Tài sản gồm 4 lượng vàng SJC và 36 triệu đồng." />

Chủ tiệm may bị thôi miên lấy 4 lượng vàng và 36 triệu đồng?

20:30, Thứ ba 15/11/2011

( PHUNUTODAY ) - weight: bold;"> Tài sản gồm 4 lượng vàng SJC và 36 triệu đồng.

(Phunutoday) - Ngày 15/11, Công an huyện Phúc Thọ, Công an TP.Hà Nội cho biết, đang khẩn trương điều tra làm rõ nghi án chiếm đoạt tài sản vừa xảy ra trên địa bàn.

Theo thông tin ban đầu, lúc 13h30 ngày 14/11, có hai thanh niên lạ mặt đi xe mô tô đến tiệm may đo của bà Mai Thị Hường (ở cụm 4, Hát Môn, Phúc Thọ) hỏi mua quần áo.

Sau khi một người mua xong quần áo, nam thanh niên còn lại hỏi đi nhờ vệ sinh. Bà Hường hướng dẫn người đó đi đến khu vệ sinh. Và như bị thôi miên, bà Hường "tự nguyện" vào trong nhà mở tủ lấy một số tài sản đưa cho đối tượng đòi đi vệ sinh này.

Tài sản gồm 4 lượng vàng SJC và 36 triệu đồng. Sau khi nhận số tài sản từ tay bà Hường, cả hai đối tượng "chào" bà Hường và lên xe máy tẩu thoát.

Trong thời gian vừa qua, đã xảy ra nhiều vụ thôi miên cướp và tiền. Sáng ngày 7/4, thấy chị M. (quê Kiên Giang; ở trọ tại phường An Phú, thị xã Thuận An - Bình Dương) đeo nhiều vòng vàng, Bùi Thị Thu (SN 1983) giả vờ vào phòng trọ xin uống nước, sau đó đưa ra một gói cà phê bột hai trong một, bảo là hàng siêu thị đang trong đợt khuyến mãi trúng thưởng.

Thu yêu cầu chị M. mở ra xem có trúng thưởng không, chị M. mở gói cà phê, bên trong có một mẩu giấy nhỏ ghi “chúc may mắn, bạn trúng một chiếc máy ảnh”. Thu nói đủ thứ chuyện làm cho chị M. mất tập trung.

Sau đó, Thu mời chị M. lên siêu thị lãnh thưởng và yêu cầu chị tạm ứng 500.000 đồng để ủng hộ nạn nhân chất độc da cam. Chị M. không có tiền, Thu yêu cầu chị đưa hai chiếc nhẫn trên tay để làm tin. Chị M. lột hai chiếc nhẫn đưa cho Thu. Một lúc sau, chị M. lờ đờ, người mệt lử. Đồng bọn Thu ở bên ngoài ập vào lột sạch dây chuyền, vòng vàng trên tay chị rồi tẩu thoát.

Cuối tháng 3/ 2011, Công an TP Đông Hà - Quảng Trị tiếp nhận đơn trình báo của một phụ nữ về việc chị mất hơn 22 triệu đồng do "bị thôi miên".

Chị H., nhân viên cửa hàng ĐTDĐ Hồng Ngọc, số 10 Hùng Vương, TP Đông Hà) trình báo, chiều tối 16/3, có ba người khách nước ngoài vào cửa hàng hỏi mua điện thoại. Những người này xem một lúc rồi đột ngột bỏ đi. Sau ít phút, chị H. nghi ngờ, kiểm tra ngăn kéo để tiền thì phát hiện hơn 22 triệu đồng đã “bốc hơi”.

(tổng hợp)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc