Chồng đại gia siêu xe: Chưa thống kê hết nợ công ty

( PHUNUTODAY ) - Nữ doanh nhân Phạm Thị Diệu Hiền ở Cần Thơ xuất ngoại để điều trị bệnh chứ không phải bỏ trốn vì nợ nần. Đó là khẳng định của ông Trần Văn Trí, chồng bà Hiền chiều ngày 7/3.

(Đời sống) - Nữ doanh nhân Phạm Thị Diệu Hiền ở Cần Thơ xuất ngoại để điều trị bệnh chứ không phải bỏ trốn vì nợ nần như dư luận đồn đoán. Đó là khẳng định của ông Trần Văn Trí, chồng bà Hiền chiều ngày 7/3.
[links()]
Tại buổi gặp gỡ báo chí chiều ngày 7/3, ông Trần Văn Trí, chồng nữ doanh nhân Phạm Thị Diệu Hiền (Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần thủy sản Bình An - Bianfishco) cho biết vợ ông đã xuất ngoại sang Malaysia trị bệnh từ cuối tháng 2/2012.

Do đó, ông đã được bà Hiền ủy quyền làm Tổng Giám đốc Bianfishco trong lúc công ty gặp nhiều khó khăn về vốn vì còn nợ gần 40 nông dân.
 

Ông Trần Văn Trí, chồng nữ đại gia Phạm Thị Diệu Hiền trong buổi họp báo ngày 7/2
Ông Trần Văn Trí (áo xanh), chồng nữ đại gia Phạm Thị Diệu Hiền trong chiều ngày 7/2


Theo ông Trí, hiện nay số nợ công ty chưa trả nông dân trên 250 tỷ đồng. Khi báo chí đưa ra câu hỏi có phải công ty nợ 1.500 tỷ đồng, ông Trí cho biết do mới tiếp nhận công việc của vợ giao lại nên chưa thống kê hết là bao nhiêu nhưng sẽ trả lời cụ thể cho phóng viên biết rõ vào hai ngày tới.

Vế vấn đề Bianfishco có phải trên vực thẳm phá sản, ông Trí cho biết nếu cân đối hết tài sản của công ty và nợ nần thì có thể hoạt động được và mong một ngày gần nhất đối tác “bơm vốn” vào thì công ty sẽ “sống lại”, xuất khẩu được nhiều đơn hàng để mang ngoại tệ về cho đất nước.

Cũng tại buổi gặp báo chí, người phát ngôn của Bianfishco cho biết hiện tại công ty không có đóng cửa nhà máy, chỉ cho công nhân tạm nghỉ một vài ngày khi thiếu nguyên liệu và lương công nhân vẫn được trả bình thường.
 

Đại gia Diệu Hiền trong đám cưới của con trai và hotgirl Quỳnh Chi.
Đại gia Diệu Hiền trong đám cưới của con trai và hotgirl Quỳnh Chi.



Trao đổi với phóng viên báo Phunutoday sáng 7/3, ông Nguyễn Văn Hùng, Trưởng ban quản lý các khu công nghiệp Cần Thơ cho biết ngay sau khi nắm được tình hình của một số hộ nông dân bán thủy sản trên địa bàn gửi đơn với nội dung yêu cầu bà Diệu Hiền trả nợ tiền mua cá tra.

Trước tình hình trên, UBND TP. Cần Thơ đã tổ chức cuộc họp khẩn với các ngành chức năng để nghe báo cáo về tình hình tài chính của Công ty Bình An.

Trong khi nhiều nông dân đang rơi vào tình trạng phải bán từng mét đất để trả nợ vốn, thì ngày 20/2, nữ đại gia thủy sản Phạm Thị Diệu Hiền lại tổ chức rước dâu cho con trai với cả dàn siêu xe trị giá mấy chục tỷ đồng để đón dâu từ TPHCM về Cần Thơ.

Trước đám cưới con trai bà Diệu Hiền, nhiều người dân Cần Thơ vây kín trước cổng, có người căng băng rôn với nội dung yêu cầu chủ nhà trả nợ tiền mua cá tra.

Hiện tại, 16 hộ nông dân nuôi cá tra tại các tỉnh khu vực ĐBSCL tiếp tục có đơn kêu cứu khẩn cấp đến các cấp lãnh đạo nhờ can thiệp về việc Công ty Bình An còn nợ hàng trăm tỉ đồng tiền mua cá gần một năm nay.

 Hiện có 3 cá nhân, đơn vị đã khởi kiện tại TAND Q.Ô Môn (Cần Thơ) do bị Công ty Bình An chiếm dụng vốn khoảng 18 tỉ đồng. Theo dự kiến, vụ kiện sẽ được đưa ra xét xử vào ngày 16/3 tới.
 

Đoàn siêu xe đón dâu của đại gia miền Tây

 

  • Hàn Sơn Đỉnh
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn