Cô giáo “lặng im trong lớp học” ôm học sinh để hòa giải

06:55, Thứ bảy 31/03/2018

( PHUNUTODAY ) - Cô giáo dạy Toán tại THPT Long Thới, Nhà Bè, TP HCM đã lên lớp nói chuyện, trao đổi với học sinh lớp 11A1, nơi cô “không nói, không giảng bài” nhiều tháng qua.

Theo thông tin từ thầy Bùi Minh Bình, Hiệu trưởng Trường THPT Long Thới, cô giáo dạy Toán Trần Thị Minh Châu và toàn bộ học sinh lớp 11A1 đã có buổi trao đổi trực tiếp về việc: Cô lên lớp không nói chuyện, không giảng bài, chỉ chép bài lên bảng trong thời gian dài. Buổi gặp do nhà trường sắp xếp.

Tuy nhiên, nhà trường không tham dự hay can thiệp vào buổi trò chuyện này mà muốn cô giáo và học trò tự trao đổi với nhau để tìm hướng giải quyết. Mặc dù vậy, về trách nhiệm hay chuyện môn, cô Châu cũng đã sai và nhà trường đã làm việc với Sở GDĐT TP HCM.

Trong buổi trao đổi, cô Châu bày tỏ sự tiếc nuối về thời gian qua cô trò đã xa cách nhau là một điều hết sức đáng tiếc, làm tổn thương cả hai bên, ảnh hưởng đến cả những danh hiệu, uy tín của nhà trường. Về lý do lên lớp nhưng không giảng bài, có một số vấn đề riêng cô đã chia sẻ với hiệu trưởng và mong muốn để nhà trường tự giải quyết.

Lớp 11A1 và cô Châu trao đổi với nhau những vấn đề còn tồn tại (ảnh: Thùy Trang)

Lớp 11A1 và cô Châu trao đổi với nhau những vấn đề còn tồn tại (ảnh: Thùy Trang)

Em Phạm Song Toàn (người đã phản ánh sự việc "cô giáo không nói nhiều tháng liền" lên lãnh đạo Sở GD-ĐT TPHCM trong buổi gặp gỡ ngày 23/3/2018) nghẹn ngào trong buổi trao đổi. Em nói, ý kiến của em không hề thay đổi dù ở đây hay trong buổi gặp mặt Sở GD. Việc các bạn trong lớp mệt mỏi, sợ hãi và mong muốn cô dạy dỗ các bạn như bình thường khi cô chỉ lặng im chép bài lên bảng, không nói bất cứ điều gì là có thật.

Song Toàn hi vọng, nếu như trước đây cô trò có vấn đề gì không hay thì mong cô hãy gác lại hết và tiếp tục dạy dỗ lớp một cách bình thường nhất có thể.

Buổi trò chuyện cũng ghi nhận hình ảnh cô Châu và em Song Toàn ôm nhau thể hiện hình ảnh thông cảm, hòa giải. Cô cũng đã có thời gian gặp và tâm sự riêng với em Toàn.

Song Toàn nghẹn ngào trong tiết chia sẻ (ảnh: Thùy Trang)

Song Toàn nghẹn ngào trong tiết chia sẻ (ảnh: Thùy Trang)

Ngoài ra, trao đổi với PV, cô Châu cũng thừa nhận những gì em Phạm Song Toàn phản ánh như cô lên lớp không giảng bài, không nói chuyện là đúng, bản thân cô đã sai nhưng cô cho biết, sự việc mới xảy ra sau Tết chứ không phải suốt một học kỳ.

Thầy Bùi Minh Bình, Hiệu trưởng Trường THPT Long Thới cho biết, nhà trường cũng đã trao đổi với phụ huynh và phần lớn ý kiến phụ huynh không muốn thay đổi cô giáo, chỉ mong cô giao tiếp, giảng dạy bình thường. Trước mắt, việc học của lớp 11A1 ổn định nhưng nhà trường vẫn sẽ theo dõi thêm.

Và để xảy ra sự việc thầy Bình bày tỏ sự tiếc nuối khi học sinh im lặng thời gian dài, không nói với nhà trường và thẳng thắn thừa nhận, hiệu trưởng là người chịu trách nhiệm đầu tiên. Về cô Châu, về sự việc thầy cũng mong muốn sai phạm của cô để ngành giáo dục giải quyết.

Cái ôm hòa giải và chia sẻ của 2 cô trò (ảnh: Thùy Trang)

Cái ôm hòa giải và chia sẻ của 2 cô trò (ảnh: Thùy Trang)

Tuy nhiên, cũng có ý kiến, cô Châu là người khá phức tạp về tâm lý, việc cô thể hiện, có thể việc cô bộc bạch trong buổi nói chuyện chỉ là một phần rất nhỏ trong vấn đề.

Trước đó, trong buổi đối thoại với Sở GD-ĐT TPHCM, em Phạm Song Toànm học sinh lớp 11A1, trường THPT Long Thới, huyện Nhà Bè đã phản ánh về việc cô giáo dạy Toán nhiều tháng liền lên lớp không nói chuyện, không giảng bài, chỉ chép bài lên bảng, học sinh phải tự học... không khí lớp học rất căng thẳng, các em sợ hãi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc