Chùm ảnh: Thế giới chuẩn bị đón giáng sinh

( PHUNUTODAY ) - Phải tới đêm 24 và ngày 25/12 thì ngày lễ Giáng Sinh mới chính thức đến, nhưng ngay từ bây giờ, các hoạt động chuẩn bị đã rất nhộn nhịp trên khắp thế giới .

(Phunutoday) - Phải tới đêm 24 và ngày 25/12 thì ngày lễ Giáng Sinh mới chính thức đến, nhưng ngay từ bây giờ, các hoạt động chuẩn bị đã rất nhộn nhịp trên khắp thế giới .

Không khí Giáng Sinh đã bắt đầu có thể cảm nhận được từ các cửa hàng bán đồ trang trí, các nhà hàng, khách sạn, hay qua những ca khúc Giáng Sinh phát ra từ một căn nhà nào đó. Giáng Sinh ngày nay không còn là một ngày lễ dành riêng cho các tín đồ Thiên Chúa Giáo, mà nó đã trở thành một dịp lễ đối với mọi người trên thế giới. Sau đây là những hình ảnh chuẩn bị đón Giáng Sinh tại một số nơi trên hành tinh của chúng ta.

 

Các thiên thần và ông già Noel chạy xe Segway trên đường phố Berlin, 03/11/2011. Ông già Noel này đã mở dịch vụ môi giới việc làm cho những bạn sinh viên muốn làm Ông Noel và thiên thần trong dịp Giáng Sinh sắp tới. 

 

Jason và Emily Gray bế 2 đứa con sinh đôi là Lacey và Ashley dưới ánh đèn màu rực rỡ tại sự kiện thắp sáng cây thông Noel thường niên (Capitol Christmas Tree Lighting) ở Boise, Idaho.

 

Một người chơi kèm trumpet đang đứng thổi kèn trên một tòa tháp trong buổi lễ thắp sáng cây thông Noel và khai mạc hội chợ Giáng Sinh truyền thống trước nhà thờ Tyn, tại quảng trường phố cổ, ở Prague, 26/11/2011.

 

Người đi mua sắm bắt đầu tràn vào một cửa hiệu ở Covington, Louisiana, vào lúc nửa đêm. Các cửa hiệu ở Mỹ thường mở cửa bán hàng giảm giá đặc biệt vào lúc nửa đêm ngày Thứ Sáu đen tối (Black Friday).

 

Bong bóng tại một cửa hàng bán lẻ ở Oakland, California, quảng cáo các mức giá khuyến mại đến người mua hàng, 24/11/2011. Cửa hàng được mở cửa trước lúc nửa đêm để khuyến khích những người đi mua sắm sớm.

 

Windy LaFerney (phải) đang kiểm tra email, trong khi đứa con trai 4 tuổi Caisen LaFerney chơi điện tử và Mẹ của Windy là Nicki Lawrence ngồi trong căn lều mà họ dựng lên trước một cửa hàng ở Mesquite, Texas, 21/11/2011. Họ đã dựng lều ở đây từ đêm Chủ Nhật để có thể là những người đầu tiên vào cửa hàng trong sáng sớm ngày thứ Sáu nhằm mua hàng khuyến mãi dịp Thứ Sáu đen tối.

 

Ông già Noel vẫy tay chào đám đông trong buổi diễu hành thường niên trước Lễ Giáng Sinh có tên Harrods, diễn ra ở London, 05/11/2011.

 
 

Người thiết kế xe đạp đến từ nước Đức Didi Senft, còn có biệt danh khác là “El Diablo”, chụp ảnh trước mô hình ngọn nến Giáng Sinh khổng lồ ở thị trấn Storkow, Đức, 24/11/2011.

 

Khu vực mua sắm chính ở London được thắp sáng bởi đèn trang trí mùa Giáng Sinh và pháo hoa trong sự kiện truyền thống Regent Street Christmas Lights 2011, diễn ra ngày 08/11. 

 

Ông Peter Otto chặt 2 cây linh sam để chuẩn bị cho lễ khai mạc mùa Giáng Sinh ở Stople, Đức, 09/11/2011.

 

 


Công nhân đang sơn những cây thông Noel nhân tạo trên một con phố ở Manila, 10/11/2011.

 

 

Một người đàn ông trong trang phục ông già Noel bị những đứa trẻ vây quanh để trao cho ông danh sách quà tặng mong ước khi ông đến trụ sở bưu điện Santa Claus ở Himmelpfort, Đức, 10/11/2011. Trẻ em trên khắp thế giới có thể gửi danh sách quà tặng mong ước về bưu điện Himmelpfort và chờ nhận hồi âm từ ông già Noel.

 

 

 

Những người phụ nữ này đang trả lời thư gửi về bưu điện Santa Claus ở Himmelpfort, Đức, 10/11/2011. Các nhà tổ chức dịch vụ này hy vọng họ sẽ nhận được khoảng 280.000 lá thư và danh sách quà tặng mong ước từ các trẻ em trên khắp thế giới với 17 loại ngôn ngữ khác nhau.
 

 

Các công nhân người Lebanon đang được cần trục đưa lên cao để trang trí cây thông Noel với câu chúc “Giáng Sinh vui vẻ và Năm mới hạnh phúc” bằng tiếng Anh, tiếng Pháp và tiếng Ả rập ở thủ đô Beirut, 21/11/2011.

 

 

 

Những vũ công của đoàn múa Radio City Rockettes giới thiệu các ly chocolate hấp dẫn, món tráng miệng trong dịp lễ Giáng Sinh hàng năm ở New York, 21/11/2011.

 

 

 

Người dân xếp hàng chờ mua vé số may mắn ngày Giáng Sinh “El Gordo” ở thủ đô Madrid, Tây Ban Nha, 22/11/2011.

 

 

 

Các cửa hiệu mùa Giáng Sinh được trang trí rực rỡ trong sự kiện giới thiệu bộ sưu tập Christmas Illuminations ở Le Printemps, Paris, 09/11/2011.

 

 

 

Khung cửa sổ của một cửa hiệu hấp dẫn người qua đường ở New York, 21/11/2011. Những người có cửa hiệu bán lẻ ở khu vực giữa thành phố vốn đã nổi tiếng với những tác phẩm trang trí mùa Giáng rực rỡ như cây thông Noel ở trung tâm Rockefeller hay lối đi của những ông già Noel.

 

 

 

Dòng người qua lại trước lối vào gian hàng thời trang của Gaga tại trung tâm mua sắm cao cấp Barneys, ở New York, 22/11/2011. Hệ thống Barneys đã hợp tác với ca sĩ Lady Gaga để thực hiện chiến dịch mua sắm mùa Giáng Sinh.

 

 

 

Người dân tham gia vào buổi lễ gửi một cây thông Noel đến Tòa thánh Vatican ở gần Rakhiv, Ukraine, 23/11/2011. Hàng năm, mỗi nước đến từ khu vực châu Âu sẽ gửi đến Tòa thánh Vatican một cây thông Noel để trưng bày tại Quảng trường Thánh Peter.

 

 

 

Một chú cừu được mặc trang phục Noel tại sự kiện quảng cáo tại công viên giải trí Everland ở Yongin, Hàn Quốc, 24/11/2011.

 

 

 

Quang cảnh khu chợ Giáng Sinh ở Frankfurt, Đức, 23/11/2011. Các nhà tổ chức hy vọng sẽ có khoảng 3 triệu lượt khách đến tham quan, mua sắm tại khu chợ này trong mùa Giáng Sinh năm nay.

 

 


Đèn trang trí chiếu sáng trung tâm Am Graneb ở thành phố Vienna, Áo, 24/11/2011.

 

 

Công nhân được lắp đặt cây thông Noel làm bằng thép bên ngoài một trung tâm mua sắm ở Bắc Kinh, 25/11/2011

 

 

 

Bà Michelle Obama, phu nhân của tổng thống Mỹ, đi cùng 2 cô con gái là Sasha và Malia (phải) để ra nhận cây thông Noel dành cho Nhà trắng tại Washington D.C., 25/11/2011.

 

 

 

Ngư dân thả lưới vào buổi sáng sớm ngày 07/11/2011, trong mùa đánh bắt hàng năm ở hồ Bosilecky, gần Trebon, CH Czech, nhằm chuẩn bị cá để bán cho nhu cầu trong nước và khu vực châu Âu trong mùa Giáng Sinh.

 

 

 

Công nhân đưa những cây thông Noel lên thùng xe tải tại đồn điền công viên Duncombe, ở Helmsley, Anh, 25/11/2011.

 

 

 

Những quả cầu có tuyết được trưng bày tại khu chợ Giáng Sinh truyền thống ở khu phố cổ thuộc Nuremberg, Đức, 25/11/2011.

 

 

 

Một du khách ngước nhìn con tuần lộc được trưng bày để chào đón Giáng Sinh trước khu vực quận tài chính ở Singapore, 26/11/2011.

 

 

 

Các tu sĩ thuộc dòng Thánh Francis đang tham dự một nghi lễ ở nhà thờ Santa Cathrina, tại khu The Church of Nativity, nơi Chúa Giê-su sinh ra, thuộc thị trấn Bethlehem, Bờ Tây, 26/11/2011.

 

 

 

Người tiêu dùng tham quan một quầy hàng trưng bày những món đồ Giáng Sinh lạ kỳ của kỹ sư Fernando Martinez, trong một khu mua sắm ở Tegucigalpa, 26/11/2011. Những món đồ này phản ánh làn sóng bạo lực ở đất nước Honduras – đất nước này đang có tỉ lệ giết người cao nhất thế giới – nhất là sau cái chết của Osama Bin Laden và Muamar Gaddafi.

 

 

 

Pháo hoa rực rỡ trên bầu trời trong lễ thắp sáng cây thông Noel ở hồ Rodrigo de Freitas, Rio de Janeiro, Brazil, 26/11/2011.

 

 

 

Những người đóng vai ông già Noel đang được tập luyện kỹ năng nói và đi đứng để chuẩn bị cho ngày Giáng Sinh tại “Viện ông già Noel” ở Tokyo, 27/11/2011.

 

 

 

Một người bán rượu nóng ở khu chợ truyền thống Chúa Hài Đồng gần nhà thờ Strasbourg, Strasbourg, Pháp, 27/11/2011. Đây là khu chợ Giáng Sinh lâu đời nhất được tổ chức ở Pháp và được tổ chức hàng năm kể từ năm 1570.

 

 

 

Cậu bé Cameron Ganno nhận lời chào từ Rudolph, chú tuần lộc mũi đỏ, trong buổi diễu hành mừng Giáng Sinh ở Quincy, Massachusetts, 27/11/2011.

 

 

 

Ông già Noel vẫy tay chào mọi người từ trên tòa nhà Nữ hoàng Victoria ở Sydney, 28/11/2011.

 

 

 

Ba anh em Beckman, Preston và Westley Giang chơi đùa với những chiếc đèn trang trí mùa Giáng Sinh trong khu nhà của các em ở Brea, California, 27/11/2011.

 

 

 

Những chú chim cách cụt dễ thương được quấn khăn quàng cổ Giáng Sinh đi lại trong công viên hải dương Hakkeijima Sea Paradise ở Yokohama, Nhật Bản, 13/11/2011. 
  • (Theo Boston)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn