Chuyện gia đình ngọt ngào của Hoa hậu Trần Thị Quỳnh

( PHUNUTODAY ) - Cho đến tận bây giờ, Trần Thị Quỳnh vẫn được coi là một trong những hoa hậu có hình ảnh “sạch” nhất. Cô chưa từng vướng vào scandal, không chuyện lùm xùm, không tưng bừng trên báo chíhellip;

Cho đến tận bây giờ, Trần Thị Quỳnh vẫn được coi là một trong những hoa hậu có hình ảnh “sạch” nhất. Cô chưa từng vướng vào scandal, không chuyện lùm xùm, không tưng bừng trên báo chí…
[links()]
Sau cuộc thi Hoa khôi thể thao 2007, Trần Thị Quỳnh chọn cuộc sống bình thường, nhẹ nhàng, phấn đấu cho một sự nghiệp chứ không hoạt động ồn ào trong showbiz như nhiều hoa hậu khác.

Tuy nhiên, công chúng lại không thể không nhớ đến gương mặt phúc hậu, xinh đẹp của Hoa khôi thể thao. Có thể, nhờ sự “trong lành” của hình ảnh Trần Thị Quỳnh mà cuộc thi Hoa khôi thể thao năm nay đang chờ đợi sẽ có được một Hoa hậu đẹp người, tốt nết…

Nàng Hoa hậu “gà tồ”

 Sau khi đăng quang Hoa khôi thể thao 2007, Trần Thị Quỳnh vẫn được coi là một trong những Hoa hậu có hình ảnh “sạch” nhất. Cô chưa từng vướng vào scandal, không chuyện lùm xùm, không tưng bừng trên báo chí…
Sau khi đăng quang Hoa khôi thể thao 2007, Trần Thị Quỳnh vẫn được coi là một trong những Hoa hậu có hình ảnh “sạch” nhất. Cô chưa từng vướng vào scandal, không chuyện lùm xùm, không tưng bừng trên báo chí…

Còn nhớ, lần đầu tiên gặp Trần Thị Quỳnh sau khi đăng quang Hoa khôi thể thao 2007, tôi cứ ngỡ ngàng nhìn Quỳnh. Quỳnh đẹp, gương mặt tròn phúc hậu, đúng “tiêu chuẩn” của các người đẹp Hải Phòng nhưng Quỳnh lại khác hẳn so với các Hoa hậu mà tôi từng gặp.

Đó là Quỳnh “gói trọn” thân hình Hoa hậu của mình trong một bộ đồ công sở kín cổng, cao tường, khác xa với hình ảnh mà người ta nhìn thấy trên sân khấu. Cũng khác với vẻ gợi cảm, áo quần đẹp xúng xính của các nàng Hoa hậu…

Nói chuyện với Quỳnh, tôi ngỡ ngàng nhận ra rằng không chỉ có vẻ ngoài giản dị mà Quỳnh giản dị cả trong mọi suy nghĩ. Cái nick name “Gà tồ” mà bạn bè cùng học với cô đặt cho cô gần như là… không sai tí nào.

Quỳnh đơn giản, hồn nhiên với nụ cười tươi tắn và hồn hậu. Với Quỳnh, khi đó, việc thi Hoa hậu chỉ như một cách để vượt qua thử thách, để dạn dĩ hơn với cuộc sống và học hỏi xem ở ngoài kia, bạn bè mình đang sống như thế nào, đang làm gì, tại sao họ mạnh dạn được mà mình lại không?!

Chính vì vậy, trong lòng cô chưa bao giờ có một tham vọng quá lớn đối với các cuộc thi người đẹp…

Không phải Quỳnh chỉ đi thi cuộc thi Hoa khôi thể thao, cô đã từng lăn lộn qua một đôi cuộc thi, trong đó có cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2006. Năm đó Mai Phương Thúy được giải, còn Quỳnh “tay trắng”.

  Với Quỳnh, khi tham gia cuộc thi Hoa hậu chỉ như một cách để vượt qua thử thách, để dạn dĩ hơn với cuộc sống.
Với Quỳnh, khi tham gia cuộc thi Hoa hậu chỉ như một cách để vượt qua thử thách, để dạn dĩ hơn với cuộc sống.

Cô không hề buồn hay tiếc về việc đó, bởi vì, Quỳnh đến với cuộc thi với mục đích “tìm hiểu”, cô còn hồ hởi nói, cuộc thi năm đó có quá nhiều bạn đẹp, cao, đến mức Quỳnh cũng phải xuýt xoa… Cũng với tâm thế hoàn toàn thoải mái đó, Quỳnh đi thi Hoa khôi thể thao vì lời “xúi giục” của cô giáo, và bất ngờ giật giải.

Tất nhiên, ngôi vị Hoa hậu không bất ngờ bởi Quỳnh là ứng viên sáng giá ngay từ khi bắt đầu vào cuộc thi. Quỳnh gây ấn tượng bởi câu trả lời ứng xử gãy gọn, thông minh…

Đoạt ngôi vị Hoa hậu, công chúng biết mặt, báo chí tung hô, nhưng ngay sau cuộc thi là Quỳnh lại trở về là cô nàng “gà tồ” trong lớp sư phạm thể thao của ĐH Hải Phòng. Tính Quỳnh là vậy, trước thế nào thì sau vẫn thế, cô hầu như không thay đổi cách sống chỉ vì mình đã là Hoa hậu.

Quỳnh khá cao (1m76), cho nên chỉ hơi e ngại khi đi học tự dưng cứ nổi bật trong lớp, đi ra đường ai cũng chú ý thôi, chứ cô là cô gái vô cùng hoà đồng với bè bạn.

Ngày xưa, mẹ nuôi Quỳnh bằng món… cháo bột mắm, tức là cháo bột khuấy lên cho một chút nước mắm thôi mà Quỳnh lớn như thổi đến mức ai cũng ngạc nhiên.

Ngày ấy, cô bé Quỳnh đến tuổi ăn dặm nhưng không chịu ăn cháo khuấy với đường, mẹ liền chuyển qua khuấy bột gạo với nước mắm, Quỳnh ăn hết… 4 đĩa bột 1 ngày.

Dù là người nổi tiếng và thành đạt, nhưng với Quỳnh gia đình mới là điều quan trọng nhất.
Dù là người nổi tiếng và thành đạt, nhưng với Quỳnh gia đình mới là điều quan trọng nhất...

Từ khi mới đi học tiểu học, Quỳnh đã toàn bị gọi là “gà tồ”, cũng chỉ vì chiều cao “ngoại cỡ” ấy. Ngày học cấp 2, Quỳnh luôn cao nhất trường, cao trên cả các bạn nam. Cái tuổi “mới lớn”, nhiều điều mặc cảm đến kỳ cục, bây giờ nghĩ lại mới thấy buồn cười.

Lẽ ra phải tự hào lắm lắm về chiều cao của mình mà đằng này, Quỳnh lại tự ti kinh khủng, lúc nào cũng đứng khom lưng để mình thấp xuống bớt.

Sau này, tiếp xúc với xã hội nhiều, được vỡ lẽ ra nhiều điều, lại nổi bật trong các cuộc thi sắc đẹp, Quỳnh mới thấy vô cùng tự hào về ưu điểm ngoại hình mà bố mẹ truyền cho mình.

Nhưng không phải vì chiều cao ngoại cỡ mà Quỳnh được để ý và bầu chọn làm cán bộ lớp suốt những năm học ĐH, mà lý do khiến Quỳnh được bạn bè, thầy cô tín nhiệm chính là sự chân thành và nhiệt tình.

Quỳnh luôn cảm nhận đuợc rằng các bạn rất yêu mến và tin tưởng thì mình không thể phụ lòng các bạn được. Đặc biệt, các bạn nam thì rất nể, vì trong nhiệm vụ quản lý lớp, Quỳnh luôn gương mẫu, không quá nghiêm khắc và cứng nhắc nhưng cũng không quá buông lỏng, cô biết cách mềm mỏng và linh hoạt.

Quỳnh thực sự xúc động khi sau lễ tốt nghiệp, các bạn nam chia sẻ rằng: “Trong suốt mấy năm học chung, bọn con trai chúng tớ quý Quỳnh nhất trong số con gái lớp mình. Vì Quỳnh quá gương mẫu, nhiệt tình và chân thành”.

Những lời các bạn nam đã nói với Quỳnh, những người thân bên Quỳnh đều sẽ có chung cảm nhận như vậy về cô gái xinh đẹp này. Sự chân thành chính là điều tạo nên tính cách đáng mến của nàng Hoa hậu “gà tồ”.

Có thể, nhờ sự “trong lành” của hình ảnh Trần Thị Quỳnh mà cuộc thi Hoa khôi thể thao năm nay đang chờ đợi sẽ có được một Hoa hậu đẹp người, tốt nết…
Vợ chồng Nguyễn Thị Quỳnh hạnh phúc bên nhau.

Mặc dù Quỳnh học ngành sư phạm Thể Thao với mong ước khi ra trường sẽ trở thành một cô giáo, được đứng trên bục giảng và giảng dạy, nhưng cuối cùng, Quỳnh đã không theo con đường đó. Không phải Quỳnh không còn yêu nghề giáo mà vì cô cảm thấy mình chưa thực sự có duyên.

Học ĐH xong, Quỳnh về Hà Nội làm công việc báo chí - truyền thông ở kênh VOV giao thông (Đài tiếng nói Việt Nam) như một công chức bình thường. Cô cũng giống như mọi cô gái khác, thuê trọ ở xóm sinh viên cho… rẻ, đi làm và cần mẫn với công việc.

Quỳnh nhiệt tâm, luôn muốn làm tốt nhất những công việc mình có thể. Cô chẳng bao giờ lấy hai chữ “Hoa hậu” ra để so đo, tính toán xem mình nên làm gì, không nên làm gì.

Với Quỳnh, chữ “đại gia” dường như không có trong khái niệm của cô, cô luôn thích được sống bình thường, bình dị, cô năng động hoạt bát và muốn được tiêu tiền do chính công sức mình làm ra. Khi được hỏi về bí quyết đã giúp cô giữ được hình ảnh Hoa hậu đẹp, trong trẻo, Quỳnh nói:

“Em nghĩ điều đó không nằm ở bí quyết, mà nó thuộc về bản chất và cá tính mỗi người. Tính em đơn giản và em cũng thích như vậy. Em cảm thấy mình hợp với hình ảnh một Hoa hậu giản dị và gần gũi”.

“Phụ nữ quan trọng nhất là gia đình”

Bố mẹ Quỳnh rất tin tưởng con gái khi “thả” con gái ra ngoài cuộc sống. Cho dù con gái là Hoa hậu, nhưng cách lo toan cho cuộc sống, cách vững vàng để sống và tránh va chạm với những cám dỗ của Quỳnh đã làm cho bố mẹ thêm tin tưởng vào đứa con gái ngoan của mình.

Quỳnh luôn nghĩ, để có một Trần Thị Quỳnh mạnh mẽ và độc lập khi ra ngoài xã hội, cũng nhờ từ ngày bé, bố mẹ Quỳnh đã tạo một môi trường tự lập trong nếp sinh hoạt của gia đình, nên Quỳnh sớm có cá tính mạnh mẽ, tự lập.

Do hoàn cảnh gia đình phải lo làm kinh tế, có những thời điểm bố mẹ phải gửi hai chị em Quỳnh ở nhà cô chú ruột để làm ăn xa nhà nên tính cách độc lập của Quỳnh càng rõ ràng hơn.

Bố mẹ Quỳnh lo lắng cho con nhưng không bao bọc hay làm giúp cho con mà thường dùng cách hỏi han, động viên và cho Quỳnh những lời khuyên.

Từ đó, Quỳnh tự suy ngẫm các vấn đề của mình, tự khám phá cuộc sống, cái gì hay thì  học, cái gì dở thì tránh, khi vấp ngã thì tự đứng lên, khi có cơ hội thì mình tự lựa chọn và nắm bắt… Quỳnh cho rằng, đó là kết quả của sự tự lập là tự do.

Bố mẹ luôn có niềm tin tuyệt đối vào Quỳnh vì cô đã chứng tỏ được khả năng và bản lĩnh của mình khi vẫn sống cùng gia đình. Khi đã yêu thích và quyết tâm làm một việc gì đó, Quỳnh sẽ cố gắng để thành công.

Bố Quỳnh thường nói: “Con Quỳnh là đứa thầm lặng và có cá tính nên bố không bao giờ phải lo lắng điều gì cả”. Sự tin tưởng và tình yêu của bố mẹ dành cho luôn làm cho Quỳnh thấy bình yên trong cuộc sống. Mỗi khi gặp khó khăn, cô lại thấy được an ủi và như được tiếp thêm sức mạnh để cố gắng hơn nữa.

Con gái tự lập, năng động là thế nhưng khi Quỳnh về nhà chồng, mẹ vẫn dặn dò Quỳnh rất nhiều điều. Trong mắt mẹ, Quỳnh có thể giỏi giang ở ngoài xã hội, nhưng với việc làm dâu thì Quỳnh vẫn chỉ là một cô gái mới lớn, còn nhiều điều chưa biết lắm.

Mẹ dặn: “Phụ nữ quan trọng nhất là gia đình. Con phải sống sao cho hòa đồng với nếp nhà chồng. Phải yêu chồng, thương con và quan tâm chăm sóc bố mẹ chồng. Phải coi bố mẹ chồng như bố mẹ đẻ thì cuộc sống mới vui vẻ và thoải mái được”.

Lời mẹ dặn cũng chính là những tiêu chí trong đời sống và bí mật gìn giữ hạnh phúc của Hoa hậu Trần Thị Quỳnh. Cô thấy, mình cũng đang thực hiện tốt những điều mà mẹ mong muốn…

Tràn ngập năng lượng sống khi làm mẹ

Còn nhớ hồi Quỳnh làm đám cưới, báo chí đăng tải hình ảnh Quỳnh và chú rể, nhiều diễn đàn chúc mừng tưng bừng vì chú rể… trẻ trung, đẹp trai, không giống như người ta hay nghĩ Hoa hậu thì lấy đại gia lớn tuổi.

Cũng có tờ báo nói rằng, chú rể là đại gia. Hoa hậu Trần Thị Quỳnh “giải nghĩa” lại rằng, chồng cô không phải đại gia, anh chỉ là người làm ăn bình thường, cũng lo kinh doanh mà thôi. Còn với cá tính của Quỳnh, dù là đại gia hay không thì cô cũng không muốn mình là người sống dựa, cô luôn muốn được tự thân vận động và được làm việc.

Chính điều đó đã là một nét đặc biệt khiến chồng Quỳnh yêu mến, trân trọng cô hơn. Anh tâm sự, anh biết nhiều người đẹp, nhưng anh thấy Quỳnh là người đẹp đặc biệt gây ấn tượng với anh bởi tính giản dị và sự chân thành, chẳng có vẻ gì là Hoa hậu. Điều đó đã gắn kết họ lại với nhau.

Quỳnh thì mến anh vì thấy anh là người  sống có cá tính, biết quan tâm, lo lắng và dành những gì tốt nhất có thể cho gia đình. Bên cạnh đó, anh cũng rất hài hước và vui vẻ, luôn có thể làm cho cô cười vui mỗi ngày.

Anh cũng hợp với Quỳnh ở tính cách đơn giản trong cuộc sống và rất chịu thương, chịu khó trong công việc. Cả hai luôn hỗ trợ, động viên nhau để làm việc thật tốt.

Ngày đám cưới Quỳnh, rất nhiều báo chí đã tìm cách “săn” hình ảnh đám cưới của cô. Điều đó khiến Quỳnh e ngại vì bản tính cô và chồng không thích phô trương, cô muốn mọi thứ thật giản dị như chính đời sống của mình.

Đám cưới của cô không phải ở khách sạn 5 Sao, mà ở những địa điểm mang tính chất ấm cúng, thân tình. Quỳnh cũng không thay 5,7 loại váy để khoe đẹp, mà cô chỉ mặc duy nhất một chiếc váy cưới đơn giản làm tôn vẻ đẹp trong sáng của cô, do chính tay cô và chồng chọn mua.

Chỉ thế thôi, tình cảm, sự thân tình của bè bạn, người thân… chính là điều mà vợ chồng cô quan tâm nhất trong đời sống.

Sau đám cưới, Trần Thị Quỳnh theo gia đình chồng vào Sài Gòn sinh sống, cô sống chung với gia đình chồng và luôn cảm ơn vì nhờ mẹ chồng mà cô biết nấu nướng mỗi ngày một đảm đang hơn. Mẹ chồng cô là người tề gia nội trợ, nấu những món Hà Nội khéo vô cùng.

Ở Sài Gòn nhưng ngày nào, mẹ và Quỳnh cũng cùng chế biến những món Hà Nội vì cả nhà đều thích các món ăn thân thuộc của người Hà Nội như nem, canh cua… Quỳnh chưa tự tin nấu ngon như mẹ chồng nhưng cô cũng có thể đảm bảo “đường vào trái tim chồng” nếu có qua dạ dày thì cô cũng có thể… “chinh phục” tốt.

Quỳnh luôn luôn mang theo lời mẹ dặn: “Coi gia đình chồng như gia đình mình”. Đó là bí quyết giúp Quỳnh biết cân bằng, nhẹ nhàng mọi điều khi làm dâu. Quỳnh hạnh phúc hơn khi vì tình cảm của đôi trẻ mà bố mẹ hai bên rất quý mến nhau.

Cô cho rằng, vì xuất phát điểm của cả hai bên bố mẹ đều là những người đi lên từ bàn tay trắng, sống giản dị và chân thành nên hai gia đình đều dành cho nhau tình cảm đặc biệt.

Quỳnh mới sinh em bé, cô bé Cherry rất đáng yêu, có “chiều dài” và sự xinh đẹp giống mẹ. Cherry thực sự đang là cái “rốn vũ trụ” của gia đình Quỳnh. Quỳnh rất hạnh phúc khi có sự quan tâm, chia sẻ của bố mẹ chồng trong từng việc chăm sóc, nuôi dạy Cherry.

Cả nhà luôn có sự thống nhất trong việc chăm sóc Cherry để làm sao có tiếng nói chung, hoà bình và tốt nhất cho cô bé yêu. Trần Thị Quỳnh chia sẻ, dù Cherry còn nhỏ mà cả nhà đã nghĩ đến rất nhiều thứ dành cho con, cho cháu trong tương lai.

Cả nhà đã “phân việc”: Sau này Cherry bắt đầu đi học, bố sẽ phụ trách kèm con học nhạc và tiếng Anh. Còn mẹ hướng con đến các hoạt động văn-thể-mỹ. Ông nội giỏi về các môn tự nhiên và tiếng Anh nên khoản này ông sẽ… phụ trách.

Bà nội thì đăng ký là sẽ dẫn cháu đi học hội họa. Còn khi Cherry bắt đầu  hình thành nhân cách, cả nhà sẽ dạy con tự lập, biết lễ phép với người lớn và các chuẩn mực đạo đức trong cuộc sống. Gia đình Quỳnh và gia đình chồng rất hợp nhau trong những quan điểm về cuộc sống, cách sống như thế.

Với Trần Thị Quỳnh, bé Cherry thực sự đã thổi vào tâm hồn, cuộc sống của cô một cuộc sống mới, một tình yêu mới. Từ khi bé Cherry ra đời, Quỳnh thấy mình như được tiếp thêm sức mạnh và ý chí để làm nhiều việc tốt hơn.

Giờ đây cô càng thêm hiểu, vì sao người ta hay nói, hạnh phúc lớn nhất của phụ nữ là được làm mẹ. Quỳnh thổ lộ, Cherry đã cho cô thêm một sức mạnh mới để thêm khát vọng làm việc trong thời gian tới.

Quỳnh đã có những dự định mới mà cô sẽ bắt đầu triển khai trong thời gian tới nhưng sẽ vạch ra từng giai đoạn để thực hiện. Chỉ có thể nói ngắn gọn rằng, Quỳnh đang muốn mình trở lại thật tươi mới, tràn đầy năng lượng và sự viên mãn của người phụ nữ đã làm mẹ.

Trước mắt, cô dự định sẽ học thật tốt tiếng Anh và bồi dưỡng thêm các kỹ năng của người làm báo chí  để sau khi trở lại, Quỳnh sẽ là người đa năng trong lĩnh vực làm việc của mình. Bên cạnh đó, Quỳnh quyết tâm sẽ làm mới hình ảnh của mình để xứng đáng hơn nữa với sự yêu mến và mong đợi của mọi người.

Nàng hoa hậu “gà tồ” ngày nào giờ đang ngập tràn hạnh phúc sống, hạnh phúc yêu và hạnh phúc làm mẹ. Với cô, hạnh phúc ấy chỉ đơn giản là biết hạnh phúc là sống vui bên nhau, yêu thương, lo lắng và chăm sóc cho nhau.

Mỗi khi đi xa, mọi người thường nhớ và mong về bên nhau. Ông xã của Quỳnh rất chăm sóc cho hai mẹ con, Quỳnh tâm tình trong tràn đầy hạnh phúc:

“Anh ấy rất yêu con, tuy lịch của anh khá bận, cả ngày đi làm, tối đến lại đi học nhưng về nhà là anh lại hỏi han vợ và mẹ chăm con có mệt không, rồi bế ẵm Cherry bù cho cả ngày không được ở bên con. Vốn có khiếu hài hước nên anh hay đùa cho Cherry cười rộn ràng cả nhà. Nhìn thấy mà yêu ơi là yêu hai bố con!”.

Chủ trương nuôi con bú hoàn toàn bằng sữa mẹ, nhưng Trần Thị Quỳnh khiến người ta bất ngờ khi cô đã rất nhanh lấy lại vóc dáng sau sinh. Mang bầu đến ngày sinh, Quỳnh tăng tới 21kg, rất nhiều người đã lo Quỳnh sẽ còn lâu mới lại là… Hoa hậu.

Nhưng, chỉ sau sinh được 2 tháng rưỡi, cô bắt đầu tập Gym với HLV riêng và được xây dựng một chế độ ăn uống giảm cân lành mạnh mà vẫn đảm bảo chất lượng sữa cho con bú. Bây giờ Cherry được 4 tháng còn Trần Thị Quỳnh đã giảm được 19kg.

Một quá trình giảm cân vượt ngoài sự mong đợi của nhiều người và của chính Quỳnh. Có lẽ chính tình yêu cuộc sống, hạnh phúc với những gì mình đang có đã giúp Quỳnh có động lực để chuẩn bị mọi điều kiện trở lại tốt đẹp nhất trong tương lai gần.

Chắc chắn trong đêm chung kết của cuộc thi Hoa khôi thể thao 2012 tới đây, Trần Thị Quỳnh sẽ khiến khán giả hài lòng với hình ảnh bà mẹ một con “trông mòn con mắt”.

  • Miên Thảo
TAGS:
Theo: