũng bởi ngày 8/9 (chủ nhật) là ngày nghỉ và cơ quan cũng không có hoạt động gì nên tôi đã mượn khuôn viên trụ sở phường để đãi tiệc", ông Châu nói.

Trụ sở nên cho thuê làm công tác dịch vụ tránh bỏ không

Cũng theo ông Châu, tập thể Đảng ủy, UBND phường từng cho phép vào những ngày nghỉ, nếu con em cán bộ công nhân viên làm việc tại phường tổ chức đám cưới thì được lấy trụ sở làm nơi đãi tiệc, song phải đóng 3 triệu đồng. Tuy nhiên, ông Châu cho hay, khoản tiền này không phải tiền thuê mặt bằng mà chỉ là phụ vào chi phí tiền điện, nước trong thời gian diễn ra tiệc cưới.

Trước đó, tại trụ sở này cũng có một đám cưới được tổ chức và mức chi phí "thuê" trụ sở cũng như đám cưới con ông Châu là 3 triệu đồng.

Việc mượn trụ sở cơ quan làm đám cưới bản thân ông Châu cũng nhìn nhận "đúng là không ổn" so với Quyết định 308/2005 về quy chế thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội do Thủ tướng ban hành. "Nếu như biết trước sẽ có những rắc rối, phiền hà như thế này thì gia đình chúng tôi đã không chiêu đãi tiệc tại trụ sở. Có lẽ đây sẽ là buổi tiệc cuối cùng được tổ chức tại đây", ông Châu nói.

Quả quyết của ông Châu rằng sẽ không bao giờ tổ chức tiệc cưới ở trụ sở nữa có lẽ là hơi phí một mặt bằng đẹp và đủ rộng. Từ trước đến nay, cán bộ thường xa hoa thuê nhà hàng, thuê quán lớn thậm chỉ ung dung dựng rạp ngoài đường để làm đám cưới thì việc ngày nghỉ cán bộ mượn trụ sở tiết kiệm tiền của gia đình và bồi thường tiền điện nước cho nhà nước lẽ ra nên cân nhắc nhân rộng.

Nói đến cơ quan nhà nước Việt Nam có mấy người làm việc ở cơ quan nhà nước đâu. Người ta chỉ đến trụ sở họp cho qua kéo đỡ tốn tiền xây trụ sở. Mọi công việc của cơ quan đều được bàn bạc và xử lý bên ngoài quán cafe và bàn nhậu.

Việc ông Châu tiếc trụ sở lấy đó làm nơi bày tiệc cưới trong ngày nghỉ cũng không nên chê trách nhiều. Thiết nghĩ, không chỉ ngày nghỉ mà ngày bình thường trụ sở vắng thì cũng nên để người dân vào đó tổ chức các loại tiệc hiếu hỷ...

Nếu tổ chức đám cưới, đám hỷ ở ngay trụ sở cơ quan còn tránh được tình trạng cán bộ công chức nhà ta phải bỏ công, bỏ buổi đi đám cưới, đám tang, thậm chí tham gia công tác tổ chức, phục vụ.

Như trường hợp từ ngày 13 - 16/6, Chánh văn phòng UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Văn Cán đã điều 61 công chức của các phòng quản lý tài vụ, phòng văn xã, trung tâm tin học công báo, trung tâm lưu trữ, phòng hành chính tổ chức, phòng quản lý đô thị... đến phục vụ cho đám tang của một cán bộ lãnh đạo hưu trí của tỉnh Quảng Nam. Nếu trường hợp đám hiếu tổ chức ngay trụ sở thì cán bộ một công đôi việc, vừa phục vụ công tác tổ chức cho nhà đám, vừa thực hiện được ngày công làm việc chăm chỉ không rời khỏi cơ quan.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Tin nên đọc