Trồng được cây này trong nhà, cả năm TÀI LỘC VÔ BIÊN, ĐẾM TIỀN MỎI CẢ TAY

( PHUNUTODAY ) - Cây kim ngân còn được gọi là cây tiền, là một trong những loại cây mang lại sự may mắn, thịnh vượng và giàu có cho gia chủ.

Loài cây mang đến sự may mắn, thịnh vượng

caykimngan.phunutoday 

Cây Kim ngân còn được gọi là cây tiền. Một loại cây bonsai đặc biệt tên khoa học là Pachira Aquatica, được mọi người biết đến là cây cảnh mang ý nghĩa phong thủy sâu sắc, giúp cân bằng, hài hòa giữa những yếu tố phong thủy.

Ở một số nơi, loại cây phong thủy này còn có tên gọi là cây thắt bím vì phần thân cây có nhiều nhánh nhỏ bện chặt vào nhau. Mỗi cây có chiều cao từ khoảng 1.8 - 2m, thân dẻo dai, bền chắc nên được dùng làm bột giấy in tiền tại Anh và Mỹ.

Theo phong thủy, người ta tin rằng hình dạng lá cây Kim Ngân chính là yếu tố chính quyết định sự may mắn, giàu có mà gia chủ nhận được. Các lá cây Kim Ngân tượng trưng cho 5 yếu tố phong thủy gồm Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ - 5 yếu tố lí tưởng mang đến sự hài hòa, cân đối trong một không gian nhất định. Chính vì thế cây Kim Ngân chính là một trong những cây hút tiền được nhiều người ưa thích.

Có nhiều nơi thích hợp cho việc đặt một cây tiền, tuy nhiên những nơi lý tưởng nhất bao gồm các khu vực nơi mà tiền được giữ lại, chẳng hạn như máy tính tiền và két an toàn. Đó là một món quà lý tưởng để giúp thu hút sự giàu có cho các doanh nghiệp mới.

Những vị trí thích hợp khác như những khu vực có một năng lượng không cân bằng theo la bàn phong thủy, và sự giàu có và thịnh vượng cho một căn phòng theo bát quái đồ.

Cách chăm sóc cây Kim Ngân đơn giản hiệu quả

Đối với chất đất. Loại đất tốt nhất là loại đất phù xa không pha cát, tơi xốp trộn đều với sơ dừa, mùn trấu hoặc mùn cưa, dạ lúa, tất cả đã được ủ lâu ngày. Đây là loại đất tốt giúp cây phát triển mạnh mẽ và sống lâu bền. Hiện tại Vườn cây cảnh Gia Huy đã chủ động được nguồn đất này cho quý khách hàng khi mua bất cứ loại cây nào.

Về nhiệt độ ánh sáng. Cây Kim Ngân thích hợp với khí hậu nóng ẩm, không khắt khe về ánh nắng, nhưng không nên để cây dưới ánh nắng quá gắt. Tuy cây Kim Ngân sống được ở nhiệt độ từ 4°C đến 40°C  nhưng nên duy nhiệt độ ở mức 180C – 260C vì chỉ phát triển mạnh trong khoảng này.

Việc tưới nước cho cây. Cây Kim Ngân có thể chịu nóng và hạn tương đối nên lượng nước mà cây Kim Ngân cần cũng ít hơn các loài cây khác. Chỉ cần tưới 1-2 lần/tuần tùy theo cây ngoại thất hay cây nội thất, miễn là vừa đủ lượng cần thiết là được.

Xem thêm: 

1. Đây là những thứ nhất định phải có trên ban thờ Thần Tài, Ông Địa

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn