Cô dâu bị hủy hôn lễ 10 lần mới được “theo chàng về dinh”

13:41, Chủ nhật 18/12/2011

( PHUNUTODAY ) - Cặp đôi trao lời thề sẽ bên nhau mãi mãi trước sự chứng kiến của bạn bè, người thân. Trên chiếc bánh cưới khổng lồ đã đông cứng lại vì lạnh là dòng chữ chúc mừng nghịch ngợm: “Nicky và Trevor cuối cùng đã thành công”.

(Phunutoday) - Ngay thế kỉ XXI, ở đất nước giàu có và hiện đại bậc nhất trên thế giới lại có một cặp đôi yêu nhau tha thiết mà mãi chẳng được kết hôn. Không phải bị gia đình ngăn cấm hay định mệnh chia ly như Romeo và Juliet thời xưa mà chỉ đơn giản là vì họ quá… xui xẻo. Hết lần này đến lần khác, hai người cứ háo hức lên kế hoạch, hồi hộp chờ đợi rồi lại phải hủy bỏ đám cưới vì những lý do lãng xẹt hết sức. May mắn thay, đến lần cố gắng thứ 11, họ đã chính thức được thành vợ thành chồng mặc dù hành trình để đến được nơi cử hành hôn lẽ cũng không kém phần gian nan vất vả.

[links()]

10 lần bị hủy hôn

Giờ đây, mỗi lần nhớ lại những kỉ niệm khó quên, vợ chồng Nicky và Trevor lại mỉm cười và nhìn nhau âu yếm. (Ảnh minh họa)
Giờ đây, mỗi lần nhớ lại những kỉ niệm khó quên, vợ chồng Nicky và Trevor lại mỉm cười và nhìn nhau âu yếm. (Ảnh minh họa)

Nicky và Trevor Pretty là một cặp tình nhân hạnh phúc như bao cặp đôi khác trên đời. Cùng sinh sống ở thành phố Bournemouth bình yên và xinh đẹp, nước Anh, cả hai hợp nhau ở tính cách hiền lành, vui vẻ. Trevor là người đàn ông chân thành và tốt bụng nhất mà Nicky từng biết còn trong mắt anh, cô lúc nào cũng thật hài hước, đáng yêu. Chẳng thế mà dù đã xấp xỉ tuổi 40, tình yêu giữa họ vẫn ngập tràn tiếng cười và những phút giây lãng mạn.

Tin chắc rằng người kia chính là “một nửa” mà bấy lâu mình tìm kiếm, cặp đôi nhanh chóng đi đến quyết định làm đám cưới. Nicky vẫn luôn ao ước một đám cưới không cần quá phô trương nhưng nhất thiết phải thật hoàn hảo, đầm ấm, khó quên. Trong niềm hạnh phúc và háo hức ngập tràn, chàng và nàng đã cùng nhau lên kế hoạch cẩn thận đến từng chi tiết cho ngày trọng đại đó.

Đầu tiên, cặp đôi lãng mạn này lên kế hoạch tổ chức đám cưới ở đảo Síp. Lý do họ chọn quốc đảo xinh đẹp nằm ở phía Đông Địa Trung Hải này là bởi, theo truyền thuyết, đây chính là nơi nữ thần tình ái ra đời. Vị thần cao quí đã ban cho nhân loại tình yêu và sắc đẹp, để con người được nếm trải những cảm giác ngọt ngào nhất thế gian. Những cặp đôi may mắn được Ái Thần ban phước sẽ có được tình yêu vĩnh cửu, hạnh phúc bên nhau đến trọn đời.

Thêm vào đó, khí hậu và quang cảnh nơi đây có thể nói là thiên đường nơi trần thế với bốn bề biển xanh, cát trắng và nắng ấm ngập tràn. Vì lẽ đó, hòn đảo này chính là một địa điểm lý tưởng cho đám cưới trong mơ của Nicky và Trevor. Thế nhưng khi vé máy bay cùng lịch trình đã được sắp đặt xong xuôi và chỉ còn vài ngày nữa là đến lúc lên đường thì chị ruột của Nicky bất ngờ trở dạ. Việc sinh nở diễn ra tốt đẹp, mẹ tròn con vuông, xong dĩ nhiên là chị chẳng thể nào vừa vượt cạn xong lại… vượt biển.

Nicky thì hoàn toàn không muốn ngày vui của mình lại vắng mặt bất kì một thành viên nào trong gia đình. Nhất là hai chị em thân thiết từ nhỏ, giờ cô lại càng không nỡ bỏ chị gái mới sinh ở nhà không ai chăm sóc. Nicky và Trevor quyết định sẽ hoãn đám cưới lại chờ một dịp thích hợp hơn để cả gia đình có thể đoàn tụ.

Thế rồi, như thể một sự trêu đùa của số phận, suốt 3 năm tiếp theo, cặp đôi này không sao tổ chức đám cưới được vì những lí do hết sức ngớ ngẩn. Hai lần liền họ đặt lịch tổ chức đám cưới ở hai khách sạn khác nhau, lạ thay đều bị từ chối vào phút cuối vì lí do… nhầm lẫn. Người phụ trách xếp lịch tại các khách sạn này chẳng hiểu sao lại xếp 2 đám cưới vào cùng một ngày và khi phát hiện ra thì họ chỉ còn cách giải quyết là bỏ bớt một đám cưới.

Quá chán nản với cảnh bị từ chối, cặp đôi quyết định sẽ cưới tại nhà cho thêm phần ấm cúng. Khi khâu chuẩn bị bao gồm trang hoàng nhà cửa và nấu nướng đồ ăn, sắp đặt bàn tiệc đã gần xong thì một lần nữa hôn lễ lại bị hủy bỏ vì… hàng xóm không chịu nổi tiếng ồn. Nghe có vẻ ngớ ngẩn nhưng ở các nước phương Tây văn minh và phát triển, môi trường sống của cư dân rất được coi trọng. Nếu gây ồn ào hoặc làm phiền hàng xóm, họ có thể báo cảnh sát hay kiện bạn ra tòa với mức bồi thường không nhỏ.

Lần khác, cặp đôi “xui xẻo” này đã cùng bạn bè và họ hàng thân thiết bay sang tận Hồng Kông với ý định làm một chuyến “du lịch kết hôn” thật hoành tráng. Thế nhưng một lần nữa kế hoạch lại thất bại khi hóa ra phải mất đến 5 ngày để hoàn tất thủ tục “kết tóc xe tơ” ở nơi đây. Mà chẳng kịp đợi đến lúc ấy thì chàng và nàng đã phải dắt tay nhau về nước.

Trong một cơn bốc đồng, cặp đôi bay bổng này còn quyết định cưới trên một chiếc thuyền lênh đênh giữa biển. Hôn lễ sẽ được tổ chức theo phong cách trẻ trung, nghịch ngợm và thoải mái một chút cho nên ai ai cũng hào hứng. Mọi việc lần này xem ra có vẻ suôn sẻ khi đến ngày cưới mà vẫn chưa có sự cố gì xảy ra.

Theo như kế hoạch, đúng giờ hoàng đạo, cô dâu chú rể cùng hai bên gia đình và khách khứa tập trung ở bến cảng chờ lên thuyền thì bất ngờ nhận được hung tin: do thủy triều lên cao bất thường, báo hiệu sẽ có bão lớn, biển động dữ dội cho nên chiếc “thuyền cưới” không thể ra khơi. Một lẫn nữa, khách mời thất thểu ra về còn cô dâu chú rể chỉ còn biết… mếu.

Đám cưới ngọt ngào sau bao trắc trở

Một thời gian dài bạn bè, người thân và ngay cả Trevor cũng phải tránh nhắc đến những từ như “đám cưới” hay “kết hôn” với Nicky vì nó có thể khiến cô tủi thân mà òa khóc ngay lập tức. Những chuyện xui xẻo kì quái cứ liên tiếp diễn ra khiến cho đã 3 năm trôi qua mà Nicky và Trevor vẫn chưa thể thành vợ thành chồng được. Hết lần này đến lần khác, đám cưới trong mơ đã bị hủy tới lần thứ 10.

Có lúc cặp đôi này đã tuyệt vọng đến mức định từ bỏ luôn ý định kết hôn. Thế nhưng không ai, ngay cả Trevor hay biết rằng Nicky vẫn luôn cất giấu dưới gối mình một cuốn tạp chí cô dâu. Sâu thẳm trong cô vẫn khát khao được mặc chiếc váy trắng tinh khôi, sánh vai bên người đàn ông của mình bước vào lễ đường, nhận lời chúc phúc từ gia đình và bè bạn. Nicky và Trevor quyết định tổ chức đám cưới một lần nữa, và lần này họ chọn địa điểm gần lâu đài Edinburgh nổi tiếng ở xứ sở Scotland.

Tuy nhiên như thể một thế lực siêu nhiên nào đó đang thử thách tình yêu của hai người, lễ cưới lần thứ 11 này cũng suýt chút nữa thì thất bại. Ngay trước ngày trọng đại, chuyến bay đến Scotland từ sân bay Bournemouth của họ bị hủy khẩn cấp vì lí do thời tiết. Tuyết rơi quá dày đặc khiến cho tầm nhìn bị thu hẹp và máy bay không thể cất cánh. Nhưng Nicky và Trevor quyết tâm sẽ không đầu hàng số phận. Bằng mọi giá, họ phải được kết hôn.

Cặp đôi đi tàu đến sân bay Southampton và lập tức mua vé chuyến bay gần nhất đến Scotland. Tuy nhiên, họ vẫn phải ngủ lại đó một đêm để chờ đợi. Tưởng đâu mọi việc thế là ổn, nhưng ngày hôm sau, gần giờ cất cánh, đến lượt chuyến bay này cũng bị hủy nốt. Đến nước này, họ chỉ còn cách đi bằng ô tô và họ quyết định sẽ tự lái xe suốt chặng đường gần 600 cây số để đến được nơi cử hành đám cưới. May mắn là mặc cho tuyết rơi mỗi lúc một dày đặc, cô dâu chú rể đã đến kịp giờ và hoàn toàn bình an, khỏe mạnh.

Đám cưới diễn ra thật ấm cúng mặc cho tuyết phủ dày trên đường phố và nhiệt độ ngoài trời đã xuống tới mức âm. Cô dâu Nicky mặc chiếc áo khoác trắng dài chấm gót trông cực kì tươi tắn và rạng ngời hạnh phúc dù chẳng có đủ thời gian để trang điểm và vấn tóc. Cặp đôi trao lời thề sẽ bên nhau mãi mãi trước sự chứng kiến của bạn bè, người thân. Trên chiếc bánh cưới khổng lồ đã đông cứng lại vì lạnh là dòng chữ chúc mừng nghịch ngợm: “Nicky và Trevor cuối cùng đã thành công”.

Giờ đây, mỗi lần nhớ lại những kỉ niệm khó quên, vợ chồng Nicky và Trevor lại mỉm cười và nhìn nhau âu yếm. Sau 11 lần cố gắng mới thành vợ thành chồng, họ hiểu rằng cuộc hôn nhân này cần được giữ gìn và trân trọng hơn bất cứ thứ gì trên đời.

  • Thùy Chi
chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc