Chọn khăn cho ngày trở gió

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ngày se lạnh, những chiếc khăn xinh xắn là món đồ không thể thiếu của các bạn gái. Ngoài tác dụng giữ ấm, khăn còn là phụ kiện thời trang giúp bạn làm duyên nữa. Cùng Phunutoday học cách chọn khăn nhé!

Hiện nay, khăn quàng có rất nhiều kiểu dáng, màu sắc, chất liệu… nên việc lựa chọn một chiếc khăn phù hợp nhiều khi khiến bạn đau đầu, hoa mắt. Cùng tham khảo một vài gợi ý dưới đây để chọn cho mình chiếc khăn phù hợp nhé!

Chọn dáng khăn

Dáng của khăn cũng cần phù hợp với vóc dáng cơ thể bạn. Nếu bạn cao ráo, mảnh mai thì rất đơn giản, những chiếc khăn vuông, khăn tam giác là lựa chọn hoàn hảo. Bạn cũng có thể ưu ái cho khăn ống, khăn bản lớn vì vóc dáng cao ráo khá dễ dùng khăn.

Nếu người đậm, tròn trịa, bạn nên lựa những chiếc khăn dáng dài, bản nhỏ vừa phải, họa tiết kẻ sọc hoặc hoa văn dây để tạo ảo giác về chiều cao.

 

Chọn màu sắc

Chọn màu sắc của khăn rất quan trọng, nó phải phù hợp với màu da, vóc dáng và màu trang phục. Một chiếc khăn có màu “ton-sur-ton” với trang phục bạn mặc bao giờ cũng tạo được hiệu quả cao cho tổng thể set đồ.

Nếu bạn diện váy hoa, bạn có thể chọn khăn trơn có màu trùng với một màu trong họa tiết của váy. Nếu bạn mặc màu trắng, thì có thể chọn khăn tối màu như đen, xám… để tạo độ tương phản.

Chọn họa tiết

Với những trang phục đã quá nhiều họa tiết rồi, thì đừng khoác thêm một chiếc khăn sặc sỡ, lòe loẹt và nhiều hoa văn rắc rối. Nó chỉ làm người đối diện hoa mắt mà thôi.

Ngược lại, nếu set đồ bạn đang diện có phần tẻ nhạt về màu sắc, họa tiết thì bạn có thể chọn một chiếc khăn có hoa văn sống động để tăng thêm năng lượng cho tổng thể.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn