Côn đồ truy sát hàng xóm, dân tả cảnh đứng xem

11:01, Thứ tư 16/01/2013

( PHUNUTODAY ) - Trong khi cả gia đình một người dân bị truy sát, hàng xóm chỉ đứng xem rồi vào nhà đóng cửa để tránh mặt, vì sợ bị liên lụy.

Trong khi cả gia đình bị truy sát, hàng xóm chỉ đứng xem rồi vào nhà đóng cửa để tránh mặt, vì sợ bị liên lụy.
[links()]
Liên quan tới việc ngày 8/1, gia đình nhà bà Nguyễn Thị Liên (50 tuổi, trú tại thôn Trung, xã Tây Tựu, Từ Liêm, Hà Nội) bị nhóm thanh niên cầm hung khí vào nhà truy sát, nhưng hàng xóm chỉ đến xem rồi về nhà đóng cửa.

Theo một lãnh đạo địa phương cho biết, sự việc trên xảy ra vào sáng sớm nên ít người chứng kiến. Khi ông nhận được tin báo đến nơi thì nhóm côn đồ đã rời khỏi hiện trường.

“Vì nhà tôi ở xa nơi ra sự việc (cách nhà bà Liên khoảng 200m - PV), bà Liên gào thét kêu cứu trong đêm khuya nhưng tôi cũng không nghe thấy gì”, vị lãnh đạo này nói.

ba-Lien-va-can-nha-ba-bi-nhom-con-do-toi-tan-noi-truy-sat-Phunutoday.vn.jpg
Bà Liên và căn nhà nơi gia đình bà bị nhóm con đồ đem súng, mã tấu... tới truy sát. Ảnh ĐVO.

Nhận xét về nhà bà Liên, lãnh đạo địa phương cho rằng, nhà bà Liên sống chan hòa với mọi người, không mất lòng ai, con cái ngoan ngoãn. Sự việc xảy ra có thể là do anh Thi (con trai cả của bà Liên - PV) mâu thuẫn với nhóm côn đồ.

“Sự việc xảy ra ở nhà bà Liên có rất nhiều người dân chứng kiến, nhưng họ chỉ đứng ngoài xem rồi chạy vào nhà mình đóng cửa, không có ai tới giúp đỡ người bị nạn. Nhiều người ở xung quanh có mở cửa ra xem nhưng khi nghe thấy tiếng súng nổ đã đóng cửa ở im trong nhà, để “mặc kệ” bà Liên cùng 2 người con trai hốt hoảng chống đỡ với những tên côn đồ”, lãnh đạo này kể lại.

Nói về cách hành xử của dân địa phương, vị này cho rằng: “Dân ở làng tôi những chuyện như thế người dân rất sợ, không bao giờ dám ra mặt can thiệp. Vì họ sợ dính vào người chết sẽ trở thành oan gia. Hơn nữa, nếu vào can ngăn không phải đầu cũng chẳng phải tai nên họ sợ. Sự việc xảy ra lúc sáng sớm, người dân đang trong chăn ngủ nên cũng chẳng ai để ý đến sự việc”.

Còn ông T., nhà gần đó chứng kiến sự việc từ đầu tới cuối kể lại, sự việc xảy ra vào sáng sớm khi ông đang chuẩn bị đi làm. Nhưng “hãi” trước sự hung bạo của mấy tên côn đồ nên “không dám làm gì”.

“5 đứa thì có đến 4 đứa có hung khí, đứa cầm mã tấu, đứa cầm súng cứ thế đứng ở ngoài sân bắn vào nhà, rồi chúng vào nhà bà Liên đập phá tất cả. Bà Liên ôm một tên côn đồ van xin, còn người chồng bà sợ quá phải chui xuống gầm giường trốn. Tôi chạy sang thì một đứa chỉ thẳng mặt tôi quát lớn “đây không phải việc của ông”. Tôi sợ quá chạy về nhà đóng chặt cửa vì sợ chúng đuổi theo truy sát cả mình”, ông T. kể lại khi giọng vẫn còn run run.

Khi sự việc xảy ra, tất cả những người hàng xóm đều chạy đến chứng kiến sự việc rất đông, nhưng khi nhóm côn đồ quát “ai vào đây giết hết” thì họ sợ quá rồi từ từ tản về nhà, khóa chặt cửa vì sợ liên lụy đến mình.

Cũng chứng kiến sự việc, bà Q. (vợ ông T.) nhớ lại, khi thấy nhóm côn đồ hung hãn bà run quá nên chỉ biết ngồi nhà “xem”, không biết mình phải làm gì. Trong cuộc đời bà Q. chưa chứng kiến sự việc nào như thế. Bà nói: “Bọn côn đồ vừa đánh vừa hô, giống như trong phim chưởng vậy”.

Trước đó, vào sáng sớm 8/1, một nhóm côn đồ đã vào truy sát cả nhà bà Nguyễn Thị Liên. Nhóm côn đồ gồm 5 người đã chém rách đầu bà Liên, đồng thời bắn trọng thương hai người con trai bà.

  • (Theo Đông Tẩu/Báo Đất Việt)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc