Cụ bà ngày ngày nghe trộm rồi ghi chép bài ở cửa lớp nhưng lý do đằng sau mới khiến mọi người "cay mắt"

( PHUNUTODAY ) - Dù đứng bên ngoài cửa lớp nhưng cụ bà này rất chăm chú nghe thầy giáo giảng bài và ghi chép đầy đủ vào một quyển vở.

Đã không ít lần dân mạng xôn xao chia sẻ câu chuyện về những cụ ông, cụ bà đi học khiến ai cũng khâm phục. Cụ bà dưới đây cũng vậy, tuy nhiên, lý do khiến cụ ngày ngày đi học mới khiến mọi người cảm động.

Được biết, cụ bà này tên Liu, năm nay đã gần 70 tuổi và là bà nội của cậu bé Xinxin bị teo não và mù bẩm sinh. Đáng chú ý, từ khi biết bệnh tình của Xinxin thì bố mẹ cậu đã bỏ đi nơi khác sinh sống. 

May mắn thay, cậu bé này lại được bà nội vô cùng yêu thương và hết lòng chăm sóc. Thương cháu nội chỉ suốt ngày chỉ quanh quẩn ở nhà và sợ sau này không hòa nhập được với xã hội nên người bà đã đăng ký cho Xinxin đi học ở trung tâm giáo dục thường xuyên của thành phố.

Người bà đang giảng lại bài cho cháu.

Người bà đang giảng lại bài cho cháu.

Vì trường ở cách nhà rất xa nên bà Liu đã thuê một căn phòng ở gần trường để cháu tiện đi học. Tuy nhiên, do trí tuệ của Xinxin không được như những đứa trẻ bình thường nên học lực rất kém. Dù bà Liu đã thử mọi phương pháp nhưng kết quả của Xinxin vẫn không tiến triển, cuối cùng bà đã quyết định tự mình sẽ dạy học cho cháu nội.

Sau đó, bà Liu đã theo cháu đến lớp mỗi ngày để học lại từ đầu. Hàng ngày, bà Liu đứng ngoài cửa lớp chăm chú nghe thầy giáo giảng bài và ghi chép cẩn thẩn vào một quyển vở. Kết thúc buổi học, bà Liu lại ngồi lại để giảng bài cho cháu đến khi nào hiểu thì thôi.

Cụ bà ngày ngày đứng ở cửa lớp nghe giảng để kèm cháu học bài.

Cụ bà ngày ngày đứng ở cửa lớp nghe giảng để kèm cháu học bài.

Biết được tâm nguyện của bà Liu, thầy giáo của Xinxin đã ngỏ ý mời bà vào lớp ngồi nhưng bà đã từ chối và hàng ngày vẫn đứng ở cửa sổ để nghe giảng.

Nhờ sự nỗ lực của người bà mà Xinxin học hành ngày càng tiến bộ. Xinxin đã dần bắt kịp các bạn cùng lớp và có thể tự tin giao tiếp với mọi người xung quanh.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn