Cục Hàng không:Có dấu hiệu vi phạm hoạt động trên máy bay

10:26, Thứ tư 08/08/2012

( PHUNUTODAY ) - Cục Hàng không không đồng tình trước những hành động của các người đẹp Miss Ngôi Sao diện trang phục kiệm vải trình diễn trên khoang hành khách của hãng hàng không Vietjet Air.

Trao đổi với Phunutoday, ông Hồ Minh Tấn, Phòng Tiêu chuẩn An toàn bay, Cục Hàng không Việt Nam cho biết, Cục Hàng không không đồng tình trước những hành động của các người đẹp Miss Ngôi Sao diện trang phục kiệm vải trình diễn trên khoang hành khách của hãng hàng không Vietjet Air.

>>Miss Ngôi Sao xúc động cởi trên máy bay

Ông Hồ Minh Tấn cho biết, sau khi tiếp nhận được thông tin trên, Phòng an toàn bay đã báo cáo lãnh đạo Cục hàng không Việt Nam, Bộ Giao thông vận tải về sự việc này.

Theo ông Tấn, hiện nay, cũng có thể xác định được dấu hiệu vi phạm về các vấn đề hoạt động trên máy bay.

"Góc độ an toàn, các phê chuẩn lĩnh vực hoạt động của Vietjet Air thì không có các hoạt động biểu diễn trên máy bay. Vietjet Air chỉ có chức năng vận chuyển hành khách, vận chuyển hàng hóa, bưu kiện, bưu phẩm,... ngoài ra, các hoạt động khác là không được phê chuẩn.

Về cơ bản có thể xác định hành vi vi phạm các vấn đề hoạt động ngoài lĩnh vực được phê chuẩn", ông Tấn nói.

Thí sinh Miss Ngôi Sao sexy tột đỉnh với khi diện trang phục tắm biển lên khoang hành khách của một chuyến bay
Thí sinh Miss Ngôi Sao sexy tột đỉnh với khi diện trang phục tắm biển lên khoang hành khách của một chuyến bay

Cũng theo ông Tấn, Cục hàng không có quan điểm là không nhất trí với những hoạt động của hãng hàng không Vietjet Air. Thứ nhất, đây là hoạt động không được phép, ngoài ra có thể gây ra các vấn đề về an toàn, an ninh, gây xáo động trên máy bay.

Thứ hai ảnh hưởng đến thuần phong mỹ tục, văn hóa, không phù hợp với văn hóa Phương Đông nói chung và Việt Nam nói riêng, gây phản cảm trong dư luận.

Ngày 8/7, Lãnh đạo Cục hàng không đã giao cho Thanh tra hàng không, Phòng Quản lý Hoạt động bay làm việc với bên hãng hàng không Vietjet Air và hãng hàng không này phải giải trình toàn bộ sự việc. 

Sau cuộc họp này sẽ làm rõ sự việc như thế nào? Và nếu có vi phạm thì sẽ xử lý nghiêm theo nghị định 60 về vi phạm hành chính và nghị định 75 về văn hóa, biểu diễn.
 

Tại VN, Nghị định 60/2010 chỉ rõ hành khách sử dụng các thiết bị điện tử, thu phát sóng trên tàu bay khi không được phép sẽ bị phạt từ 500.000 - 1 triệu đồng. Nếu đối tượng vi phạm là thành viên của phi hành đoàn sẽ bị phạt cao gấp 10 lần so với hành khách.

Tuy nhiên,  khi các người đẹp Miss Ngôi sao với trang phục áo tắm đứng ngay lối đi nhảy nhót trên khoang máy bay đã có khá nhiều hành khách đã đưa điện thoại di động (ĐTDĐ) quay lại cảnh các người đẹp biểu diễn.

Điều đáng nói là mặc dù ĐTDĐ được cơ quan quản lý hàng không và các hãng khuyến cáo không nên sử dụng khi máy bay đang hoạt động nhưng trong trường hợp này không thấy tiếp viên của VJA can thiệp.

Trước sự việc trên, ông Nguyễn Trọng Thắng, Chánh thanh tra Cục Hàng không VN: "Trong cuộc họp sáng ngày 8/8, chúng tôi sẽ đề nghị VietJet Air cung cấp toàn bộ băng hình và phân tích chi tiết diễn biến sự việc.

Việc xử phạt hãng sẽ dựa theo việc hãng để cho hành khách sử dụng ĐTDĐ ở chế độ quay phim, chụp hình hay ở chế độ điện thoại”.
 

Ảnh nóng: Miss Ngôi Sao cởi sexy trên máy bay vì... học giám khảo?

 

  • Phạm Lý
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc