Chuẩn men bị yếu, hói đầu vì uống nhiều thuốc tránh thai

( PHUNUTODAY ) - Các quý ông đừng liều mình lén uống thuốc tránh thai phụ nữ để trị mụn. Vì chúng có thể gây ra một số tác dụng phụ cho cánh mày râu tương tự như khi quý ông sử dụng các kích thích tố nữ khác.

Tự trang điểm)- Các quý ông đừng liều khi lén uống thuốc tránh thai phụ nữ để trị mụn nhé. Vì chúng có thể gây ra một số tác dụng phụ cho cánh mày râu tương tự như khi quý ông sử dụng các kích thích tố nữ khác.

Nếu mình không đọc chắc cũng chẳng thể nghĩ rằng một số bạn trai ngày nay lại âm thầm liều mình khi cũng quyết định uống thuốc tránh thai trị mụn.

Mình là con gái và mình cũng đã từng uống thuốc tránh thai Diane 35 để trị mụn đây. Sau 9 kỳ uống thuốc tránh thai, bản thân mình thấy vấn đề mụn được cải thiện cực kỳ hiệu quả.

Thế mà chẳng bù trước đó, mình đã tốn mất 3 năm trời tốn tiền đến với bác sĩ da liễu mà chẳng thành công. Thế mới thấy biện pháp nào hiệu quả hay không cũng còn tùy cơ địa mỗi người có người có hợp hay không nữa.

Ảnh minh họa
Nếu mình không đọc chắc cũng chẳng thể nghĩ rằng một số bạn trai ngày nay lại âm thầm liều mình khi cũng quyết định uống thuốc tránh thai trị mụn.

Nhưng với trường hợp con trai mà dùng thuốc tránh thai phụ nữ trị mụn thì đúng là một sai lầm. Bởi vì cánh đàn ông khi sử dụng biện pháp này sẽ phải đối mặt với 4 vấn đề nghiêm trọng sau.

Vì là con gái nên mình biết rõ, thuốc tránh thai nữ được sản xuất với mục đích chính để ngăn chặn các biện pháp tránh thai cho phụ nữ. Chúng thường là một sự kết hợp các hình thức tổng hợp của cả hai loại kích thích tố nữ estrogen và progesterone.

Mặc dù hiếm khi kích thích tố nữ có thể tác động tới cánh đàn ông khi sử dụng và gây nên một số bệnh như mở rộng tuyến tiền liệt, ung thư tinh hoàn… Nhưng khi uống không đúng thuốc, chúng có thể gây ra một số tác dụng phụ cho các nam giới tương tự như khi các nam giới sử dụng các kích thích tố nữ khác.

1. Giảm chức năng tình dục nam

Điểm đầu tiên mà mình muốn nói với các quý ông đã và đang lén lút sử dụng thuốc tranh thai trị mụn là chúng có thể làm giảm chức năng tình dục đấy.

Các hóc môn Testosterone chịu trách nhiệm cho sự hình thành và phát triển các đặc điểm giới tính nam. Nhưng testosterone lại không có nhiều trong thuốc tránh thai mà chỉ có các kích thích tố nữ nhiều. Do đó, nếu quý ông uống thuốc tránh thai trị mụn tức là sẽ nhận được nhiều các kích thích tố nữ trong cơ thể. Điều này có thể thay đổi các hoạt động và sự xuất hiện của cơ quan sinh dục nam.

Theo đó, các rủi ro mình nghĩ có thể bao gồm số lượng tinh trùng giảm, giảm ham muốn tình dục, rối loạn chức năng cương dương và thu nhỏ kích thước tinh hoàn. Một số quý ông cũng có thể phát triển các mô vú, được gọi là tình trạng nữ hóa tuyến vú.

2. Tăng nguy cơ loãng xương và hói đầu sớm

Thứ hai, khi quý ông làm đẹp bằng thuốc tránh thai phụ nữ tức là quý ông vô tình phải đối mặt với nguy cơ loãng xương và hói đầu sớm.

Ảnh minh họa
Dùng thuốc tránh thai trị mụn, quý ông phải đối mặt số lượng tinh trùng giảm, giảm ham muốn tình dục, rối loạn chức năng cương dương và thu nhỏ kích thước tinh hoàn, nữ hóa tuyến vú.

Ai cũng biết Testosterone phần lớn chịu trách nhiệm cho sự phát triển của các mô cơ và mô xương ở quý ông. Với việc sử dụng thuốc tránh thai nhiều nội tiết tố nữ, testosterone sẽ ít hiệu quả hơn.

Cứ thế, các nhóm cơ lớn như chân, ngực, cơ bắp, cánh tay, có thể bị giảm kích thước. Ngoài ra, xương có thể phát triển một tình trạng tương tự như bệnh loãng xương. Chúng trở nên xốp và giòn hơn. Điều này có thể làm tăng nguy cơ gãy xương cho quý ông sớm.

Bên cạnh đó, việc lưu trữ chất béo cũng có thể bị ảnh hưởng, dẫn đến tình trạng lông tóc trên khuôn mặt và cơ thể cũng trở nên thưa thớt. Quý ông cũng sẽ phải đối mặt với tình trạng hói đầu.

3. Tâm thần thay đổi

Điều thứ 3 này có lẽ cũng sẽ là một nỗi sợ hãi rất lớn đối với quý ông đã từng sử dụng thuốc tránh thai của phụ nữ.

Hóc môn Testosterone đóng một vai trò quan trọng trong sự hình thành tính cách giới tính của các quý ông. Với việc uống thuốc tránh thai có nhiều kích thích tố nữ, hàm lượng hóc môn testosterone giảm. Theo đó các quý ông sẽ có thể trở nên ít quyết đoán hơn.

Thậm chí một số có thể không còn quan tâm đến chuyện tình ái và các hoạt động thú vị khác. Nói chung với nội tiết tố nữ có trong người, cánh đàn ông uống thuốc tránh thai làm đẹp sẽ vấp phải những triệu chứng đàn bà khác như: mất ngủ, hay nghĩ vô cớ và các bệnh phụ nữ khác.

Ảnh minh họa
Với việc uống thuốc tránh thai có nhiều kích thích tố nữ, quý ông sẽ trở nên ít quyết đoán hơn và vấp phải những triệu chứng đàn bà: mất ngủ, hay nghĩ vô cớ và các bệnh phụ nữ khác.

4. Những bệnh tật hiểm nghèo

Liều mình uống thuốc tránh thai phụ nữ trị mụn, “chuẩn men” phải đối mặt với sự phát triển quá mức của các mô vú dẫn tới tình trạng nữ hóa tuyến vú ở các quý ông.

Chưa kể, nếu đàn ông cứ thản nhiên sử dụng 1 lượng thuốc kiểm soát sinh của phụ nữ trong 1 thời gian dài có thể làm tăng nguy cơ phát triển các cục máu đông liên quan đến hormone. Hiện tượng này đặc biệt dễ gặp ở những quý ông hút thuốc.

Bên cạnh đó, đàn ông uống thuốc kích thích tố nữ như thuốc tránh thai có thể làm tăng nguy cơ phát triển bệnh gan và túi mật.

Kim Giang

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn