Chuẩn men phải khám nam khoa vì lỡ uống thuốc tránh thai

( PHUNUTODAY ) - Người yêu tôi nói rằng mức hormone estrongen tăng cao khi uống thuốc tránh thai trị mụn sẽ chỉ có lợi cho cánh chị em thôi. Còn cánh nam giới thì ngược lại.

Tự trang điểm)- Người yêu tôi nói rằng mức hormone estrongen tăng cao khi uống thuốc tránh thai trị mụn sẽ chỉ có lợi cho cánh chị em thôi. Còn cánh nam giới thì ngược lại.

Chào Lâm Nguyễn!

Vô tình đọc được bài chia sẻ của Lâm Nguyễn từ một diễn đàn. Tôi thấy nhiều người chê bai và cười khẩy anh là ngu ngốc. Nhưng tôi thông cảm với anh bởi chính tôi cũng là chuẩn men dại dột sử dụng thuốc tránh thai phụ nữ để trị mụn trứng cá đây.

22 tuổi, tôi có rất nhiều mụn trứng cá. Tôi cũng từng sử dụng rất nhiều các loại kem để trị mụn nhưng tình trạng mụn của tôi cũng không mấy thuyên giảm.

Một lần đến nhà chị gái tôi chơi, tôi bắt gặp một vỉ thuốc gì đó rất xinh rơi ở đầu giường của chị. Tò mò, tôi nhặt lên đọc và mới biết đó là thuốc tránh thai để anh chị kế hoạch hóa gia đình.

Tôi đọc qua một chút và thấy rất bất ngờ khi trong tờ hướng dẫn còn ghi thuốc chứa nhiều vitamin E có thể trị mụn hiệu quả.

Đánh trúng sự quan tâm của tôi, tôi cố gắng ghi nhớ tên thuốc tránh thai và ra hiệu thuốc mua.

Tôi cũng không dám kể cho bạn gái của mình biết vì sợ “ôi mặt”. Sau 1 thời gian, tôi cũng thấy biện pháp trị mụn này có hiệu quả lắm. Làn da tôi trở nên mịn màng.

Cho tới một ngày bạn gái tôi đến nhà chơi bất chợt. Thấy có vỉ thuốc tránh thai phụ nữ trên bàn, cô ấy làm mặt giận với tôi mất mấy ngày. Lý do là vì cô ấy nghĩ tôi yêu cô ấy nhưng cũng có người phụ nữ khác bên ngoài nên mới lén lút mua thuốc tránh thai cho người ta uống.

Chẳng biết phải phân bua thế nào, vì thế bí quá, nước cuối cùng tôi đành khai hết sự thật.

Ảnh minh họa
Bạn gái tôi phát hiện ra tôi uống thuốc tránh thai trị mụn, nàng rất lo lắng

 

Nàng cáu gắt với tôi rằng: Có biết con trai thì không được uống thuốc tránh thai của phụ nữ trị mụn không? Hoặc nếu có uống thì tôi nên đợi đến khi thế giới đã tự chế được loại thuốc tránh thai của đàn ông rồi uống ý.

Thấy nàng gay gắt, tôi thấy lo lắng. Nàng ra lệnh, đợi nàng sắp lịch với một phòng khám nam khoa, tôi phải đến đó thăm khám gấp.

Và qua nàng, tôi mới biết được rằng là đàn ông, tôi không được dùng thuốc tránh thai để trị mụn. Bởi vì trong thuốc tránh thai hàng ngày của chị em thường có chứa hoóc môn sinh dục nữ estrogen.

Người yêu tôi nói rằng mức hormone estrongen tăng cao khi uống thuốc tránh thai trị mụn sẽ chỉ có lợi cho cánh chị em thôi. Còn cánh nam giới thì ngược lại. Cơ thể nam giới cần phải có nhiều hormone testosterone - nội tiết tố nam để điều khiển và chỉ đạo tốc độ phát triển tình dục.

Do đó, nếu những người đàn ông như tôi uống thuốc tránh thai hàng ngày để trị mụn, cũng có nghĩa sẽ vô tình làm tăng mức estrogen- một nội tiết tố nữ trong máu của mình. Kết quả sẽ khiến tỷ lệ testosterone/estrogen trong cơ thể tôi bị mất cân bằng.

Kết quả này sẽ khiến tôi phải đối mặt với nhiều vấn đề sức khỏe, suy nhược cơ thể, giảm ham muốn và chức năng tình dục, có vấn đề với tuyến tiền liệt…

Ảnh minh họa
Tôi đang mong từng ngày đi khám nam khoa đây xem có bị ảnh hưởng gì không Lâm Nguyễn ạ. Tôi nghĩ anh cũng nên đi khám nam khoa sớm xem sao

Đặc biệt, dừng uống thuốc tránh thai trị mụn, chỉ một thời gian sau khi thuốc hết hàm lượng dự trữ trong người cũng sẽ khiến mụn xuất hiện trở lại như khi chưa uống chúng. Nghe bạn gái nói vậy, tôi đã hoảng hồn quá.

Tôi đang mong từng ngày đi khám nam khoa đây xem có bị ảnh hưởng gì không Lâm Nguyễn ạ. Tôi nghĩ anh cũng nên đi khám nam khoa sớm xem sao.

Có vẻ như 2 anh em mình đã quá ngu ngốc và nóng vội trong việc làm đẹp rồi.

Nguyễn Minh

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn