CSGT bắt đầu chặn trước quán nhậu

17:54, Thứ sáu 14/06/2013

( PHUNUTODAY ) -

Cảnh sát giao thông (CSGT) TP. HCM đã tiến hành chốt chặn tại các tuyến đường có nhiều quán nhậu để kiểm tra tất cả các xe qua lại.


Tờ NLĐ dẫn tin theo Phòng CSGT đường bộ - bường sắt (PC67, Công an TP. HCM) cho hay, để chấn chỉnh tình tai nạn có liên quan tới rượu, bia, CSGT thành phố sẽ phố hợp với 24 quận, huyện và lực lượng CSCĐ tiến hành kiểm tra, xử lý những trường hợp vi phạm quy định về nồng độ cồn khi tham gia giao thông.

do-nong-do-con-Phunutoday.vn
Một người tham gia giao thông trên đường Phạm Hùng (Q.8, TP HCM) bị CSGT chặn kiểm tra và tiến hành đo nồng độ cồn vào rạng sáng 14/6. Ảnh: NLĐ.

Trong đêm đầu tiên ra quân đêm 13  rạng sáng 14/6, trên tuyến đường Phạm Hùng thuộc địa bàn quận 8 và huyện Bình Chánh, các tổ công tác đã phát hiện, lập biên bản xử phạt 82 trường hợp người điều khiển phương tiện giao thông có nồng độ cồn vượt mức cho phép.

Theo kế hoạch, hàng đêm, trên các tuyến đường có nhiều quán nhậu, CSGT sẽ tổ chức chốt chặn, tuần tra, xử phạt các trường hợp vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện.
 
Đặc biệt, từ sau 23h trở đi, các tổ công tác sẽ kiểm tra hành chính tất cả các phương tiện nhằm chủ động trong việc phát hiện các hành vi vi phạm để kịp thời ngăn ngừa, răn đe.

Để có kết quả tốt, các lực lượng được trang bị máy đo nồng độ cồn, công cụ hỗ trợ và thiết bị nghiệp vụ; đồng thời trang bị thêm camera, máy ghi âm để phục vụ cho công tác xử lý khi người vi phạm có hành vi manh động hoặc cản trở, chống người thi hành công vụ.

Trước đó, hôm 4/6, tại cuộc họp về các biện pháp triển khai an toàn giao thông 7 tháng cuối năm 2013, Phó chủ tịch UBND TP. HCM Nguyễn Hữu Tín yêu cầu các Sở ngành giải quyết dứt điểm những nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông như lái xe sau khi uống rượu bia, lái xe không đội mũ bảo hiểm…

Ông Tín đề nghị, CSGT lập chốt chặn ngay trước các nhà hàng để xử lý tình trạng nhiều người uống rượu bia vẫn lái xe. “Ngoài việc tăng cường kiểm tra trên đường, chúng ta phải xử lý ngay khi người vi phạm vừa leo lên xe”, ông Tín nhấn mạnh.

Theo PC67 (Công an TP. HCM), trong 6 tháng đầu năm 2013, số vụ tai nạn giao thông có giảm, nhưng số người chết và bị thương liên quan đến bia, rượu khi điều khiển phương tiện tăng cao (98 vụ, 14 người chết).
  • P.V (tổng hợp)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Tin nên đọc