Con hư tại… mẹ

07:52, Thứ sáu 16/12/2011

( PHUNUTODAY ) - Thấy nhà cửa bề bộn tôi toan dọn dẹp đỡ con chút ít, nhưng thật sốc khi tôi rũ chăn mới phát hiện thấy cả một hộp bao cao su “Yes” ở phía cuối chân giường, lật dưới chiếu còn có cả một vỉ thuốc tránh thai hàng ngày nữa...

(Phunutoday)- Thấy nhà cửa bề bộn tôi toan dọn dẹp đỡ con chút ít, nhưng thật sốc khi tôi rũ chăn mới phát hiện thấy cả một hộp bao cao su “Yes” ở phía cuối chân giường, lật dưới chiếu còn có cả một vỉ thuốc tránh thai hàng ngày nữa...

[links()]

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Gửi chị Thanhhoai… và độc giả!

Tôi là Lê Văn Bốn hiện đang làm kinh doanh ở một huyện thuộc ngoại thành Hà Nội. Công việc khá bận rộn nhưng tôi cũng dành một chút thời gian cho việc lướt web, xem tin tức online…như một kênh để giải trí, để tìm hiểu thêm về những gì xã hội đang diễn ra, mặc dù là đàn ông nhưng tôi lại khá hay vào trang báo www.phunutoday.vn của quý báo để xem. Qua câu chuyện của chị Thanhhoai…tôi thấy khá giống với trường hợp của tôi một thời gian về trước nên tôi có vài lời chia sẻ cùng chị.

Tôi cũng có một cô con gái, 18 tuổi nó bước chân vào cổng trường đại học, cứ ngữ tưởng rằng như vậy là mãn nguyện lắm rồi, là thành công, hạnh phúc lắm. Thương con phải sống cảnh xa nhà, phải trọ và tự lập cuộc sông sinh hoạt, học tập hàng ngày nên thi thoảng vợ chồng tôi cũng có ghé qua chỗ con ở xem cuộc sống thế nào?!

Bẵng đi một thời gian khá dài do công việc làm ăn của vợ chồng tôi ngày một nhiều, công việc cứ quay nhanh như chong chóng nên ít có thời gian lên thăm con gái hơn. Một hôm đi công việc gần đó tôi mới nghé qua định xem con gái có khoẻ không, nhưng khi mới bước chân vào phòng tôi phải ngỡ ngàng cứ ngữ tưởng là mình vào nhầm phòng một gia đình nào đó, quần áo nam cả dài lẫn cái quần chíp nhỏ nam-nữ đều giăng trên dây phơi. Nhưng tôi lại nghĩ có thể là do nó cất hộ phòng bên thôi, không có vấn đền gì đâu.

Thấy tôi xuất hiện bất ngờ con gái tôi luống cuống, rồi dọn dẹp qua loa, hỏi han vài ba câu chuyện nó đi chợ chuẩn bị bữa cơm, để lại tôi một mình ở đó. Thấy nhà cửa bề bộn tôi toan dọn dẹp đỡ con chút ít, nhưng thật sốc khi tôi rũ chăn mới phát hiện thấy cả một hộp bao cao su “Yes” ở phía cuối chân giường, lật dưới chiếu còn có cả một vỉ thuốc tránh thai hàng ngày nữa. Đến lúc này thì tôi đã dần hiểu ra rằng con gái mình đa sống chung như vợ chồng với một người đàn ông nào đó. Nó đã sống thử như những câu chuyện mà tôi thường đọc được trên mạng, trên báo về những cô cậu sinh viên góp gạo thổi cơm chung mất rồi.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Quá điên tiết với những gì mà mình tận mắt chứng kiến đúng lúc con gái tôi đi chợ bước vào, tôi liền giằng lấy túi đồ ném mạnh xuống đất và chỉ thẳng vào mặt nó nói “đồ mắt dạy” rồi chỉ vào mấy cái bao và vỉ tránh thai nói lớn “cái này là cái gì?” nó không nói không rằng mà cứ thể ôm mặt oà khóc, rồi nằm vật ra giường.

Kể từ ngày hôm đó tôi cấm tiệt không cho con gái ở trọ nữa mà bắt về ngày ở với gia đình còn đi học thì sáng đi chiều tối về mặc dù nhà cách trường cũng khá xa phải hơn 20km. Sau bữa đó con gái tôi trở nên lầm lì ít nói, tôi cố bảo ban vợ tôi quan tâm đến con gái nhiều hơn, rồi uấn nắn con biết giữ gìn những gì mà mình có chứ cứ sống buông thả như vậy thì rồi cuộc đời sẽ đi đến đâu. Nhưng phiền một nỗi đã dặn vậy rồi nhưng vợ tôi vẫn cứ thờ ơ rồi lăn tăn sợ con không vượt qua được cú sốc, rồi sợ con bỏ đi hay làm điều gì dại dột thì khổ. Chính vì vậy mà cô ấy cứ chần chừ, rồi ừ ừ, àu àu mãi.

Thật đúng là do tính nhu nhược dạy dỗ không dứt khoát, bảo ban con gái không đến nơi đến chốn của vợ tôi từ khi con cái còn bé mà giờ đây con gái tôi mới trở nên hư đốn như thế này đây. Thật đúng là các cụ ta vẫn có câu “con hư tại mẹ” cấm có sai vào đâu.

Trường hợp của chị Thanhhoai…theo tôi cũng nên kiên quyết ngăn chặn và có biện pháp theo sát, quản giáo một cách nghiêm khắc tránh trường hợp đáng tiếc có thể xảy ra như mang thai ngoài ý muốn của lứa tuổi vị thành niên dẫn đến nạo, phá,  rồi suy giảm sức khoẻ sinh sản, sức khoẻ thể chất và tinh thần của các cháu. Đáng tiếc hơn có thể dẫn đến thủng dạ con, vô sinh về sau…

Đấy cũng là ý kiến và chăn trở của cá nhân tôi nếu làm được như vậy thì chúng ta mới có một thế hệ trẻ sống trách nhiệm với bản thân mình, gia đình và xã hội được.


Vanbonl
 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc