Chuyện tình của cô bé 13 tuổi 3 lần lên xe hoa

( PHUNUTODAY ) - Thấy con gái mình bị con rể giở trò vũ phu, bà mẹ bèn đưa đơn ra cơ quan công an tố cáo chàng rể “làm chuyện vợ chồng với trẻ em”. Theo giấy tờ, con gái bà mới 13 tuổi.


Bị bắt vì “cưới” trẻ em

Theo hồ sơ, công an tỉnh Kiên Giang bắt tạm giam Huỳnh Vũ P (sinh năm 1986, ngụ phường Vĩnh Thanh, TP. Rạch Giá) để phục vụ điều tra từ ngày 25.9.2008 vì hành vi "hiếp dâm trẻ em". Trước đó, tháng 2.2008, P cưới Trần Thị Châu P khi Châu P mới 13 tuổi. Ngay sau khi P bị bắt, ông Huỳnh Văn H (cha P) làm nhiều đơn xin cứu xét gửi các cơ quan chức năng để xin giảm nhẹ hình phạt cho con trai.
 
Mặt khác, ông cho rằng tuổi trên giấy tờ của Châu P. là 13, trong khi thực tế chắc chắn Châu P sẽ lớn hơn vì hình vóc phổng phao, ra dáng thiếu nữ. Ông H trình bày, con trai ông và Châu P “thương nhau” từ cuối năm 2007. Nếu tính tuổi của Châu P ở thời điểm này thì cô bé chỉ mới 12(!). Thấy hai đứa tâm đầu ý hợp, ra vẻ người lớn nên ông không cấm cản gì. Mỗi ngày, thấy con trai mình vui vẻ bên bạn gái, vợ chồng ông H rất mừng vì nghĩ mình sắp có dâu, có cháu nối dõi tông đường.

1
Châu P và Vũ P ngày còn “mặn nồng”

Đổi lại, P cũng liên tục sang nhà Châu P chơi. Thấy chàng rể tương lai to cao đẹp trai, bà Nguyễn Thị X – mẹ ruột Châu P tỏ thái độ ưng ý và thường xuyên khoe với hàng xóm rằng mình sắp có chàng rể quý. Dù nhà chật nhưng mỗi khi “chàng rể” đến chơi bà X lại ý tứ rút lui để tạo không gian riêng cho hai đứa trẻ. Lửa gần rơm, lại gặp điều kiện thuận lợi nên cứ “cháy phừng phừng”.
 
Còn quá trẻ để hiểu cuộc sống, cả hai đứa trẻ cứ lao vào nhau, yêu vồ vập mà không hề bị gia đình hai bên ngăn cản. Đầu năm 2008, bà X thấy hai đứa “yêu” nhau quá mãnh liệt, hàng xóm cứ nói ra nói vô nên bà chủ động gặp gia đình ông  H để đặt vấn đề cưới hỏi. Thế nhưng, cầm giấy khai sinh của Châu P lên UBND phường, bà X đành tiu nghỉu cầm về vì cán bộ tư pháp nói P chưa đủ tuổi nên chính quyền địa phương không cho đăng ký kết hôn. Vị cán bộ này còn giải thích rất rõ là Châu P đang ở độ tuổi trẻ em, muốn cưới phải ráng chờ thêm đến... 6 năm, đủ 18 tuổi mới đăng ký kết hôn được.

Mẹ vợ tố cáo con rể

Thấy hai đưa trẻ cứ quấn lấy nhau, bà X bèn hối thúc ông H mau mau cưới dâu. Ngày 31.3.2008, gia đình ông H đem sính lễ sang nhà bà X và tổ chức lễ cưới cho P và Châu P. Tuy đôi trẻ còn nhỏ tuổi nhưng đám cưới vẫn diễn ra xôm tụ. Để cho không khí thêm phần sôi động, sui gia hai bên còn thuê cả dàn nhạc phục vụ. Những người bạn của cô dâu, chú rể hết thảy đều còn con nít cũng lên sân khấu hát hò nhảy nhót, hết nhạc thiếu nhi đến nhạc não tình. Sau khi cưới, P sống ở nhà mẹ vợ.

Tuy nhiên, chỉ sau vài tuần P đã bộc lộ tính cách trẻ con của mình khi làm thì ít mà đi nhậu thì nhiều. P cứ đàn đúm với mấy thanh niên choai choai hàng xóm, nhậu xong thì la hét ỏm tỏi khiến nhiều người hàng xóm đến nhà bà X “mắng vốn”. Việc làm không ổn định, không có tiền trong khi Châu P lúc này lại mang bầu nên P càng nhậu nhẹt nhiều hơn để giải sầu.
 
Nhiều lần P say, khệnh khạng về nhà phát hiện Châu P ở tiệm internet để chat và chơi game, P tức giận lôi về nhà mắng chửi. Giận thằng rể mà không biết “trị tội” bằng cách nào, bà X nhớ lại lời của cán bộ tư pháp nên làm đơn gửi công an tố P… hiếp dâm trẻ em (tức Châu P, vì Châu P ở thời điểm yêu P mới 12 tuổi, cưới xong mới 13 tuổi). Theo cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kiên Giang, Huỳnh Vũ P bị bắt tạm giam vì có hành vi hiếp dâm trẻ em, bởi căn cứ theo giấy khai sinh, lúc đó Châu P mới 13 tuổi. Ngoài giấy khai sinh này, Châu P không còn giấy tờ nào khác chứng minh số tuổi của cô lớn hơn 13.

Khi P còn nằm ở trại tạm giam, nhiều người nói nếu P bị xử bởi tội hiếp dâm thì bản thân bà X cũng khó thoát tội vì bà chính là đồng phạm tích cực giúp sức cho P thực hiện hành vi phạm tội. Bấy giờ bà X mới cho rằng bà không có ý để con rể mình rơi vào vòng lao lý. Theo bà, do có mấy lần P nhậu say đánh Châu P nên bà giận quá đã đi thưa P có hành vi ngược đãi vợ. Nào ngờ thưa xong, công an xem khai sinh phát hiện Châu P là trẻ em nên đề nghị khởi tố chú rể.

Tìm hiểu tại địa phương, một chuyện “động trời” khác lại được khui ra: Châu P đã có một đời “chồng” trước khi làm đám cưới với P. Theo tài liệu mà chúng tôi thu thập được, vào ngày 12.8.2006, bà X từng tổ chức lễ đính hôn cho Châu P và anh Nguyễn Văn T (sinh năm 1984, ngụ phường Vĩnh Thông, Rạch Giá). Nếu căn cứ theo giấy khai sinh của Châu P thì lúc này P mới 11 tuổi!
 
Theo lời kể của bà X và chính Châu P, sỡ dĩ có tình yêu “sét đánh” này là do Văn T… rất giỏi câu cá. Khi thấy Văn T câu cá ở bờ sông gần nhà, Châu P phục tài “sát cá” của Văn T nên đem lòng… yêu. Tuy nhiên, đám cưới này đã không diễn ra vì Văn T và Châu P “không hợp”. Khi chúng tôi tìm về phường Vĩnh Thông, mẹ anh Văn T cho biết nhìn vóc dáng bên ngoài nhiều người cứ tưởng Châu P. đã trên 18 tuổi nên bà mới định cưới. “May mà giữa chừng con Châu P nó thấy thằng Vũ P bự con đẹp trai nên bỏ con tui, chứ nếu không chắc người đi tù là con tui chứ không ai khác…”, mẹ anh Văn T nói.

Chú rể 63 tuổi... bỏ của chạy lấy người

Chuyện Châu P từng đính hôn năm 11 tuổi đã lạ, chuyện Châu P đi lấy chồng khi P đang nằm trong tù lại càng kỳ cục hơn. Khi P bị bắt tạm giam, người dân phường Vĩnh Thanh còn đang xôn xao thì đùng một cái, ngày 15.10.2008 Châu P bất ngờ lên xe hoa với một Việt kiều Mỹ... 63 tuổi! Đám cưới được tổ chức tại một nhà hàng ở Rạch Giá, chỉ 3 tuần sau khi P bị bắt.
 
Theo lời kể của nhiều người thì Châu P và ông Việt kiều này vừa quen trên mạng được đúng một tuần. Lúc này, chú rể vừa về Việt Nam được vài ngày, lên mạng chat để tán tỉnh các em gái mơ cuộc sống bên đất Mỹ. Người đàn ông này yêu cầu Châu P cho xem mặt qua webcam và tình yêu sét đánh diễn ra: Việt kiều này từ TP.HCM đi gấp về Rạch Giá, thuê một căn phòng tại khách sạn để lưu trú và mua tặng Châu P một chiếc xe Attila kèm theo 1.000 USD “tiêu vặt”. Lúc này, Châu P bảo với bà X rằng mình đã… lỡ yêu “chàng trai Mỹ” và nói sẽ cưới gấp để sớm “hưởng tuần trăng mật” khi chú rể còn ở Việt Nam. Thương vợ, “chú rể” giao luôn mấy chục triệu đồng để Châu P tự liên hệ đặt tiệc cưới tại nhà hàng, tự quyền tính toán số lượng khách mời…

Ngay trong ngày cưới, trên đường đến nhà hàng thì “cô dâu” Châu P bị cảnh sát giao thông kiểm tra giấy tờ vì vi phạm giao thông. Công an sau đó giữ xe của Châu P vì cô không có bằng lái. Lúc này, bà X mới lấy giấy khai sinh của Châu P ra cho "chàng rể" xem để tìm cách lấy xe. Nhiều quan khách của lễ cưới này kể lại, sau khi xem xong giấy khai sinh của Châu P thì mặt mày “ông rể” tái nhợt, mồ hôi vã ra như tắm.
 
Cùng lúc, nghe loáng thoáng “chồng cũ” của Châu P đang ở trại tạm giam, ông Việt kiều bỗng dưng kêu mệt, nói ra đường mua mấy viên thuốc rồi leo lên taxi bỏ chạy mà không dám quay đầu lại. Lúc này, mọi người mới bảo Châu P gọi điện cho chú rể quay lại tiếp tục làm đám cưới nhưng số điện thoại của chú rể đã báo tắt. Mọi người hỏi “chú rể” tên gì, Châu P mới ngớ người ra khi chỉ biết mỗi cái nick của của chú rể khi chat trên mạng là “trai-to_tim_nguoi_iu…”, ngoài ra không còn biết thêm gì nữa.


Nếu Châu P dưới 13 tuổi, tất cả các đối tượng từng quan hệ tình dục với Châu P đều là hiếp dâm trẻ em. Còn nếu Châu P trên 13 nhưng chưa đủ 16 tuổi, “chồng” Châu P bị tội “giao cấu với trẻ em”, sẽ bị án nhẹ hơn so với tội hiếp dâm.

c
Bà Nguyễn Thị X – mẹ ruột Châu P

Chúng tôi đã tìm về những người thân của Châu P cũng như tham khảo nhiều chứng cứ khác để xác minh tuổi thật của em. Ông Trần Thanh Dũng - chú ruột của Châu P khẳng định: Châu P sinh đầu năm 1992 chứ không phải 1994 như trong giấy khai sinh. Theo ông Dũng, cha Châu P bị bệnh mất ngày 11.10.1993 (theo giấy báo tử), khi đó, Châu P đã được sinh ra. Tuy nhiên do gia đình quá khó khăn nên mãi đến cuối năm 1994 mới đi làm giấy khai sinh cho con. Do đó trong giấy khai sinh ghi Châu P sinh ngày 15.12.1994.
 
“Theo trí nhớ của tôi, khi anh tôi chết Châu P đã biết đi chập chững và đã nói được vài câu đơn giản. Sau khi anh tôi chết, chị dâu tôi (tức bà X) không hề đi thêm bước nào nữa và cũng không có con với ai nên chắc chắn Châu P phải lớn hơn tuổi ghi trong giấy khai sinh. Chính bà X cũng khẳng định: Châu P sinh năm 1992. Bà X bảo, hôm trước bà khai Châu P 17 tuổi nhưng cán bộ điều tra bảo theo giấy khai sinh mới chỉ 13 tuổi nên bà khai theo giấy khai sinh.

Theo một cán bộ phòng Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kiên Giang, căn cứ để xác định tuổi là giấy khai sinh và lời khai của gia đình. Cơ quan điều tra chỉ trưng cầu giám định tuổi xương khi có căn cứ để loại bỏ những chứng cứ trên. Nếu tuổi thực tế của Châu P khớp với giấy khai sinh, đương nhiên P phạm tội hiếp dâm trẻ em (thời điểm thực hiện hành vi phạm tội khi Châu P chưa đủ 13 tuổi) và bà X cũng là đồng phạm. Còn nếu giám định tuổi xương và nếu lời khai về năm sinh của Châu P là vào năm 1992, Vũ P cũng khó thoát vòng lao lý vì vẫn còn mang tội “giao cấu với trẻ em” khi thời điểm cả hai làm “vợ chồng”, Châu P chỉ mới 15 tuổi.
  • Vĩnh Hòa
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn