Cuộc sống đối nghịch của 5 sao Trung Quốc từng bị cưỡng bức: "kẻ lên voi, người xuống chó"

( PHUNUTODAY ) - Đều là những "ngọc nữ" của mành ảnh Trung Quốc một thời, sau biến cố bị cưỡng bức người trở thành triệu phú, kẻ điên khùng lang thang đầu đường xó chợ

Phó Lệ

nhung-nghe-si-bi-sat-hai-thuong-tam_11644124

Nữ ca sĩ sinh ra tại Hà Nam, Trung Quốc và được nhiều người biết đến với ca khúc “Mây tan gió nhẹ. Sự nghiệp vừa bắt đầu của Phó Lệ kết thúc khi cô 30 tuổi. Chiều 30/7/2012, Phó Lệ bị nhân viên chuyển hàng tên Trương Côn Bằng dùng dao uy hiếp với ý muốn quan hệ tình dục với cô. Nữ ca sĩ sợ hãi kêu cứu, cố vùng thoát ra ngoài. Trương Côn Bằng kéo cô vào trong, đè lên giường, buộc chân tay cô bằng dây thừng. Sau đó, anh ta lục tìm tiền bạc trong phòng cô và cưỡng hiếp người đẹp. Phó Lệ tiếp tục kêu cứu, hung thủ dùng gối úp lên miệng nữ ca sĩ khiến cô ngạt thở chết.

Cái chết bất ngờ của nữ ca sĩ Phó Lệ là một cú sốc lớn đối với người thân và đồng nghiệp. Người quản lý của cô cho biết, khi nhận được tin dữ, bà như rụng rời chân tay, đi không vững. Nhiều nghệ sĩ đã thể hiện sự đau xót trước cái chết của nữ ca sĩ xấu số trên trang cá nhân. Đám tang của Phó Lệ diễn ra ngày 9/8/2012. Tên sát nhân họ Trương đã bị bắt và đưa về thành phố Bắc Kinh để điều tra, đồng thời phải lãnh án tử hình cho hành vi vô nhân tính của mình.

Lưu Gia Linh

Lưu Gia Linh sinh năm 1965 tại Tô Châu, Trung Quốc. Năm 15 tuổi, Lưu Gia Linh theo gia đình di cư sang Hong Kong và theo học lớp diễn xuất tại đài TVB. Năm 1983, Gia Linh tốt nghiệp và bắt đầu sự nghiệp diễn xuất với vị trí là nữ diễn viên hợp đồng của TVB. Từ năm 1984 đến năm 1990, Lưu Gia Linh là một trong những diễn viên quen thuộc của màn ảnh Hong Kong khi tên của cô phủ sóng hơn 20 bộ phim. Xinh đẹp, diễn xuất tốt cùng sự quảng giao giúp cô liên tiếp lọt vào mắt xanh của các đạo diễn. Vì tên tuổi nổi như cồn nên Lưu Gia Linh nhận được rất nhiều lời đóng phim người lớn từ các nhóm xã hội đen. Cô lọt vào mắt xanh của nhóm Hắc Bang, một băng nhóm xã hội đen khét tiếng, thành viên của Hội Tam Hoàng. Mối duyên của Lưu Gia Linh với Hội Tam Hoàng xuất phát từ việc khi mới lập nghiệp (1987) cô được một ông trùm trong băng nhóm này tặng cho một vai diễn. Dựa vào đó, băng Hắc Bang tìm đến Lưu Gia Linh đòi trả ơn. Và cách trả ơn mà nhóm Hắc Bang cần ở Lưu Gia Linh chính là tham gia một bộ phim cấp 3 với những hình ảnh trần trụi trên màn ảnh. Nhưng Lưu Gia Linh từ chối. Trước thái độ của Lưu Gia Linh, Hắc Bang đã lên kế hoạch ép cô phải phục tùng. Ban đầu, chúng liên tiếp gọi điện khủng bố đe dọa từ nhà ở tới phim trường hay bất cứ nơi nào cô đến.

Lưu Gia Linh thời kì đỉnh cao.

Lưu Gia Linh thời kì đỉnh cao.

Lưu Gia Linh sau này kể lại rằng, cô đã trải qua những điều vô cùng khủng khiếp khi liên tiếp nhận được những cuộc điện thoại dọa dẫm. Cô đã sợ hãi đến nỗi "ngủ không dám ngủ, gội đầu không dám nhắm mắt". Dù áp lực của xã hội đen rất lớn nhưng Lưu Gia Linh vẫn không thay đổi ý định. Hắc Bang quyết định “dấn” thêm một bước nữa trong quá trình “thu phục” Lưu Gia Linh.

3 giờ sáng ngày 25.4.1990, sau khi xong công việc, Lưu Gia Linh chạy xe tới nhà bạn trai Lương Triều Vỹ thì bị một nhóm đàn ông bắt cóc. Chúng bắt cô vào xe hơi, bịt mắt và đưa cô tới một căn phòng trống. Trong suốt 2 tiếng bị bắt giữ, Lưu Gia Linh bị 4 kẻ đàn ông khống chế chụp ảnh khỏa thân và sau đó thay phiên nhau cưỡng hiếp. Sau khi thực hiện tất cả những hành vi đồi bại, chúng tha cho cô về nhà. Sau biến cố kinh hoàng ấy, Lưu Gia Linh đã vô cùng hoảng loạn. Suốt những năm tháng sau này cô đã cố gắng che giấu nỗi đau của mình. 

Năm 2002, những hình ảnh khỏa thân của Lưu Gia Linh bị rò rỉ và lan truyền. Đến năm 2008, Lưu Gia Linh mới đủ can đảm để chia sẻ lại nỗi đau mà cô đã từng định giấu trong tim đến tận khi chết đi. Ngay sau đó, sự kiện này không  những chấn động Hong Kong, Châu Á mà còn khiến khán giả thế giới bị sốc.

Sau khi xảy ra biến cố, Lưu Gia Linh đã vô cùng hoảng loạn nhưng vì danh tiếng, cô không dám đến đồn cảnh sát thú nhận. Đến năm 2002, những bức ảnh nóng của mỹ nhân đồng loạt bị tung lên mạng. Vụ việc khiến dư luận Trung Quốc bức xúc và yêu cầu tẩy chay những trang báo đưa tin. Nhiều người hâm mộ của nữ diễn viên còn xuống đường biểu tình để đòi lại công bằng cho cô. Vào thời điểm khó khăn này, cô được bạn trai là Lương Triều Vỹ hết mực động viên an ủi và bảo vệ.

Năm 2008, Lưu Gia Linh lên xe hoa cùng Lương Triều Vỹ sau nhiều năm sát cánh bên nhau. Sau khi kết hôn, hai người tập trung đầu tư bất động sản và cổ phiếu. Lưu Gia Linh sở hữu nhiều biệt thự, khách sạn cao cấp tại các thành phố lớn ở Trung Quốc như Bắc Kinh, Thượng Hải…

Lưu Gia Linh may mắn luôn có Lương Triều Vũ bên cạnh.

Lưu Gia Linh may mắn luôn có Lương Triều Vũ bên cạnh.

Ngoài bất động sản, bà xã Lương Triều Vỹ còn kinh doanh thời trang, đồng hồ, đồ gia dụng, nhà hàng, rượu vang, mỹ phẩm và quán bar. Theo Sohu, ước tính tổng giá trị tài sản của ngôi sao họ Lưu năm 2016 lên tới 800 triệu HKD (hơn 100 triệu USD). Hiện tại, vợ chồng Lưu Gia Linh vẫn chung sống hạnh phúc dù không có con.

Lưu Gia Linh hiện tại.

Lưu Gia Linh hiện tại.

Châu Vân Lữ

a9d3fd1f4134970aa8c4325893cad1c8a7865d15_thumb

Mỹ nhân sinh năm 1993 là diễn viên trẻ và đang theo học tại Đại học Truyền thông. Sở hữu nhan sắc xinh đẹp và khả năng diễn xuất, Châu Vân Lữ nhận được rất nhiều lời mời đóng web drama, phim ngắn. Tháng 8/2015, Trung Quốc chấn động với thông tin nữ diễn viên mất tích khó hiểu trên phim trường. Cảnh sát sau đó phát hiện thi thể Vân Lữ tại một căn hộ ở khu dân cư thuộc quận Triều Dương, Bắc Kinh. Cơ thể của cô bị tấn công bằng dao đến biến dạng mặt, cổ gần như đứt lìa.

Khi tiến hành điều tra, cảnh sát Bắc Kinh đã bắt giữ đạo diễn Lý Tư Đạt vì anh là người cuối cùng liên hệ với nạn nhân. Ban đầu, Tư Đạt không nhận lỗi nhưng sau quá trình hỏi cung, anh ta đã khai hết toàn bộ sự việc. Hung thủ cho biết, hắn đã yêu cầu Châu Vân Lữ quan hệ tình dục nhưng cô từ chối. Trong quá trình cưỡng hiếp, nữ diễn viên chống cự khiến hung thủ 'phẫn nộ' và ra tay giết hại cô. Kinh khủng hơn, sau khi giết hại Châu Vân Lữ, họ Lý vẫn tiếp tục cưỡng hiếp cô. Đám tang đẫm nước mắt của nữ diễn viên diễn ra một tháng sau khi cô qua đời. Hiện tại, Lý Tự Đạt đang bị giam giữ đến ngày chịu án tử hình.

Lam Khiết Anh

Nữ diễn viên sinh ra tại Hong Kong và là mỹ nhân nổi tiếng vào những năm 1980 và 1990. Sau khi tốt nghiệp cô được TVB tuyển dụng làm MC một số chương trình truyền hình. Với ngoại hình ưa nhìn và khả năng ăn nói lưu loát, Lam Khiết Anh được nhiều khán giả yêu thích. Cô từng tham gia nhiều tác phẩm truyền hình như Chân mệnh thiên tử, Bạch phát ma nữ… Đến những năm cuối thập niên 1990, sự nghiệp của Lam Khiết Anh tuột dốc không phanh.

Lam Khiết Anh thời kì đỉnh cao.

Lam Khiết Anh thời kì đỉnh cao.

Năm 2013, vụ việc Lam Khiết Anh bị hai “ông lớn” trong ngành cưỡng bức đã gây rúng động Đại lục. Trong một lần đến Singapore đóng phim, vào thời gian nghỉ ngơi tại khách sạn, một người đàn ông say rượu không rõ tại sao có thể lấy được chìa khóa để vào phòng cô và giở trò đồi bại. Vì chuyện này, Khiết Anh rơi vào trạng thái trầm cảm, tinh thần suy sụp, bất ổn.

Nữ diễn viên từng nhiều lần tìm đến cái chết và không ngừng hành hạ bản thân bằng cách dùng lưỡi dao rạch lên tay. Không lâu sau khi vụ việc xảy ra, cha mẹ lần lượt qua đời đã khiến cô bị khủng hoảng trầm trọng.

Sau hơn 3 năm bị cưỡng bức, đoạn video phỏng vấn chi tiết của Lam Khiết Anh mới được công khai và tiết lộ hai cái tên đã giở trò đồi bại với người đẹp. Theo lời khai của cô trong băng ghi âm, một người là tài tử quá cố Đặng Quang Vinh, người còn lại là “ông trùm phim ảnh” xứ Cảng Tằng Chí Vỹ.

Nam diễn viên họ Tằng từng lên tiếng phủ nhận tin tức này nhưng không được sự tin tưởng từ công chúng vì quá khứ từng sàm sỡ và có những hành vi không đứng đắn với nhiều đồng nghiệp nữ. Hiện tại, Lam Khiết Anh sống cơ cực, lang thang đầu đường xó chợ nhặt thức ăn thừa. Từ một “ngọc nữ” cô hóa thành người đàn bà điên, tâm thần, trạng thái bất ổn, luôn nói linh tinh. Dù được nhiều bạn bè và người hâm mộ giúp đỡ, cuộc sống của Khiết Anh vẫn không khá hơn.

Hình ảnh của cô lang thang đầu đường, xó chợ khiến nhiều người không khỏi chua xót.

Hình ảnh của cô lang thang đầu đường, xó chợ khiến nhiều người không khỏi chua xót.

Lưu Cẩm Linh

Lưu Cẩm sinh năm 1967, là diễn viên đóng A Châu trong “Thiên long bát bộ” (bản của TVB năm 1997). Thập niên 1990, làng giải trí Hong Kong rộ tin một nghệ sĩ nữ họ Lưu bị gây mê, cưỡng hiếp sau đó còn bị tống tiền 200.000 HKD (hơn 540 triệu đồng). Lúc đó, nhiều người đoán người bị hại là Lưu Gia Linh (sau này đã được xác nhận là thật vào năm 2008). Song Lưu Cẩm Linh lên tiếng thừa nhận, mình mới là người bị hại. Vì sợ quyền uy của kẻ cưỡng bức, cô không dám báo cảnh sát.

Lưu Cẩm Linh thời trẻ.

Lưu Cẩm Linh thời trẻ.

Tuy nhiên dần dần, nữ diễn viên trở nên mờ nhạt, không mấy thu hút khán giả. Cô chỉ được giao các vai phụ. Những năm gần đây, Lưu Cẩm Linh không có cơ hội đóng phim. Theo truyền thông, với số tiền lương bình quân tháng là 4.500 HKD (hơn 12 triệu đồng), cô buộc phải mưu sinh bằng nghề khác - nhân viên bảo hiểm. Lưu Cẩm Linh cười nói, từ khi làm nhân viên bảo hiểm, bạn bè của cô giảm đi một nửa. Tuy nhiên, cô không để tâm tới điều này. Hiện tại, dù đã 50 tuổi nhưng cuộc sống của cô khá chật vật và khó khăn.

Lưu Cẩm linh bán bảo hiểm để kiếm sống khá chật vật.

Lưu Cẩm linh bán bảo hiểm để kiếm sống khá chật vật.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn