Ca sĩ Quang Lê ra tay “giải cứu” 5 chú chó đang trên đường bị đưa đến lò mổ

( PHUNUTODAY ) - Hành động cao thượng của nam ca sĩ Quang Lê nhận được nhiều lời khen của khán giả.

Thời gian vừa qua, mặc dù Liên minh bảo vệ chó châu Á đã đề nghị Việt Nam cấm giết mổ và tiêu thụ thịt chó, mèo nhưng hành vi mua bán vẫn được diễn ra một cách công khai.

Ủng hộ đề xuất đó, mới đây nhất nam ca sĩ Quang Lê đã chia sẻ trên trang Facebook cá nhân của mình về việc giải cứu 5 chú chó đang trên đường đến lò mổ tại Long An.

Empty

Sau khi giải cứu vì băn khoăn không biết nên xử lý những 'bạn nhỏ' này như thế nào, nam ca sĩ đã quyết định chia sẻ lên trang cá nhân để tìm người liên hệ nhận nuôi các chú chó kèm theo lời khuyên cư dân mạng: “Hãy nói không với thịt chó”.

Empty
Empty

Ca sĩ Quang Lê ra tay “giải cứu” 5 chú chó đang trên đường bị đưa đến lò mổ

Bài viết sau vài giờ đăng tải đã nhận được sự quan tâm lớn của người hâm mộ, nhiều người bày tỏ sự đồng tình với hành động cao thượng của Quang Lê đồng thời mong một số cá nhân giảm thiểu việc mua bán, ăn thịt những loài động vật này. “Nghĩa cử cao đẹp của nghệ sĩ”; “Rất ý nghĩa. Thật tuyệt vời. Nghĩa cử cao đẹp của các nghệ sĩ”; “Anh thật tuyệt vời vì có tấm lòng đại bi, không sát sanh, yêu thương động vật, cảm ơn anh”,…- một số bình luận của cư dân mạng.

Empty

Sau khi câu chuyện được chia sẻ lên MXH, nhiều người yêu mến chó đã tìm đến Quang Lê để xin nuôi

Không chỉ có Quang Lê, rất nhiều nghệ sĩ trong showbiz Việt cũng từng lên tiếng về câu chuyện “ăn thịt chó”. Là một người yêu động vật, Cao Thái Sơn cho biết: "Có thể, nhiều người khi thấy chó, mèo bị hành hạ hoặc giết hại thì họ thấy quá dã man và hành động bức xúc như vậy. Nhưng những người hùa theo cảm xúc số đông, tôi thấy đôi khi họ phản ứng hơi quá. Quan trọng trong tâm họ có muốn chung tay bảo vệ động vật hay họ chỉ muốn lên tiếng khẳng định cái tôi của mình".

Empty

Ca sĩ Cao Thái Sơn bày tỏ sự phản đối việc ăn thịt chó

Ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân bày tỏ mong muốn người dân từ bỏ thói quen ăn thịt chó. "Chó là một loài vật trung thành với con người và được nhiều gia đình cưng chiều. Việc ăn thịt chó, đối với tôi là việc không thể chấp nhận được. Khi người Việt vẫn tiếp tục thói quen ăn thịt chó, sẽ ngày càng nhiều vụ trộm chó để bán lại cho các nhà hàng, quán nhậu. Điều đó thật nhẫn tâm".

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn