Cụ bà 90 tuổi bị con làm quan bỏ đói cho chết

( PHUNUTODAY ) - Cư dân mạng vô cùng bức xúc khi xem đoạn quay clip một bà cụ 90 tuổi bị con bỏ đói tới chết được đăng tải trên Youtube ngày 3/12.

(Phunutoday) - Cư dân mạng vô cùng bức xúc khi xem đoạn quay clip một bà cụ 90 tuổi bị con bỏ đói tới chết được đăng tải trên Youtube ngày 3/12.

Ảnh chụp từ clip
Ảnh chụp từ clip


Trong video clip, bà cụ chỉ còn da bọc xương, nằm co quắp trên nền đất. Điều đáng nói là bà cụ này đã bị chính các con trai của mình bỏ mặc đến chết vì đói, chỉ còn da bọc xương dù có tới 6 người con.

Bà cụ đó là Chung Diệp Thị (90 tuổi) sống tại huyện Vũ Bình, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc. Bà có tất cả 5 con trai và 1 con gái nhưng lâu nay bà sống với người con trai thứ tư ở huyện Vũ Bình, thị xã Long Nham  tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc.

Cảnh sát tỉnh Phúc Kiến cho biết, người bị cho là đã bỏ đói mẹ ruột tên là Chung Triệu Hồng, đang công tác tại phòng thuế vụ của một công ty ở Phúc Kiến. Chủ nhân của clip được xác định là con gái người anh cả. Ông Chung Triệu Hồng khai với cơ quan điều tra rằng mẹ ông gầy yếu do… mắc bệnh tuổi già.

Trước đó sáng 3/12, một số tờ báo ở Trung Quốc đưa tin, vì hai vợ chồng cãi nhau nên ông “quan huyện” bực tức và nhốt mẹ ruột vào phòng để đồ, rồi bỏ mặc bà cụ 90 tuổi trong đó mà không cho ăn uống suốt một tuần lễ.

 

Được biết, người con trai cả của bà Chung Diệp Thị, vốn lâu nay chịu trách nhiệm nuôi mẹ, đã qua đời năm 2010 do bị bệnh. Sau đó, người con trai thứ 4 biết tin ngôi nhà của anh trai sắp được di dời để làm đường, tiền đền bù lên đến cả triệu NDT (khoảng 3 tỷ VNĐ).

Do con trai thứ tư của bà giả danh bà để kiện chị dâu ra tòa đòi lại tiền thừa kế. Do kiện kéo dài suốt gần hai năm cho đến khi bà Chung lên tiếng bảo vệ con dâu và đồng ý cho con dâu nhận tiền đền bù để nuôi đứa cháu đích tôn của bà ăn học. Điều này được cho là nguyên nhân dẫn đến việc vợ chồng ông Chung Triệu Hồng bỏ đói mẹ mình trong gian nhà kho.

Theo Nhật báo Quảng Châu, bà Chung được đưa đến bệnh viện cấp cứu trước khi qua đời tại bệnh viện.

Đoạn clip này đang thực sự gây sốc và làm dấy lên làn sóng phẫn nộ trong cộng đồng cư dân mạng Trung Quốc.

T. Hoàng (Tổng hợp)

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn