Ăn trái cây trước hay sau bữa ăn? Nghe câu trả lời đúng nhất để không phí tiền mua

( PHUNUTODAY ) - "Đâu mới là thời gian tốt nhất để ăn trái cây trong ngày?" là câu hỏi mà rất nhiều người thắc mắc. Hãy cùng xem câu trả lời đúng nhất.

Thời điểm tốt nhất để ăn trái cây

Trái cây là cung cấp nguồn dinh dưỡng thiết yếu cho sức khoẻ. Vì thế, ăn trái cây có rất nhiều lợi ích và được các chuyên gia sức khoẻ khuyên ăn thường xuyên mỗi ngày. Nhưng ăn trái cây vào thời điểm nào là tốt nhất thì không phải ai cũng biết.

- Ăn trái cây vào buổi sáng

Ăn trái cây vào buổi sáng khi dạ dày trống rỗng cùng nước lọc được coi là cực tốt cho sức khỏe. Nguyên nhân là hệ thống tiêu hóa của bạn có thể dễ dàng hấp thu đầy đủ dưỡng chất từ trái cây, cho phép cơ thể hấp thu nguồn dinh dưỡng tối đa.

thoi diem an trai cay tot nhat-phunutoday88

Những loại trái cây nên ăn trước khi ăn sáng: Dứa, dưa hấu, chuối, nho, quả mọng, lê, xoài, đu đủ và táo.

- Ăn trái cây giữa các bữa ăn

Ăn trái cây giữa các giữa các bữa ăn của bạn cũng được xem là một thói quen tốt bởi vì đó là thời điểm hệ tiêu hóa của bạn hoạt động nhanh chóng và các enzym khác nhau được tiết ra để giúp quá trình này diễn ra dễ dàng hơn. Các loại trái cây được ăn giữa các bữa ăn chính sẽ được tiêu hóa tốt hơn, cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể hiệu quả hơn với chất xơ và đường đơn dồi dào. Hơn thế nữa còn tránh được tình trạng đau dạ dày.

Ăn trái cây giữa các bữa ăn như một bữa ăn nhẹ cũng có thể dẫn đến giảm cân bởi vì nó có thể giúp chống lại những cơn đói, cơn thèm ăn của bạn. Nên ăn trái cây trước hoặc sau 30 phút giữa những bữa ăn để đạt hiệu quả tốt nhất.

Những loại trái cây nên ăn giữa các bữa ăn: Trái cây họ cam quýt, quả mọng, dưa hấu, dứa, lựu, táo và xoài.

- Trước và sau khi tập luyện

Một trong những khoảng thời gian tốt nhất để ăn trái cây nữa đó là trước và sau khi tập luyện. Nếu bạn tiêu thụ trái cây trước khi tập luyện, nó sẽ cung cấp cho cơ thể bạn một lượng năng lượng ngay lập tức để giúp bạn thực hiện bài tập vất vả. Điều tương tự cũng được áp dụng sau khi tập luyện, cơ thể bạn mất hết năng lượng và mệt mỏi sau khi luyện tập nặng nên ăn trái cây tiếp sức là lựa chọn hoàn hảo.

Vài mẹo nhỏ để việc ăn trái cây tốt hơn

- Để nhận được tối đa chất dinh dưỡng trong trái cây, bạn nên ăn trái cây tươi và giàu chất cơ, ăn cả vỏ lẫn phần thịt.

thoi diem an trai cay tot nhat-phunutoday

- Nên ăn trái cây theo mùa và ăn đa dạng loại quả.

- Nếu bị bệnh thận, bạn nên chọn ăn những loại trái cây chứa ít kali như đu đủ, táo, lê, ổi...

- Những người bị hội chứng kích ruột nên tránh ăn hoa quả chứa nhiều chất xơ như táo, cam và chuối.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn