Ngày gió mùa về, lên lịch quẩy food tour Hà Nội ngay thôi

( PHUNUTODAY ) - Ốc nóng, bánh trôi tàu, cháo sườn sụn... là lựa chọn không thể bỏ qua khi Hà Nội bắt đầu đón gió mùa.

Bánh trôi tàu

Trong tiết trời se lạnh, thưởng thức bát bánh trôi nóng hổi là lựa chọn hấp dẫn không thể bỏ qua. Bánh được làm từ bột gạo nếp, nhân đậu xanh hay vừng đen, ăn cùng nước gừng nóng, rắc thêm một vài sợi dừa nạo.

foodtour-ha-noi-01

Bạn có thể tìm thấy món này ở khu vực Hàng Cân, Quán Thánh, chợ Ngô Sĩ Liên... Giá khoảng 10.000-22.000 đồng/bát.

Ốc nóng

Một bát ốc nóng hổi ăn cùng nước chấm cay cay, thơm mùi chánh, gừng là lựa chọn lý tưởng cho những ngày mát trời ở Hà Nội.

Ngoài ốc luộc, bạn cũng có thể gọi những món ăn vặt hấp dẫn như ngao hấp, cút lộn xào me, nem chua rán...

foodtour-ha-noi-02

Bạn có thể tìm thấy những quán ốc ngon nổi tiếng ở Hà Nội trên các con phố Đinh Liệt, Cửa Bắc, Tống Duy Tân... Giá từ 30.000-100.000 đồng/bát.

Thịt xiên nướng

Thịt xiên nướng là món ăn phổ biến nhất trong danh sách này. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy những quán thịt xiên nướng ở bất cứ nơi đâu trong thành phố. Những xiên thịt nướng than hoa thơm lừng ăn cùng tương ớt cay cay quả là một thứ quà tuyệt vời dành riêng cho những ngày trời trở lạnh.

foodtour-ha-noi-03

Một số địa chỉ nối tiếng với món thịt xiên nướng ở Hà Nội: 18 Hàm Long, 127 Đặng Tiến Đông, 33 Quang Trung, 74 Ngọc Hà. Giá: 7.000 - 10.000 đồng/xiên.

Cháo sườn

Buổi chiều sau giờ học, giờ làm, được thưởng thức một bát cháo sườn nóng hổi ăn cùng quẩy và ruốc thì còn gì tuyệt vời hơn. Ở Hà Nội, món ngon bình dân này bán ở nhiều nơi như khu tập thể, chợ, gần trường học...  Một số hàng phục vụ thêm các loại "topping" như trứng cút luộc,  ruốc nấm,...

foodtour-ha-noi-04

Bạn có thể tìm thấy những quán cháo sườn nổi tiếng Hà Nội ở 32 Hàng Bồ, ngã tư Lý Quốc Sư - Hàng Bông, 37 ngõ Lương Sử C. Giá: 10.000 - 35.000 đồng/bát.

Bánh đúc nóng

Bánh đúc nóng cũng là một món ăn không thể chối từ trong những ngày trời lạnh. Bánh đúc được làm từ bột gạo tẻ, bột năng cùng nhân thịt xay, mộc nhĩ, hành khô...

Khi ăn chan thêm thêm các loại nước dùng pha từ mắm, có vị chua ngọt dịu nhẹ vô cùng hấp dẫn.

foodtour-ha-noi-05

Gợi ý địa chỉ: 28 Hàng Bè, số 8 Lê Ngọc Hân, Sân khu tập thể C2 Trung Tự. Giá: 15.000 - 20.000 đồng/bát.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn