Điểm tin mới ngày 24/12: Khai quật tử thi sau hơn 5 năm chết trong tư thế treo cổ

( PHUNUTODAY ) - Gia đình chị này cho rằng chị H. chết do treo cổ tự sát nên yêu cầu không giải phẫu tử thi nên cơ quan công an cũng không khởi tố hình sự vụ việc trên.

Khai quật tử thi sau hơn 5 năm chết trong tư thế treo cổ

Ngày 12/9/2012, người dân phát hiện chị H. (nguyên kế toán trưởng BVĐK Yên Thành, tỉnh Nghệ An) chết trên đồi Động Nen, xã Bắc Thành.

13
Ảnh công an cung cấp 

Gia đình chị này cho rằng chị H. chết do treo cổ tự sát nên yêu cầu không giải phẫu tử thi nên cơ quan công an cũng không khởi tố hình sự vụ việc trên.

Tuy nhiên, mới đây gia đình cho rằng nạn nhân chết là do bị giết chứ không phải do tự sát.

Vì thế, Công an huyện Yên Thành đã ra quyết định khai quật tử thi nạn nhân để trưng cầu giám định pháp y, xác định nguyên nhân chết của chị.

Cha dượng phá cửa sổ, chui vào hãm hiếp bé gái 8 tuổi

Công an tỉnh Quảng Ninh vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với Nguyễn Ngọc Huy (SN 1989, trú tại huyện Hải Hà, Quảng Ninh) về tội danh hiếp dâm trẻ em. Đáng chú ý, nạn nhân bị Huy hãm hiếp lại là cháu N.A.T. (SN 2009), con riêng của chị N.T.V. (SN 1985) - vợ Huy.

Thông tin cho biết năm 2013, chị N.T.V., tái hôn với Nguyễn Ngọc Huy và đưa con gái N.A.T. về chung sống cùng tại huyện Hải Hà.

Ngày 29-10-2017, cháu T., đang ở bên nhà bà ngoại, lợi dụng lúc không có ai ở nhà, Huy đã phá song cửa sổ chui vào hãm hiếp bé gái. 

11
Bị cáo tại tòa. 

Khi biết được sự việc, chị N.T.V. đến cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hải Hà trình báo. Ngay sau đó, Công an huyện Hải Hà đã tiến hành đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, triệu tập Nguyễn Ngọc Huy để đấu tranh.

Tại cơ quan điều tra, Huy thừa nhận đã giở trò đồi bại hãm hiếp con riêng của vợ. Ngoài ra, đối tượng thừa nhận đã nhiều lần có hành vi xâm hại tình dục với cháu T..

Sau đó, Công an huyện Hải Hà tiến hành bàn giao đối tượng và hồ sơ vụ án cho phòng Cảnh sát hình sự thụ lý theo thẩm quyền.

Hiện PC45 tiếp tục điều tra, củng cố hồ sơ để sớm xử lý nghiêm minh đối tượng theo quy định pháp luật.

Ô tô nghi chở hàng lậu đâm chết cán bộ trạm kiểm soát

Theo đó, vào lúc 0h ngày 22.12, trạm Dốc Quýt nhận được tin báo có một chiếc xe ô tô màu đen, biển kiểm soát 12C-048.97 sẽ vận chuyển hàng hóa nhập lậu chạy theo hướng cửa khẩu Hữu Nghị về TP.Lạng Sơn qua khu vực trạm Dốc Quýt. Lãnh đạo trạm đã chỉ đạo Đội kiểm soát số 2 đang trong ca trực làm nhiệm vụ triển khai phương án kiểm tra, bắt giữ.

Khoảng 2h30 cùng ngày, chiếc ô tô nói trên uất hiện, cán bộ Đội kiểm soát số 2 phát tín hiệu, hạ barie yêu cầu dừng xe kiểm tra. Tuy nhiên, tài xế xe bất ngờ tăng ga, lách qua các chướng ngại vật, lao thẳng vào khu vực trạm, đâm vào ông Đàm Văn Phú (SN 1976), cán bộ Cục Thuế tỉnh Lạng Sơn, nhân viên trạm Dốc Quýt, đang làm nhiệm vụ.

Sau khi gây tai nạn, chiếc xe chở hàng lậu đã quay đầu trở lại khu vực biên giới. Nạn nhân Đàm Văn Phú được đưa đến bệnh viện, nhưng do vết thương quá nặng đã hy sinh trên đường đi cấp cứu.

Trưa cùng ngày, đối tượng lái xe ô tô đã đến Công an tỉnh Lạng Sơn đầu thú. Theo khai nhận, đối tượng tên Nguyễn Duy Đỗ, SN 1964, quê Hưng Yên; thường trú tại phường Tam Thanh, TP.Lạng Sơn.

Theo ông Vũ Hồng Thủy, Giám đốc Sở Công thương Lạng Sơn, sau sự việc đáng tiếc xảy ra, các đơn vị đã phối hợp với gia đình tổ chức mai táng cho nạn nhân, đồng thời sẽ chuẩn bị thủ tục đề nghị công nhận liệt sĩ cho cán bộ Đàm Văn Phú.

12
Ông Đàm Văn Phú vừa chuyển đến trạm Dốc Quýt công tác từ khoảng tháng 6 năm nay.

Giám đốc Sở Công Thương Lạng Sơn cho biết thêm, trong công tác chống buôn lậu ở Lạng Sơn, cũng từng có người thuộc lực lượng hải quan, công an hy sinh, nhưng đây là lần đầu tiên một cán bộ thuế hy sinh.

Cũng theo Giám đốc Sở Công Thương Lạng Sơn, Phó Ban chỉ đạo 389 Lạng Sơn, đây là thời gian giáp Tết Nguyên đán, tình hình buôn lậu tại các khu vực biên giới Lạng Sơn có diễn biến phức tạp hơn. Ông cho biết, ngay sau sự việc trên xảy ra, Ban chỉ đạo 389 Lạng Sơn đã có báo cáo lên Ban chỉ đạo 389 Quốc gia; UBND tỉnh đã có báo cáo lên Thủ tướng Chính phủ về tình hình sự việc.

TP.HCM sẵn sàng di dời 5.000 dân ở Cần Giờ để tránh bão

Trong cuộc họp khẩn ứng phó bão Tembin vừa diễn ra sáng nay (23-12), ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND, cho biết hiện nay Cần Giờ đã lên danh sách gần 5.000 dân để di dời, trong đó dự kiến xã đảo Thạnh An có khoảng 2.000 người.o

bao-16_yxco

Đường đi và vị trí cơn bão Tembin (bão số 16). Ảnh: Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương

Về vấn đề triển khai các phương án, biện pháp phòng, tránh, ứng phó với bão Tembin (bão số 16), UBND TP yêu cầu UBND huyện Cần Giờ chuẩn bị sẵn sàng di dời dân xã đảo Thạnh An và các hộ dân có nhà ở đơn sơ, tạm bợ ven sông, biển đến các địa điểm kiên cố an toàn ngay khi có lệnh, đặc biệt là người già, trẻ em, phụ nữ có thai, người tàn tật. Quá trình di dời dân phải an toàn tuyệt đối; tổ chức lực lượng canh gác đảm bảo an ninh trật tự ở những khu vực di dời dân; tổ chức chăm lo tốt cuộc sống của các hộ dân tại nơi tạm cư tránh bão.

Ngoài huyện Cần Giờ, những khu vực có nguy cơ sạt lở cao khác như huyện Nhà Bè, huyện Bình Chánh, quận Thủ Đức, quận Bình Thạnh, quận 2… cũng cần tồ chức lực lượng, chuẩn bị sẵn sàng phương tiện để chủ động quyết định sơ tán, di dời đến các địa điểm tạm cư kiên cố.

Như chúng tôi đã đưa tin trước đó, theo dự báo, bão số 16 sẽ vào TP.HCM trong đầu tuần tới. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 9, giật cấp 12.

Tử hình thanh niên níu kéo người yêu bằng 22 nhát dao

Ngày 22-12, TAND TP.HCM xử sơ thẩm tuyên phạt Phạm Ngọc Sơn (SN1992, ngụ huyện Nhà Bè) tử hình về tội giết người. Đồng thời toà buộc bị cáo bồi thường thêm 200 triệu đồng cho gia đình nạn nhân theo yêu cầu.

HĐXX nhận định Sơn có nhiều tình tiết giảm nhẹ theo luật định, gia đình có bồi thường một phần (20 triệu đồng) cho phía nạn nhân trước đó. Nhưng hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng cần xử thật nghiêm.

Trước đó, tại toà bị cáo Sơn xin pháp luật khoan hồng, cho cơ hội làm lại cuộc đời. "Bị cáo xin lỗi người thân và xin lỗi gia đình bị hại. Bị cáo đã hối hận về những hành vi phạm tội của bản thân. Mong HĐXX xử nhẹ hình phạt cho bị cáo có cơ hội làm lại cuộc đời, chuộc lại lỗi lầm"- Sơn nói trong nước mắt. Cha nạn nhân đau xót mất con nhưng cũng mong toà xử nhẹ cho bị cáo.

9
Bị cáo Sơn tại toà

Theo hồ sơ, tháng 7-2016, Sơn học lái xe tại Đà Nẵng và quen biết nảy sinh tình cảm với chị Nguyễn Thị Thùy Dương (SN 1999). Đến tháng 12-2016, do mâu thuẫn nên cả hai chia tay. Sau đó, chị Dương vào TP.HCM làm công nhân và tạm trú tại phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân. Sơn vẫn liên lạc với chị Dương qua mạng xã hội và biết chỗ ở chị. Tháng 2, Sơn cũng vào TP.HCM xin việc và ngụ huyện Nhà Bè.

Sáng 27-3-2017, Sơn đến gặp người yêu nhưng chị Dương né tránh không chịu gặp. Đến chiều Sơn quay lại phòng trọ thuyết phục chị Dương tiếp tục quan hệ tình cảm nhưng chị Dương từ chối và dẫn đến cãi nhau. Sơn tức tối chạy đi mua một con dao giấu trong người.

Một giờ sau, Sơn quay lại và níu kéo người yêu lần nữa. Chị Dương vẫn từ chối và bảo đừng làm phiền rồi bỏ đi lên lầu. Sơn kéo chị Dương lại, đâm 22 nhát dao vào người khiến chị ngã gục tại chỗ và tử vong trước khi nhập viện. Hôm sau, Sơn đến công an đầu thú và giao nộp hung khí.

Điều tra lại vụ chồng sát hại vợ bỏ vào thùng phuy

Ngày 22-12, TAND TP.HCM quyết định trả hồ sơ vụ Nguyễn Văn Nghĩa (45 tuổi, ngụ Tiền Giang) giết vợ bỏ vào thùng phuy gây xôn xao dư luận trước đó.

HĐXX không nêu các lý do cho quyết định này. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của PV thì đây là một vụ án phức tạp. Trước đây tòa từng trả hồ sơ để làm rõ nhiều vấn đề vì khi xảy ra vụ án chỉ có nạn nhân (đã chết), còn bị cáo thì kêu oan. Vụ án sau khi đã dọn dẹp hiện trường mới được tiến hành các bước thực nghiệm, điều tra...

10
Bị cáo Nghĩa tại phiên xử. Ảnh: HY

Tại phiên xử, bị cáo Nghĩa khóc nức nở, một mực kêu oan. Theo bị cáo, nạn nhân tự tử mà chết. "Bị cáo không giết vợ. Nếu tòa tuyên bị cáo phạm tội thì oan ức cho bị cáo cả đời. Tình nghĩa vợ chồng bao nhiêu năm, bị cáo không thể nào nhẫn tâm sát hại vợ được" - Nghĩa nói. Nhưng trước nhiều câu chất vấn của HĐXX, Nghĩa im lặng,

Phía buộc tội, đại diện VKS cho rằng dù bị cáo không nhận tội nhưng căn cứ vào vật chứng, kết quả khám nghiệm, hồ sơ vụ án và lời khai của bị cáo đủ cơ sở xác định bị cáo là hung thủ và đề nghị HĐXX tuyên phạt án tử hình. Luật sư của bị cáo thì cho là chứng cứ để xác định Nghĩa giết người chưa phù hợp... Con trai bị cáo và người thân thì yêu cầu tòa xử nghiêm.

Như đã đưa tin, cáo trạng xác định Nghĩa và vợ là chị Nguyễn Thị Thanh Giang (43 tuổi, cùng quê Tiền Giang) thuê nhà sống tại xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè. Trong thời gian chung sống, vợ chồng Nghĩa thường xảy ra mâu thuẫn.

Khuya 1-7-2016, chị Giang gọi chồng dậy đi làm nhưng do Nghĩa nhậu say từ tối hôm trước nên không dậy nổi và hai vợ chồng cãi nhau. Chị Giang lấy dao tự gây thương tích để dọa chồng. Nghĩa giằng co với vợ để lấy lại dao nên đâm trúng bụng và tay chị gây thương tích. Do máu chảy nhiều nên chị Giang ngất xỉu. Một lúc sau, chị tỉnh dậy thì thấy Nghĩa đứng cạnh nên sợ hãi bỏ chạy vào nhà tắm rồi ngất xỉu. Nghĩa liền vào ôm vợ bỏ vào thùng phuy nước, lau sạch vết máu trên sàn nhà rồi bỏ đi làm như không có chuyện gì xảy ra.

Rạng sáng, con trai ngủ dậy thì phát hiện mẹ chết trong thùng phuy liền điện thoại báo cho cha biết. Nghĩa đang làm ở lò mổ heo gần nhà liền giả vờ báo cho em trai cùng chạy về.

Về đến nhà, Nghĩa cùng em trai đưa vợ ra khỏi thùng phuy rồi điện thoại báo cho gia đình vợ nói vợ tự tử. Tiếp đến, Nghĩa thuê xe chở xác vợ về tỉnh Tiền Giang để an táng. Nghi ngờ chị Giang bị sát hại, người thân của chị đã báo chính quyền địa phương. Từ đó, hành vi giết vợ của Nghĩa bị bại lộ...

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn