Cô giáo nhốt chồng dạy học sinh không vô cảm thế nào?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một vụ việc xảy ra khiến nhiều người bức xúc, phẫn nộ khi một giáo viên nhẫn tâm, vô cảm nhốt chồng trong nhà, không cho ăn trong nhiều ngày khiến sức khỏe suy kiệt chỉ vì chồng không chịu ký giấy vay tiền.

Báo NLĐ cho biết, ông Lê Ngọc Trọng (58 tuổi, giáo viên nghỉ hưu, ngụ thị trấn Phú Phong, huyện Tây Sơn, Bình Định) vào ngày 4/9 có đơn gửi đến Công an thị trấn Phú Phong, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tây Sơn, Trường Tiểu học Võ Xán 2 tố cáo bị vợ là bà Nguyễn Thị Lợi (47 tuổi, giáo viên tiểu học) nhốt ở nhà đến gần chết.

Được biết trong hơn 2 năm qua, mỗi tuần 3 lần, ông Trọng phải chạy thận tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Phú Phong. Sau lần chạy thận vào ngày 22/8 trở về, ông bị vợ nhốt trong nhà, không cho ra ngoài. “Mỗi bữa ăn, vợ tôi cho tôi 1 cái bánh tráng chấm nước tương rồi uống nước. Cứ vậy mà chịu đựng đến hơn 1 tuần”- ông Trọng cho biết.

Ông Lê Ngọc Trọng đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Phú Phong
Ông Lê Ngọc Trọng đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Phú Phong

Ông Lê Ngọc Thông (ngụ xã Tây Xuân, huyện Tây Sơn), em trai ông Ngọc kể: “Khi tôi đến, chị Lợi và 2 con đều ở nhà nhưng cửa sắt khóa chặt. Tôi phải đập cửa nhiều lần, chị Lợi mới ra mở cửa. Khi tôi đề nghị đưa anh Trọng đi cấp cứu, chị Lợi dọa từ nay về sau, chị không chịu trách nhiệm gì nữa”.

Khi trao đổi với PV, bà Lợi cũng thừa nhận rằng đã nhốt chồng vì lí do ông Trọng không chịu ký giấy thế chấp căn nhà để vay 250 triệu đồng.

Bà Lợi cho rằng bà không có trách nhiệm về việc không cho chồng ăn. “Trước đây, mỗi bữa ăn tôi đều chuẩn bị sẵn nhưng nay cứ nấu cơm để đó. Ổng ăn cơm hay bánh tráng là chuyện của ổng”  Bà Lợi cũng thừa nhận không cho chồng đi chạy thận khi bệnh viện yêu cầu vì... không còn sức.

Nhiều người muốn mang thức ăn, nước uống sang cho nhưng ngại bị bà Lợi chửi. Hàng xóm khuyên bà chín bỏ làm mười, cố gắng lo cho chồng nhưng bà nói hết sức rồi. Trong khi đó mỗi buổi sáng bà thảnh thơi đi đánh cầu lông.

Đọc những thông trên, không ít người lo lắng rằng, liệu một giáo viên vô cảm với chính người thân của mình như vậy thì dạy dỗ học trò ra sao. Thậm chí, có người chép miệng bảo, cô giáo ứng xử thế trách sao học sinh ngày càng vô cảm.

Nhiều người vẫn còn nhớ mới đây thôi một nam sinh có nickname B. dùng những từ ngữ tục tĩu và lời lẽ hỗn láo chửi rủa chính cha mẹ mình. Theo như những thông tin trong status, bức xúc việc bố mẹ đã đặt may đồng phục đi học từ 10/8 nhưng đến ngày 25/8 vẫn chưa lấy về. B. phẫn nộ bởi vì "gần tới khai giảng rồi bắt mang đồ cũ đi học à?".

Ngoài ra, học sinh này còn bày tỏ thái độ bất bình về việc cậu đang phải sử dụng sử dụng điện thoại "dỏm". Nam sinh này buông ra rất nhiều lời lẽ gay gắt "ăn rồi đòi không thấy nhục với con cái à?... Thích thì cầm bán đi… thứ không giữ lời".

B. còn vung lời với thái độ bất cần "không muốn nuôi nữa thì đuổi đi đi" và thậm chí chốt lại status với lời thách thức: "Ta mà lớn lên rồi biết tay ta... Khinh".

Rất nhiều câu chuyện khác, như học sinh tham gia đánh hội đồng bạn, nếu không thì cũng thản nhiên đứng nhìn rồi quay clip cảnh bạn cùng lớp bị đánh đến thừa sống thiếu chết... làm dấy lên hồi chuông báo động về sự vô cảm, độc ác ngày càng lan rộng.

Dẫu biết hành vi nhốt chồng đến gần chết của cô giáo nói trên chỉ là thiểu số, nhưng có lẽ khi cô đã vô cảm đến thế thì học trò cũng khó trở nên thiện nhân.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn