Người làm vườn vô tình tiết lộ bí mật: Đem quả TRỨNG GÀ vùi xuống đất, sau 3 ngày cây lớn nhanh thần tốc

( PHUNUTODAY ) - Để trồng những chậu cây phát triển mạnh mẽ, xum xuê quả thật không hề dễ dàng. Bởi vậy những người làm vườn luôn tìm cho mình những bí mật nghề nghiệp riêng và họ sẽ chẳng bao giờ tiết lộ cho bạn bí mật này...

Ngay từ bước đầu gieo trồng, nếu bạn biết cách tẩm bổ để “tăng lực” cho cây thì sau này sẽ chẳng còn phải quá vất vả trong việc chăm bón, bảo vệ nữa mà cây sẽ TỰ ĐỘNG đâm chồi nảy lộc, ra hoa lá nhanh và xum xuê gấp vài lần các cây khác.

Thứ nguyên liệu thần thánh ấy chính là quả TRỨNG GÀ có sẵn trong bếp nhà bạn.

Thứ nguyên liệu thần thánh ấy chính là quả TRỨNG GÀ có sẵn trong bếp nhà bạn.

Trước giờ bạn không hề biết rằng trứng là một loại phân bón hết sức tuyệt vời cho cây. Vỏ trứng vốn được tạo thành từ hơn 95% khoáng chất, trong đó có đến 37% cacbonat canxi, một yếu tố thiết yếu trong việc tăng trưởng của thực vật. Hơn thế nữa, trong vỏ trứng còn chứa một lượng lớn magie, kali, sắt và phốt pho. Những chất trên chính là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời bảo vệ cây khỏi những tác nhân gây hại.

VN_15bf4ea2d979d7bb19ca4063t0931111e

Cách thực hiện rất đơn giản: Đầu tiên bạn hãy cho đất vào chậu với độ dày khoảng 5 cm rồi đặt cả quả trứng lên trên. Tiếp đó, hãy cho cây con định trồng vào chậu và lấp thêm đấp cho đầy chậu. Sau khoảng vài ngày, trứng sẽ bắt đầu thối rữa, chất dinh dưỡng trong trứng sẽ thẩm thấu vào trong đất và đi nuôi dưỡng cây phát triển mạnh.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tận dụng vỏ trứng theo những cách sau đây:

Bón phân bằng trứng gà sống nứt vỏ

cong-dung-cua-vo-trung-khi-lam-vuon-3-082217655-1495526679-width600height859-093527348

Chuẩn bị một quả trứng gà sống, trứng bị ung cũng có thể sử dụng. Chị em đập một vết nứt nhỏ trên vỏ nhưng không để bị vỡ ra. Khoét một lỗ hơi sâu một chút ở thân chậu, cho quả trứng gà bị nứt vỏ vào, dùng đất bịt kín lại. Trong quá trình sinh trưởng của cây, trứng gà sẽ từ từ biến chất rồi thối rữa, trở thành phân bón ở phần gốc của cây, được cây hấp thụ dần dần. Cây sẽ phát triển rất tốt, lá xanh mơn mởn, cành lá cứng cáp, hoa nở những đóa rất to.

Bón phân bằng trứng và chuối

f60f30c8cd78e0b11eab7b7fa133b47b64365f08_640_397

Thay vì rắc gói phân bón, mọi người đào hố vào cho vào đó một quả trứng và một quả chuối. Theo thời gian, trứng và chuối phân hủy trong hố. Tất cả các loại đường và các chất dinh dưỡng được hấp thụ bởi đất, và sau đó bởi cây cối.

Sự kết hợp giữa trứng và chuối cung cấp một lượng lớn các thành phần dinh dưỡng mà cây cần.

- Chuối rất giàu phốt pho và kali - cả hai đều là chất dinh dưỡng quan trọng cho cây trồng. Kali đặc biệt chịu trách nhiệm cho sự hình thành mới của nụ hoa.

- Vỏ trứng chứa nhiều canxi, một loại khoáng chất rất cần thiết cho sự phát triển của cây trồng.

2-2-1436262561_660x0

Nhiều chuyên gia làm vườn đều công nhận đây là một cách trồng cây rất thông minh và hữu dụng, ngoài trứng họ cũng cho thêm một quả chuối xuống đất khi trồng cây. Bởi cả khoa học lẫn thực tế đều chứng minh vỏ chuối rất tốt cho sự phát triển của cây do tăng thêm phốt pho, kali, magie… cho đất trồng, nhất là việc kích thích các loại cây ra hoa nhiều và to hơn.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn