Con rể đầu độc cả gia đình vợ vì…không cho dùng điện

( PHUNUTODAY ) - Việc Tiên bỏ thuốc độc định giết một lượt cả gia đình mình là một cú sốc nặng với gia đình bà Thâm.

Đã mấy ngày trôi qua, từ khi hung tin gã con rể bất nhân đổ thuốc trừ sâu cực độc vào thung nước để đầu độc cả gia đình vợ khiến cô em vợ bị ngộ độc vẫn còn gây bàng hoàng dư luận tại thôn Chàm Rao (Sơn Nham, Sơn Hà, Quảng Ngãi), người dân vẫn vô cùng bức xúc và hoang mang vì thời gian gần đây liên tục có tình trạng đầu độc nhiều người tại các khu vực miền núi quảng ngãi.



[links()]

Gã con rể không biết điều

Khi cái tin Đinh Tiên, 24 tuổi, (ngụ thôn Chàm Rao, Sơn Nham, Sơn Hà) cả gan đầu độc cả gia đình vợ đến tai người dân đã khiến nhiều người dân ở đây tỏ ra bất ngờ vì vốn dĩ trước đó, Tiên vốn là một chàng trai H’Rê hiền lành, tu chí. Tuy gia đình không mấy khá giả, bản thân lại không được học hành đến nơi đến chốn nên Tiên không có công việc làm ổn định.

Tuy vậy, thấy Tiên hiền lành, không ăn chơi, nghịch ngợm, gia đình Tiên cũng là gia đình thật thà, sống có trước có sau ở xã, nên vợ chồng bà Đinh Thâm (ngụ cùng xã Sơn Nham, Sơn Hà, Quảng Ngãi)) thấy quý mến.

Khi thấy con gái là Đinh Thị Riêu đem lòng yêu thương Tiên, vợ chồng bà Thâm cũng vui vẻ vun vào cho hai người. Hai gia đình đi lại với nhau một thời gian, đám cưới chính thức được tố chức cách đây 3 năm.

Hung thủ Đinh Tiên.
Hung thủ Đinh Tiên.


Năm 2010, Đinh Tiên lấy vợ là chị Đinh Thị Riêu (25 tuổi), và theo tập tục, Đinh Tiên về làm rể gia đình vợ. Mẹ vợ là bà Đinh Thâm xây ngôi nhà gần đó cho vợ chồng Đinh Tiên. Bà Đinh Thâm sống hiền lành nên ai cũng thương mến, kính trọng.

 Bà Thâm có 7 người con, hiện 2 người con gái còn đi học ở với bà, còn lại đã dựng vợ, gả chồng lập gia đình sống riêng. Gia đình bà Đinh Thâm tuy không quá giàu có, nhưng cũng có chút điều kiện. Bà đặc biệt rất thương con cái.

Khi con gái đi lấy chồng, ông bà mời con rể về ở cùng, với mong muốn sẽ tiện bề chăm sóc con gái và cháu ngoại, về làm rể nhà bà Đinh Thâm, Đinh Tiên được gia đình vợ giúp tiền xây nhà trên mảnh đất mà ba mẹ vợ cắt cho. Không chỉ thế, bà Đinh Thâm còn cho con rể vốn liếng để làm ăn, hy vọng con rể khôn khéo vun vén thì con gái và cháu ngoại mình cũng được nhờ.

Hơn 3 năm sống với gia đình vợ, Tiên có một cuộc sống khá thoải mái dù không được tiếng dư dả gì. Ba mẹ vợ coi Tiên như con đẻ, lại hết mực giúp đỡ vợ chồng Tiên. Đứa con của vợ chồng Tiên ra đời, cũng là do một tay ông bà ngoại chăm sóc, bồng bế.

Những lúc vợ chồng Tiên không có điều kiện kinh tế, bà Đinh Thâm cũng giúp vợ chồng con gái và con rể tiền mua sữa cho các cháu.

Điều đặc biệt là ông bà cư xử với con rể rất đàng hoàng, nhân hậu, có trước có sau với gia đình sui gia, nên không khí gia đình luôn êm ấm, bà con trong thôn cũng không chê được một tiếng nào. Được ba mẹ vợ bao bọc, vợ chồng Tiên sống hòa thuận nhưng mọi cơ sự hôm nay đều do Tiên không biết suy nghĩ.

Tang vật vụ án.
Tang vật vụ án.

Bởi từ khi lập gia đình đến nay, mặc dù đã ở nhà riêng nhưng vợ chồng Tiên vẫn sử dụng điện sinh hoạt chung với nhà bà Thâm. Cách đây một tháng, do lốc xoáy lớn dây điện bắt từ nhà mẹ vợ sang nhà vợ chồng Tiên bị chập nên mất điện.

Tưởng mẹ vợ cắt điện không cho dùng, Tiên tức giận dùng dao cắt đứt dây điện cho bõ ghét. Nhưng rồi  nhiều ngày sau, mẹ vợ và con rể trở lại hoà thuận, Tiên nối dây điện thắp sáng trở lại và không có điều qua tiếng lại.

Rắp tâm hãm hại cả gia đình vợ

Cứ tưởng mọi chuyện chỉ có thế, nhưng rồi đến chiều 30/7/2012, Tiên cùng gia đình vợ tổ chức ăn nhậu. Nhưng trong lúc có hơi men trong người, thấy nhà mình mất điện nên nghĩ mẹ vợ là bà Đinh Thị Thâm không cho thắp điện (nhưng thực chất là do dây điện dẫn về nhà Tiên bị hỏng). Càng nghĩ càng căm tức, Tiên điên tiết nung nấu ý định giết gia đình nhà vợ.

 Nghĩ là làm, Tiên lấy gói thuốc diệt cỏ, trọng lượng 20g (đây là gói thuốc bà Thâm nhờ Tiên phun thuốc diệt cỏ trước đó) rồi chờ đến 20h cùng ngày, Tiên lẻn sang nhà mẹ bỏ vào thùng nước sinh hoạt gia đình bà Thâm.

Do không biết nước nhà mình có thuốc diệt cỏ cực độc, em vợ của Tiên là Đinh Thị Cam (1990) đã uống nước này và bị nôn mửa, được mọi người trong gia đình chuyển đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi vào lúc 23g cùng ngày.

Khi các bác sỹ cho biết nạn nhân bị đầu độc bởi thuốc diệt cỏ, cả gia đình bà Thâm mới ngã ngửa ra. Tuy nhiên không ai biết hành vi của Tiên. Gia đình bà Thâm đã báo lên cơ quan chức năng. Sáng ngày 31/7/2012 CAH Sơn Hà (Quảng Ngãi) đã vào cuộc điều tra.

Qua sàng lọc các đối tượng nghi vấn, các trinh sát Công an huyện phát hiện người con rể Đinh Tiên không có mặt trong suốt thời gian em vợ bị bỏ độc phải nằm bênh viện. Sau khi sàng lọc đối tượng, công an đã đấu tranh là rõ hành vi giết người của Tiên.  Khi biết sự việc bị bại lộ, Tiên đã bỏ trốn vì hoảng sợ.

Nhưng sau được gia đình động viên, Tiên đã đến công an đầu thú. Bằng biện pháp nghiệp vụ, Đinh Tiên đã chịu khai nhận hành vi bỏ thuốc độc giết gia đình vợ. Việc Tiên bỏ thuốc độc định giết một lượt cả gia đình mình là một cú sốc nặng với gia đình bà Thâm.

Bởi trước đó, bà chưa bao giờ làm điều gì khiến cậu con rể phải oán trách, chứ đừng nói đến căm thù và muốn giết hại như thế. Mãi khi Tiên bị bắt và khai ra động cơ giết người, gia đình bà Thâm mới ngã ngửa vì hóa ra trước giờ mình "nuôi ong tay áo".

Lúc mới biết dã tâm của cậu con rể trời đánh, gia đình bà Thâm vô cùng tức giận, đòi phải xử Tiên đến nơi đến chốn. Nhưng vì gia đình Tiên đã hết lời xin lỗi, lại thương con gái và thương cháu ngoại, nghĩ tình cảm gia đình trước đây, gia đình bà Thâm đã dần nguôi giận và bàn cách xin giảm án cho Tâm.

Tại cơ quan điều tra, Đinh Tiên đã tỏ ra ăn năn, hối cải về những việc sai trái mà mình đã gây ra và bản thân Tiên cũng được gia đình vợ tha thứ. Nhưng dư luận thì vẫn lên án gay gắt tội ác của Tiên và cho rằng cần phải trừng phạt Tiên mạnh hơn nữa để đảm bảo tính răn đe của pháp luật.

Trước đó, vào tháng 5, Công an huyện này cũng đã bắt đối tượng Phạm Văn Ty, xã Ba Liên, huyện Ba Tơ cũng với hành vi bỏ thuốc độc vào nước sinh hoạt hại người.

 Do mâu thuẫn với vợ là Phạm Thị Lan nên Ty nghĩ ra cách sẽ hại chết nhiều người cho bỏ tức nên liền đi mua gần chục bịch thuốc trừ sâu đem về lén bỏ vào giếng, bể nước của nhà cha vợ là ông Phạm Văn Kỉa và giếng nước trước nhà em vợ Phạm Văn Lía và bể, thau nước nhà vợ và một số hộ dân khác, nhưng rất may là chưa ai sử dụng.

Đến chiều 2/8/2012, CAH Sơn Hà (Quảng Ngãi) đã củng cố hồ sơ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can với đối tượng Đinh Tiên (24 tuổi, ngụ thôn Chàm Rao, Sơn Nham, Sơn Hà) về tội giết người. Đồng thời di lý đối tượng và bàn giao lai hồ sơ vụ án cho Công an tỉnh Quảng Ngãi thụ lý điều tra theo thẩm quyền. Đây là án hung thủ bỏ thuộc diệt cỏ vào thùng nước sinh hoạt định giết cả gia đình vợ. Rất may chỉ có một người bị thương nặng do uống nước.
 

  • Thanh Thảo – Hữu Cường
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn