Ăn sữa chua vào thời điểm này để giảm cân nhanh chóng trong 1 tuần, dáng lại thon thả, da trắng mịn mềm mượt

( PHUNUTODAY ) - Sữa chua không chỉ tốt cho đường tiêu hóa mà nếu ăn đúng cách thì sẽ giúp bạn khỏe đẹp từ trong ra ngoài.

Trong sữa chua giàu canxi, magiê cũng như men vi sinh. Khi tiêu thụ thường xuyên, các sản phẩm này có thể chữa lành và nhắm đến các vấn đề về đường ruột như bệnh ruột kích thích, candida và tiêu hóa kém.

sua-chua

Sữa chua có nhiều lợi ích cho sức khỏe và chăm sóc sắc đẹp hoàn hảo. Theo Tiến sĩ Perricone -  chuyên gia về những thực phẩm lành mạnh thì sữa chua là một "superfood" bởi vì ăn nó sẽ có thể giúp bạn giảm mỡ bụng. Nguyên nhân là vì sữa chua có hàm lượng canxi cao. Nó cũng có thể giúp cải thiện hệ tiêu hóa của bạn, làm giảm đầy hơi bụng và chứng khó tiêu, cải thiện số đo vòng 2 hiệu quả.

Ngoài ra trong sữa chua chứa protein, chất béo, một lượng lớn vitamin D cùng rất nhiều khoáng chất cần thiết như canxi, kali, natri, kẽm, sắt, photpho... Đây đều là những thành phần thiết yếu cho cơ thể. Nó hỗ trợ tiêu hóa tốt, tăng cường lưu thông máu, cân bằng lượng đường huyết, giúp các tế bào hoạt động tốt hơn và liên kết chặt chẽ với nhau.

Cách ăn sữa chua để luôn khỏe mạnh, đẹp xinh, eo thon:

1. Mua sữa chua ít béo

sua-chua-khong-duong

Để giảm cân bằng sữa chua, bạn hãy mua sữa chua không béo hoặc ít chất béo thay vì các hộp sữa chua có đầy đủ chất béo.Lý do là vì sữa chua nhiều chất béo cũng như các thực phẩm nhiều chất béo khác thường có lượng calo hơn so với các loại sữa chua có hàm lượng chất béo thấp. Bằng cách này, bạn sẽ tiết kiệm năng lượng và giúp giảm số đo vòng 2 một cách từ từ nhưng hiệu quả.

2. Ăn sữa chua 3 lần/ngày

an-sua-chua (1)

Ăn sữa chua 3 lần mỗi ngày. Mỗi thời gian bạn ăn sữa chua, cơ thể bạn sẽ đốt cháy calo trong quá trình tiêu hóa thức ăn và hấp thụ các chất dinh dưỡng. Vì thế, để sữa chua đốt cháy calo hiệu quả trong cơ thể, bạn nên chú ý ăn thành nhiều bữa nhỏ (5-7 bữa ăn nhỏ mỗi ngày) sẽ giúp đốt cháy nhiều calo hơn và giúp vòng eo  quyến rũ hơn.

3. Ăn sữa chua với hoa quả:

fruit-yogurt

Hãy thử sữa chua không đường, hoặc sữa chua dầm với hoa quả xem sao nhé. Khi ấy mùi vị của sữa chua sẽ ngọt ngào hơn mà vẫn rất lành mạnh.Hoa quả và sữa chua không đường sẽ hô biến chất béo trong cơ thể bạn, đặc biệt là xung quanh khu vực dạ dày của bạn đấy để trở nên thon thả và săn chắc hơn.

Những lưu ý khi ăn sữa chua bạn nên nhớ:

 Không ăn sữa chua khi đói:

Các chuyên gia khuyến cáo không nên ăn sữa chua khi đang bị đói, vì các axit amin trong dạ dày sẽ tiêu diệt những lợi khuẩn tốt cho da. Vậy nên nếu bạn có thói quen này thì hãy thay đổi đi nhé.

Đừng hâm nóng sữa chua

Mọi người thường sợ bị viêm họng mà đã vô tình hâm nóng sữa chua trước khi sử dụng. Tuy nhiên, khi hâm nóng, các lợi khuẩn có trong sữa chua sẽ bị mất đi, đặc biệt là chất đạm. Vì vậy, bạn đừng nên hâm nóng sữa chua để tránh mất đi những công dụng tuyệt vời của loại thực phẩm này.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn