Chuyện hy hữu trong phiên toà xử Luyện

10:54, Thứ ba 10/01/2012

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) – Không giống những phiên toà thông thường, phiên toà xét xử Lê Văn Luyện diễn ra vào sáng hôm nay có nhiều điều kỳ lạ.

(Phunutoday) – Không giống những phiên toà thông thường,  phiên toà xét xử Lê Văn Luyện diễn ra vào sáng hôm nay (10/1), những người đến tham dự đã chứng kiến sự bỏ về của nhiều người nhà người bị hại (người nhà nạn nhân Ngọc, Chín), còn các luật sư hai bên tranh luận “ỏm tỏi” về việc có có nên tiếp tục tiến hành xét xử hay không?

Ngay sau khi chủ toạ tuyên bố khai mạc phiên toà, hơn 30 phút sau, một số người thân trong gia đình nạn nhân Ngọc Chín đã bỏ ra về. Sự vắng mặt của họ đã khiến phiên toà bị gián đoạn và gây tranh cãi lớn từ phía các luật sư.

Theo các luật sư bảo vệ quyền lợi cho bị hại, cần phải hoãn phiên toà để luật sư đi tìm những người thân trong gia đình anh Ngọc, chị Chín, như thế phiên toà mới có thể tiếp tục xét xử.

Còn theo các luật sư bảo vệ quyền lợi cho bị cáo, phiên toà nên tiếp tục xét xử. Việc đi tìm người nhà bị hại là trách nhiệm của những người thân trong gia đình, hoặc do người của toà, chứ không cần đến luật sư phải “bỏ việc” để đích thân đi tìm.

Luật sư hai bên tranh cãi
Các luật sư bảo vệ quyền lợi cho bị hại tranh luận trong không khí căng thẳng

Theo ông Phạm Văn Huỳnh, luật sư bảo vệ quyền lợi cho gia đình bị hại, có 2 lý do khiến người nhà bị hại bỏ về. Đó là, theo Luật phải có giấy triệu tập thì mới được vào trong dự buổi xét xử, nhưng người nhà anh chị Ngọc Chín đến quá đông, hơn 50 người, nên số lượng người phải đứng ở ngoài cổng rất nhiều.

Bức xúc bởi điều này nên rất nhiều người đã bỏ về ngay sau đó. Lý do thứ hai là những người thân trong gia đình đã biết trước Lê Văn Luyện sẽ chỉ bị xử phạt 18 năm tù nên họ bất mãn và bỏ về rất nhiều.

Bên cạnh đó, người nhà bị hại mang băng rôn, khẩu hiệu đòi tử hình Lê Văn Luyện đã bị công an tịch thu và chất lên ôtô, chở về khiến tâm trạng của họ càng bị kích động, bức xúc hơn và họ ra về.

Người nhà bị hại bỏ về gần hết khiến người dân tham dự phiên toà xôn xao, bàn tán
Người nhà bị hại bỏ về gần hết khiến người dân tham dự phiên toà xôn xao, bàn tán

Theo ghi nhận của PV Phunutoday, đến thời điểm 9h45, gần như tất cả người nhà bị hại đã bỏ về. Tại phiên toà, chỉ còn sự có mặt của những người dân đến xem, đang xôn xao bàn tán.

Bà Thơm lộ rõ vẻ mệt mỏi, đờ đẫn và chỉ trực gục xuống mỗi khi nghe thấy tiếng la ó, chửi bới con trai mình
Bà Lược (chùm khăn vàng, ở giữa) lộ rõ vẻ mệt mỏi, đờ đẫn và chỉ trực gục xuống mỗi khi nghe thấy tiếng la ó, chửi bới

Mặt khác, trong phiên toà xét xử Luyện sáng nay, ngoài những người thân của Luyện (đồng thời là bị cáo bị toà khởi tố trách nhiệm hình sự) thì đến 10h, mẹ của Luyện cùng một người chú họ mới xuất hiện tại phiên toà trong bộ quần áo màu đen, chiếc khăn len màu vàng nhạt trùm kín đầu, chỉ để lộ ra đôi mắt. Bà Thơm lộ rõ sự mệt mỏi, đờ đẫn và chỉ trực gục xuống mỗi khi nghe thấy, nhìn thấy những lời bàn tán của người đến xem.

Lê Văn Luyện gục đầu xuống bàn để tránh những ánh nhìn căm phẫn, khinh miệt từ phía người dân
Lê Văn Luyện gục đầu xuống bàn để tránh những ánh nhìn căm phẫn, khinh miệt từ phía người dân

Còn Luyện, trong lúc đợi chờ HĐXX hội ý, ngồi gục đầu xuống để tránh ánh mắt khinh miệt của những người dân tại toà. Thỉnh thoảng, Luyện lại ngẩng đầu lên, ngơ ngác nhìn xung quanh và dáo dác tìm người thân của mình.
 

  • Việt Dũng - Lương Phương
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc