Con nuôi người đàn bà nghìn tỷ nhận tài sản thừa kế

06:46, Thứ ba 05/06/2012

( PHUNUTODAY ) - Cô H.L đã chính thức thanh lý hợp đồng thuê két sắt tại Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) vì thời gian gửi đã hết hạn.

Sacombank đã trả lại cho H.L (con nuôi của bà T.K.P, người vừa đột tử để lại khối tài sản 1.000 tỷ đồng) hơn 20 sổ tiết kiệm, trị giá hàng trăm tỉ đồng theo đúng trình tự pháp luật về di sản thừa kế, dưới sự chứng khiến của công chứng viên.
[links()]
Theo đó, cô H.L đã chính thức thanh lý hợp đồng thuê két sắt tại Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) vì thời gian gửi đã hết hạn.

Số tài sản mà cô H.L nhận được là một trong những tài sản trong két sắt mà ông P. (em bà T.K.P) và cô H.L đồng đứng tên thuê rồi gửi tại Sacombank sau khi bà P. qua đời.

Bà P. qua đời để lại khối tài sản khổng lồ mà không có di chúc đã gây ra sự tranh chấp giữa anh em bà P. với người con gái nuôi của bà.

Một trong rất nhiều nhà xưởng do bà P. đứng quyền chủ sở hữu cho thuê
Một trong rất nhiều nhà xưởng do bà P. đứng quyền chủ sở hữu cho thuê

Tờ Ngôi sao cho biết, H.L bị cha mẹ bỏ rơi ở Bệnh viện Hùng Vương, hai ngày sau H.L được bà P. xin về nuôi và lo cho ăn học. Năm nay, H.L đã 25 tuổi, cô hiền lành và rất kín tiếng.

Một người làm bảo vệ lâu năm ở nhà bà P. cho biết, H.L sống biết điều, hơn 20 năm ở đây không mất lòng người lớn bao giờ.

Cưng chiều và xem đứa trẻ nhận nuôi như ruột thịt, chưa một lần bà P. nhắc đến chữ "con nuôi" khi kể chuyện về cô con gái mình. Khi H.L học xong lớp 11, người mẹ lo cho con đi du học ở Đức theo diện tự túc. Dự định sẽ học đại học ở nước ngoài 6 năm sau đó lấy bằng thạc sĩ rồi mới về nước nhưng khi H.L học đến năm thứ ba thì mẹ qua đời.

"Bà P. lên cơn đột quỵ rồi qua đời vào một đêm tháng 2/2011. Vừa nhận được tin báo tử, con bé khăn gói về quê ngay. Sau khi cùng dòng tộc lo hậu sự cho bà xong thì nó không sang Đức học nữa mà ở lại Việt Nam luôn", ông bảo vệ nhớ lại.

Sau khi bà P. mất, vẫn không ai hay biết thực hư khối tài sản bà để lại. Văn phòng thừa phát phải lập một vi bằng, kiểm kê khối tài sản trong két sắt của bà gồm: 19 sổ tiết kiệm hàng trăm nghìn USD và nhiều tỷ đồng, nhiều thẻ ngân hàng hạng VIP, gần 100 cây vàng, đá quý, kim cương, nữ trang và nhiều giấy chứng nhận quyền sở hữu đất... ước tính cả nghìn tỷ đồng.

Theo một số người trong dòng tộc, H.L sống rất hòa thuận với mọi người trong gia tộc họ T. Mâu thuẫn xảy ra sau khi bà P. qua đời, H.L dự định sẽ cho thiêu xác bà rồi thả tro xuống sông theo như lời bà hay dặn dò cô lúc sinh thời. Tuy nhiên, khi nghe H.L giãi bày thì phía anh em con cháu của bà P. không chịu mà một mực quyết định mang bà đi chôn ở một nghĩa trang dành cho dòng tộc.

"Có lẽ do không thống nhất được nên hai bên cãi nhau, xô xát nhỏ. Cuối cùng cô con nuôi buộc phải nghe theo quyết định của gia tộc đem xác bà P. đi chôn mà trong lòng vẫn ấm ức. Đến khi lo hậu sự bà P. xong, phát hiện ra số tài sản khổng lồ trong két sắt thì hai bên xảy ra tranh chấp không ai chịu nhường ai. Mỗi lần nhắc đến chuyện này lại thêm buồn", một người trong dòng tộc họ T. tiếp chuyện.

Sau khi biết thông tin người con gái nuôi H.L được ngân hàng giao sổ tiết kiệm, gia đình anh em bà P. cho biết, vụ tranh chấp này sẽ khởi kiện ra tòa để giải quyết.

  • (Tổng hợp)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc