Chọn chất liệu nâng mũi nào để siêu bền?

( PHUNUTODAY ) - ePTFE là một chất liệu mới được dùng trong phẫu thuật nâng cao sống mũi, khắc phục được hầu hết các nhược điểm mà chất liệu silicone đơn thuần trước đây hay gây ra.

ePTFE là một chất liệu mới được dùng trong phẫu thuật nâng cao sống mũi, khắc phục được hầu hết các nhược điểm mà chất liệu silicone đơn thuần trước đây hay gây ra. Khi dùng chất liệu này, chị em sẽ an tâm vì không có tác dụng phụ.
[links()]
Chất liệu mới: form dáng đẹp và an toàn

Theo bác sĩ Nguyễn Thành Hải, thẩm mỹ viện Thanh Bình: Hiện nay, chất liệu tối ưu nhất để dùng trong phẫu thuật nâng cao sống mũi là ePTFE. Chất liệu này vốn được sử dụng trong phẫu thuật vá thành mạch tim.

Bác sĩ Thành Hải cho phóng viên xem chất liệu ePTFE sản xuất tại Mỹ và phân tích: “Cấu tạo của nó là hàng triệu lỗ nhỏ kích cỡ micro tạo nên độ xốp tự nhiên.

Nó có khả năng hút chặt vào cấu trúc xương nên không bị dịch chuyển theo thời gian. Sau khi đặt chất liệu vào mũi, các mạch máu của cơ thể sẽ chui vào những lỗ nhỏ ấy và tạo thành một tổ chức bền chặt giúp giữ chất liệu ổn định.

 

Vì vậy, ePTFE khắc phục được hầu hết các nhược điểm của chất liệu silicone và sụn tự thân mà phẫu thuật nâng sống mũi hay dùng trước đây. Bác sĩ Nguyễn Thành Hải khẳng định "ePTFE là chất liệu tạo hình mũi vĩnh viễn giúp thay thế silicone”.

Tại thẩm mỹ viện Thanh Bình, chất liệu này được nhập về chính hãng từ Mỹ. Mỗi sản phẩm đều được đóng gói, niêm phong rất cẩn thận. Chỉ khi có người đăng ký dùng chất liệu này thì thẩm mỹ viện mới để chính khách hàng mở sản phẩm.

Hiện có nhiều loại chất liệu silicone dùng trong  phẫu thuật nâng cao sống mũi. Đa số là trôi nổi trên thị trường không nhãn mác, mã số với giá thành thấp được các cơ sở thẩm mỹ sử dụng.

Với những sản phẩm này, kết quả phẫu thuật không thể duy trì lâu dài mà còn dễ gây ra nhiều tác dụng phụ: chất liệu không bám chắc vào xương sống mũi gây xô dịch; chất liệu tì vào đầu mũi gây thủng đầu mũi…

Nhiều bệnh nhân đến thẩm mỹ viện Thanh Bình để chỉnh sửa lại mũi đã nâng, tháo bỏ chất cũ vì chất liệu không đảm bảo dẫn việc mũi bị sưng tấy, đầu mũi đỏ, thậm chí mũi sau nâng bị lệch.

Như trường hợp chị N.T.T (Hà Nội), mũi chị T. đỏ tấy khiến khuôn mặt rất mất thẩm mỹ.

Bác sĩ Nguyễn Thành Hải, cho biết: “Do chất liệu làm mũi của chị T. là một loại silicone không có độ mềm dẻo, không rõ hãng sản xuất nên không đảm bảo chất lượng.

Vì vậy, cơ thể phản ứng đào thải chất liệu đó khiến tế bào vùng mũi bị sưng tấy. Chúng tôi phải tiến hành phẫu thuật tháo chất liệu mũi và thay vào chất liệu ePTFE an toàn cho khách hàng và đạt được đường cong sinh lý thanh thoát”.

 Chất liệu không đảm bảo được bác sĩ  thẩm mỹ viện Thanh Bình tháo ra từ mũi khách hàng
Chất liệu không đảm bảo được bác sĩ thẩm mỹ viện Thanh Bình tháo ra từ mũi khách hàng

Sau khi phẫu thuật, phóng viên đã tận mắt xem chất liệu lấy ra từ mũi chị T. là cục silicone tạo dáng mũi đã được gọt tỉa . Nhưng trông chất liệu khá thô cứng với màu vàng nhạt.

Không chỉ chị T. nhiều người khác đến sửa lại mũi trong tình trạng mũi bị lệch, vẹo. Có người vừa làm vài ngày đã phải tìm đến bác sĩ thẩm mỹ nhưng cũng có người vài năm mũi mới bị lệch do bác sĩ đặt chất liệu không chắc chắn.

Bác sĩ Nguyễn Thành Hải cảnh báo, ở những cơ sở phẫu thuật không đảm bảo có sử dụng loại chất liệu trôi nổi có thể gây tiêu sụn mũi do sự đè ép của sụn nhân tạo. Khi sụn mũi bị tiêu, mũi sẽ sụp xuống do mất điểm tựa.

Không chỉ vậy, nếu chất liệu làm mũi không đảm bảo dẫn đến bị nhiễm trùng thì chỉ sau 5 ngày, mũi sẽ có mủ do đó phải tháo ngay chất liệu này ra để giữ được mũi.

Khi nâng mũi, yêu cầu dùng chất liệu có nguồn gốc

 Sử dụng chất liệu mũi đảm bảo sẽ có một form dáng mũi ưng ý và rất an toàn
Sử dụng chất liệu mũi đảm bảo sẽ có một form dáng mũi ưng ý và rất an toàn

Chất liệu nâng mũi rất quan trọng vì quyết định được thời gian tồn tại của chiếc mũi sau phẫu thuật. Chất liệu không tốt sẽ gây dị ứng khiến bệnh nhân  ngứa, sưng tấy. Vì vậy, khi quyết định phẫu thuật, theo bác sĩ Hải, bệnh nhân cần yêu cầu thẩm mỹ viện cung cấp thông tin về nguồn gốc chất liệu.

Hiện nay, chất liệu silicone định hình là chất liệu được sử dụng rộng rãi và phổ biến nhất trong ngành thẩm mỹ để cấy, độn vào cơ thể.

Vì silicone là chất liệu có giá thành thấp, dễ gọt tỉa cho nên đa số các bác sĩ thẩm mỹ đều sử dụng mà không tư vấn kỹ cho khách hàng. Chính vì vậy, đã xẩy ra rất nhiều tác dụng phụ sau phẫu thuật nâng mũi gây cho khách hàng nhiều biến chứng.

Bác sĩ Hải tư vấn: "để sử dụng chất liệu ePTFE trong phẫu thuật nâng mũi bạn phải trả một chi phí khá cao nhưng lại đạt được độ an toàn và vẻ đẹp tuyệt đối. Chính bác sĩ phẫu thuật cũng rất tự tin khi sử dụng chất liệu này.

Còn với chất liệu silicone hai khấc có khớp nối  cũng mang lại form dáng đẹp, đầu tiếp xúc mềm, khá an toàn và chi phí chỉ bằng một nửa so với ePTFE. Với những khách hàng không có khả năng trả chi phí cho ePTFE thì nên sử dụng chất liệu silicone hai khấc có khớp nối".

Thẩm mỹ viện Thanh Bình

http://thammyvienthanhbinh.com.vn

TT1: Số 23 Cửa Đông - Hoàn Kiếm - Hà Nội.

TT 2: 96 Nguyễn Biểu - Phường 1- Quận 5- TP HCM.

Hotline: 098.9.67.81.67

  • Thiên Thượng
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn