Rơi nước mắt giây phút các sư thầy ôm "chú lính chì dũng cảm" Đức Lộc lần cuối

( PHUNUTODAY ) - Dù đã được điều trị tích cực nhưng sau 3 năm chiến đấu với căn bệnh não úng thủy thì cậu bé Đức Lộc đã vĩnh viễn ra đi.

Tối 19/12, Phạm Đức Lộc - "chú lính chì dũng cảm" chiến đấu với căn bệnh não úng thủy hơn 3 năm đã về với thế giới vĩnh hằng khến bao người không cầm nổi nước mắt.

Sau hơn 3 năm kiên cường chống chọi với căn bệnh não úng thủy thì phép màu đã không xảy ra với Phạm Đức Lộc. Tối qua (19/12), thi thể bé Đức Lộc đã được đưa về Mái ấm Đức Quang (Bến Tre) để lo hậu sự.

Cậu bé Đức Lộc đã về cõi vĩnh hằng sau 3 năm chống chọi với căn bệnh quái ác.

Cậu bé Đức Lộc đã về cõi vĩnh hằng sau 3 năm chống chọi với căn bệnh quái ác.

Phạm Đức Lộc chính là cậu bé mang căn bệnh não úng thủy và bị bỏ rơi trước cổng chùa Vạn Đức (huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre) vào tháng 7/2016. Đức Lộc khiến cộng đồng mạng vô cùng xúc động bởi sự kiên cường chống chọi bệnh tật sau khi bị bỏ rơi và được nhà chùa cưu mang.

Sau khi trở về với mái ấm Đức Quang, cứ cách vài tháng Đức Lộc lại phải sang Singapore điều trị một lần. Dù phải trải qua nhiều đợt phẫu thuật, mũi kim tiêm dày đặc từng ngày nhưng "chú lính chì dũng cảm" này vẫn vượt qua và giành giật sự sống. Sau 3 năm điều trị, Đức Lộc đã hồi phục sức khoẻ, não phát triển khiến ai cũng tin phép màu đã xảy ra với cậu bé, vậy mà bi kịch bỗng từ đâu ập đến. 19h15 phút tối 19/12, Phạm Đức Lộc đã trút hơi thở cuối cùng.

Đức Lộc được các sư thầy đưa về mái ấm lần cuối cùng.

Đức Lộc được các sư thầy đưa về mái ấm lần cuối cùng.

Trên page Mái ấm Đức Quang, các sư thầy đã chia sẻ nhiều hình ảnh trong đám tang của Đức Lộc khiến ai cũng cay mắt. Dù "chú lính chì dũng cảm" trong lòng mọi người đã ra đi nhưng khi trở về mái ấm lần cuối cùng em vẫn được các sư thầy dang tay chào đón như mọi khi.

Trước đó, vào ngày 18/12, Đức Lộc nhập viện vì nhiễm trùng phổi, nhiễm trùng máu. Tuy nhiên, vì bệnh tình trở nên nặng hơn nên sau hơn 1 ngày điều trị thì các sư thầy đã quyết định đưa Đức Lộc lên Bệnh viện Nhi TP.HCM để chữa trị. Dù các bác sĩ đã cố gắng hết sức nhưng bé Đức Lộc đã không qua khỏi. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn