Công chức dành 6 tiếng mỗi ngày để... xem ’phim đen’

15:41, Thứ tư 06/03/2013

( PHUNUTODAY ) - Một cuộc điều tra tại tỉnh Tuscany, Italia cho thấy, nhiều công chức tại nơi đây đã dùng máy tính công để xem phim khiêu dâm và thời gian lên tới 6h/ngày.

Một cuộc điều tra tại tỉnh Tuscany, Italia cho thấy, nhiều công chức tại nơi đây đã dùng máy tính công để xem phim khiêu dâm và thời gian lên tới 6h/ngày.
[links()]
Theo kết quả điều tra này, nhiều công chức tới cơ quan lúc 8h sáng và dành đến 6 tiếng một ngày để truy cập vào các trang web khiêu dâm. Họ hầu như không làm việc mà chỉ tập trung vào việc xem phim có nội dung không lành mạnh và chỉ dừng xem khi đến giờ nghỉ trưa, hoặc bận một số việc cá nhân cần thiết.

cong-chuc-toi-co-quan-chi-de-xem-phim-den-Phunutoday.vn
Công chức dành 6 tiếng mỗi ngày để... xem 'phim đen'.

Sau khi kết quả điều tra này được công bố, ông Narcisio Buffoni, 60 tuổi, thị trưởng của Montignoso, thuộc Massa Carrara, tỉnh Tuscany của Italia đã vô cùng tức giận. Vì vậy, ông Buffoni đã ra quyết định chặn toàn bộ máy tính của cơ quan làm việc, những máy tính này sẽ không thể truy cập vào tất cả các trang trên internet mà chỉ có thể vào được hệ thống nội bộ của hội đồng thành phố.

Tại Việt Nam, tình trạng công chức làm việc kém hiệu quả, ăn gian giờ làm cũng diễn ra khá phổ biến. Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tùng phải nói rằng: “Có người nói, trong mỗi cơ quan hành chính hiện nay có đến 30% cán bộ, công chức làm việc không hiệu quả, nếu đi vắng cũng không sao”. Phát biểu này được ông Phúc đưa ra tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác năm 2012, diễn ra ngày 21/12/2012.

Sau đó, ông Phúc tiếp tục ví von: “Trong bộ máy chúng ta có tới 30% số công chức không có cũng được, bởi họ làm việc theo kiểu sáng cắp ô đi, tối cắp về, không mang lại bất cứ thứ hiệu quả công việc nào”.

Sau thông tin đó được ông Phúc đưa ra, Bộ Nội vụ đã chỉ đạo điều tra đánh giá, để từ đó có giải pháp khắc phục tình trạng công chức đến cơ quan nhưng không làm việc. Nhưng tới nay kết quả kiểm tra vẫn chưa được công bố.

  • P.V (tổng hợp)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc