Chơi nhiều, thiếu ngủ khiến eo bụng phát phì

10:54, Thứ ba 07/06/2011

( PHUNUTODAY ) - Có bao giờ ta nghĩ thiếu ngủ hay thiếu chất béo lại gây tăng cân bao giờ. Hãy thử ngó qua danh sách những nhân tố gây tăng cân mới được chứng minh dưới đây để xem mình đã sinh hoạt điều độ chưa!

(Phunutoday) - Trong khi tất thảy chúng ta đã có một danh sách dài cực kì rõ ràng những nhân tố gây tăng cân thì đôi khi vẫn có những thông tin mới làm mọi người ngã ngửa. Có bao giờ ta nghĩ thiếu ngủ hay thiếu chất béo lại gây tăng cân bao giờ. Hãy thử ngó qua danh sách những nhân tố gây tăng cân mới được chứng minh dưới đây để xem mình đã sinh hoạt điều độ chưa! 
Mô tả ảnh.
Có bao giờ ta lại nghĩ thiếu ngủ hay thiếu chất béo lại gây tăng cân?

 Việc lười tập luyện, tiêu hóa – trao đổi chất kém, tự thưởng cho bản thân quá nhiều đồ ngọt hay thói quen ăn đêm là những nguyên nhân thông thường nhất khiến cho đa số chúng ta tăng cân chóng mặt. Tuy nhiên, hãy vui mừng rằng nếu bạn bị tăng cân bởi những yếu tố đó thì bạn quá may mắn.

Có những người mà thậm chí cứ tăng cân vùn vụt sau đủ cách làm ốm mình. Hóa ra, chính những sự tự hành xác, làm ốm đó lại khiến cho họ bắt đầu phát tướng. Nếu bạn là một trong số đó, thì hãy cẩn thận.

1. Những kì nghỉ quái ác

Rõ ràng kì nghỉ mùa hè là thú vui của rất nhiều người, nhưng rất có thể nó sẽ làm cho vòng eo của bạn thay đổi theo chiều hướng to ra. Đó là vì những cuộc nghỉ ngơi thư giãn thường tỉ lệ thuận với việc ăn uống. Việc tiêu tốn ca-lo thì lại tỉ lệ nghịch với những kì nghỉ. Vậy là sau cả năm trời tập luyện cho bụng thon mặc bikini ra biển, bạn lại công toi trở về.

Giải pháp được đưa ra là hãy chăm chỉ tập luyện, chơi thể thao trong những ngày nghỉ ấy. Đừng biếng, đừng lười, và đừng đánh mất vòng eo thon. 
Mô tả ảnh.
Những kì nghỉ dài ngày rất có thể nó sẽ làm cho vòng eo của bạn thay đổi theo chiều hướng to ra.

 2. Thiếu ngủ

Cày cuốc cho kì thi hay cho deadline công việc đang cận kề thật ra có tác động tới cân nặng nhiều hơn bạn tưởng, cho dù sự nghỉ ngơi không hợp lí đôi khi giúp bạn giảm cân. Cả việc thiếu ngủ lẫn ngủ quá nhiều đều làm thay đổi lượng hormone trong cơ thể, làm bạn có khả năng trữ nhiều chất béo hơn.

Thêm nữa, một số nhà nghiên cứu còn chỉ ra rằng, cứ mỗi đêm ngủ thêm một tiếng hợp lí sẽ làm bạn giảm được 7kg mỡ thừa mỗi năm. 
Mô tả ảnh.
Với một số người, mất ngủ có thể làm tăng cân.

 3. Trầm cảm

Một vài người có thể sẽ chán ăn và sụt cân trông thấy khi phải đối diện với những tình huống gây stress trong cuộc sống như nợ nần, thất tình, …

Tuy nhiên, điều ngược lại cũng có thể xảy ra với tỉ lệ khá cao bởi nhiều người sẽ vì đau buồn mà quên luôn chế độ ăn kiêng hợp lý thường ngày của mình. Hơn nữa, uống thuốc điều trị bệnh trầm cảm cũng gây hại tới hệ trao đổi chất, kích thích cảm giác thèm ăn. 
Mô tả ảnh.
Thuốc điều trị bệnh trầm cảm cũng gây hại tới hệ trao đổi chất, kích thích cảm giác thèm ăn.

 4. Đồ ăn ít béo

Bạn nghĩ rằng những loại thực phẩm ít béo là bạn tốt với những người ăn kiêng? Thật tình nó không hề chứa ít ca – lo và cũng chẳng tốt gì cho sức khỏe của bạn. Trong đó có thể chứa hàm lượng cao bột ngô với toàn đường fructose, một nhân tố làm bạn béo lên nhanh chóng.

Và, xin bạn đừng có từ chối hết thảy mọi chất béo trong các bữa ăn bởi sự thiếu hụt acid béo cũng sẽ phá hoại mọi kế hoạch giảm cân của bạn thôi. 
Mô tả ảnh.
Thực phẩm ít béo không hề chứa ít ca-lo và cũng chẳng tốt gì cho sức khỏe của bạn.
  •  H’My (theo Gorgeous)

[links()]

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc