Con gái BTV Đài Trang mắc bệnh hiếm, BTV Hoài Anh kêu gọi mọi người cùng chung tay giúp đỡ

( PHUNUTODAY ) - Dù chưa gặp mặt nhưng BTV Hoài Anh vẫn đồng cảm và kêu gọi giúp đỡ Đài Trang có thêm kinh phí chữa bệnh cho con.

Theo BTV Hoài Anh, con gái của BTV Đài Trang hiện đang phải điều trị bệnh teo ống mật bẩm sinh. Bé đã điều trị được 9 tháng, cho đến hiện tại thì gan của bé đã mất chức năng gan và phải ghép gan.

Trước tình thế nguy cấp này, BTV Đài Trang đã quyết định hiến gan cho bé. Tuy nhiên vì ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên các bác sĩ nước ngoài chưa thể sang Việt Nam và kinh phí ghép gan cũng rất lớn so với kinh tế gia đình.

Chia sẻ về nỗi đau khi hay tin con gái bị bệnh, BTV Đài Trang nói: "Trong cuộc đời tôi từng trải qua nhiều biến cố nhưng chưa có nỗi đau nào dai dẳng và bất lực như việc con gái thứ hai bị bệnh nặng gần một năm qua. Bây giờ, tôi không thể khóc được nữa, cũng chẳng còn thời gian để phải đắn đo hay suy nghĩ nhiều. Quyết định hiến một phần gan cho con là chuyện nhất định phải làm. Là cha mẹ, chỉ cần con khỏe. Nếu chết thay con, tôi cũng sẵn lòng". BTV Hoài Anh và nhiều đồng nghiệp ở nhà Đài đã chung tay giúp đỡ, kêu gọi mọi người ủng hộ giúp mẹ con BTV Đài Trang vượt qua gia đoạn khó khăn.

BTV Hoài Anh sau khi nghe được thông tin đã viết tâm thư xúc động kêu gọi sự giúp đỡ của mọi người như sau: "Tháng 10/2019, BTV Đài Trang đã sinh bé con thứ 2, một bé gái tên Lam Diệp (ở nhà gọi là Tròn). Thật không may khi vừa sinh ra, bé Tròn đã phải đối mặt với căn bệnh hiếm - teo ống mật bẩm sinh. Con đã trải qua 9 tháng đầu đời ra vào bệnh viện để điều trị nhưng tới nay, gan của con đã mất các chức năng và giờ hy vọng cuối cùng nằm ở việc thay ghép gan.

btv-dai-trang-2-ngoisaovn-w960-h540

BTV Đài Trang.

btv-dai-trang-1-ngoisaovn-w960-h718

Con gái của BTV Đài Trang.

Bối cảnh của dịch COVID-19 khiến cho hy vọng này trở nên mong manh hơn khi các bác sĩ nước ngoài không thể sang Việt Nam vào thời điểm này để tiến hành việc ghép gan cho con được. Trong khi tình hình thể trạng của con đang ngày một yếu đi, gia đình đang làm lo mọi cách để đưa con sang Đài Loan vào ngày 20/7 sắp tới, và mẹ Đài Trang, sẽ chính là người hiến gan cho con mình. Gia đình cũng đã xin miễn cách ly 14 ngày, để con được mổ sớm nhất có thể.

Dù gia đình nội ngoại hai bên của bé Tròn đã cùng cố gắng để dồn toàn bộ cho con, chi phí của ca mổ và việc di chuyển trong những hạn chế đi lại trong tình hình dịch đã đội lên khá nhiều so với dự kiến ban đầu. Bố mẹ con cùng bạn bè thân quen đang cố gắng để xoay sở và dồn góp cho con.

Tôi xin phép được chia sẻ câu chuyện của bé Tròn với hy vọng anh chị em, bạn bè đọc được, nếu có thể, xin hãy góp sức chia sẻ khó khăn với bé Tròn và gia đình. Mọi sự giúp đỡ, dù là nhỏ nhất, đều vô cùng quý giá và cần thiết vào thời điểm này. Tất cả đều với hy vọng có thể cứu sống con".

Dù chưa từng làm việc cùng hay gặp mặt nhưng trước tình thế của BTV Đài Trang, BTV Hoài Anh không thể ngó lơ. Cô vẫn đồng cảm và kêu gọi giúp đỡ Đài Trang có thêm kinh phí chữa bệnh cho con. Hành động của Hoài Anh được nhiều người khen ngợi.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn