Chúc mừng bạn nếu có mẹo này khi chi tiêu sang năm tiền sẽ dư ra rất nhiều, mua nhà sắm xe vẫn đủ

( PHUNUTODAY ) - Chúc mừng bạn nếu có mẹo này khi chi tiêu sang năm tiền sẽ dư ra rất nhiều, mua nhà sắm xe vẫn đủ là người phụ nữ thông minh hãy nằm lòng ngay.

chi-tieu-de-tiet-kiem

 

Lập mục tiêu

Một mục tiêu thông minh cần hội tụ đủ 5 yếu tố tương ứng với năm chữ cái đầu của SMART: cụ thể (specific), đo đếm được (measurable), vừa sức (achievable), thực tế (relevant), có thời hạn (time bound).

Với nguyên tắc này, bạn có thể định hình và nắm giữ mục tiêu trong tương lai. Bạn sẽ biết năng lực của bản thân và xây dựng kế hoạch cụ thể cho chúng.

Ví dụ, mục tiêu "tôi muốn tiết kiệm tiền đi du lịch châu Âu" khá mơ hồ, nhưng “tôi sẽ tiết kiệm 2.300 USD để đi du lịch châu Âu vào tháng 12 năm 2018” thì cụ thể và tốt hơn nhiều. Chỉ khi xác định được chính xác, bạn mới có thể nỗ lực đi đúng hướng.

Quản lý tài chính

Sau khi đã có mục tiêu, bạn cần lên ngân sách thu chi phù hợp và thường xuyên đánh giá kết quả để xem như vậy đã hợp lý chưa, cần điều chỉnh gì không.

Nếu thấy khó khăn, bạn có thể nhờ đến sự hỗ trợ của công cụ quản lý tài chính. Hiện nay, trong thời đại 4.0, có nhiều ứng dụng ra đời nhằm giúp người dùng tiết kiệm thời gian, công sức. Hầu hết các ứng dụng đều dễ sử dụng, trực quan và tiện lợi, nằm ngay trên chiếc điện thoại, như Money Lover hiện có mặt trên cả điện thoại Android và iOS.

Tiết kiệm

Quy tắc tiết kiệm 3-6-9 được nghiên cứu và tạo ra bởi LearnVest, một công ty tài chính top đầu của Mỹ sẽ hữu ích cho bạn. Để chuẩn bị cho tình huống khẩn cấp, bạn cần tiết kiệm ít nhất 3 tháng lương nếu sống độc thân, chưa có con; 6 tháng lương nếu bạn đã có gia đình và có con; 9 tháng lương nếu bạn là người làm việc tự do hoặc chủ doanh nghiệp.

Tiết kiệm tiền bằng cách cất giữ tiền lẻ

Những đồng tiền lẻ thường không được nhiều người để tâm, thậm chí còn thẳng tay "ném" vào những hòm quyên góp nhỏ tại các cửa hàng mua sắm.

Tuy nhiên, hãy tập thói quen thu thập những đồng tiền này và thay vì các hòm quyên góp tại các cửa hàng lớn, bạn có thể đem về rồi "quẳng" vào các thùng tiết kiệm cá nhân của mình. Sau một thời gian, nhiều người sẽ phải ngạc nhiên với gia tài mà mình đã tiết kiệm.

Sử dụng một chiếc ví nhiều ngăn để tiết kiệm tiền. Một chiếc ví có ngăn kéo khóa nên là sự lựa chọn hàng đầu cho những người muốn tiết kiệm tiền. Hãy để tiền chủ yếu trong ngăn kéo khóa và tiền lẻ, tiền định mức được tiêu ở ngăn ngoài.

Mang theo tiền có mệnh giá nhỏ

Đã bao giờ bạn có cảm giác muốn tiêu tiền và không thể cưỡng lại được một món đồ nào đó mà thực tế nó không hề cần thiết?

Đó là lý do để luôn mang theo tiền có mệnh giá nhỏ, vừa đủ ra đường với những nhu cầu cơ bản. Đừng bao giờ mang tất cả những gì mình có ra đường để rồi trở về với một chiếc ví "xẹp lép".

chi-tieu-de-tiet-kiem1

 

Một số mẹo nhỏ đơn giản hơn mà mỗi người cần biết như:

- Nấu ăn tại nhà. Chắc chắn đây không phải là mẹo tiết kiệm mà chỉ là một cách "ai cũng biết" nhưng ít ai thực hiện thường xuyên.

- Ghi lại các khoản chi tiêu trong tháng. Ai cũng có lúc quên mất rằng tháng vừa rồi mình đã tiêu những gì mà lương lại cạn kiệt. Hãy tập thói quen ghi lại chi tiêu một cách trung thực để tránh điều này.

- Lên danh sách mua sắm. Mỗi khi ra các cửa hàng tạp hóa hay siêu thị, đừng quên mang theo một tờ giấy nhỏ và ghi lại những món đồ cần mua. Sau khi mua hết danh sách thì hãy rời khỏi nơi bán hàng ngay.

- Không nên đi siêu thị với cái bụng trống rỗng. Bởi khi đó bạn sẽ mua nhiều đồ ăn hơn. Thay vào đó bạn nên đi siêu thị chỉ sau khi đã ăn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link