Đặt bàn thờ Thần Tài vào chỗ "đại kỵ" này bảo sao làm ăn lụi bại, mất tiền mất của

( PHUNUTODAY ) - Khi đặt bàn thờ Thần Tài cần tránh những vị trí này bởi chúng sẽ mang lại điều không may cho gia chủ.

Khác với bàn thờ gia tiên, bàn thờ Phật, bàn thờ Thần Tài thường được đặt dưới đất, ở một góc nhà. Tuy nhiên, không thể tùy tiện đặt bàn thờ Thần Tài ở bất cứ góc nào.

Đặt bàn thờ Thần Tài lửng lơ, không có chỗ dựa

Phía sau bàn thờ nên là một bức tường vững chắc. Tuyệt đối không đặt bàn thờ gần nhà vệ sinh, nhà bếp, trước gương hoặc bị góc cạnh của các vật dụng khác đâm vào.

Chọn sai hướng đặt bàn thờ Thần Tài

Bàn thờ Thần Tài nên đặt ở vị trí quan sát hết được sự ra vào của khách. Gia chủ nên đặt bàn thờ theo hướng hợp tuổi hoặc chọn hướng đón lộc từ bên ngoài nhà.

Để thu nhận nhiều tài lộc cho cửa hàng kinh doanh, có thể đặt bàn thờ Thần Tài ở cung Thiên Lộc hoặc cung Quý Nhân.

ban-tho-than-tai-01

Màu bàn thờ xung khắc mệnh của gia chủ

Khi chọn bàn thờ Thần Tài, cần chú ý đến màu sắc có hợp với mệnh của gia chủ hay không, tránh xung khắc gây hao tài tán của.

Thiếu bát tụ lộc

Đây là điều mà rất nhiều gia đình không để ý tới. Nếu lập bàn thờ Thần Tài mà thiếu hũ gạo, muối, nước là một điều đại kỵ thì thiếu bát tụ lộc (bát bằng thủy tinh có đáy sâu, chứa nước và rắc hoa tươi) chính là một điềm xui cho gia chủ, khiến việc làm ăn lụi bại.

Tượng Thần Tài, Ông Địa

Nếu chỉ thỉnh Thần Tài, Ông Địa đặt lên bàn thờ mà không dán nhãn chữ nho sau lưng bàn thờ thì có thờ cũng như không.

Không biết cách quay cóc Thiềm Thừ

Nếu đặt cóc Thiềm Thừ trên bàn thờ Thần Tài thì buổi sáng thắp hương phải quay cóc ra ngoài để đón lộc. Buổi tối, khi kết thúc công việc phải quay mặt cóc vào trong để giữ lộc.

Không lau dọn bàn thờ sạch sẽ

Bát hương và ông Thần Tài, bộ đồ thờ sứ mua về phải lau rửa sạch sẽ trước khi đem đi thờ cúng. Vào ngày rằm, mùng 1 phải dùng khăn sạch để vệ sinh bàn thờ.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn